ลูกสาวฝาแฝด "บิ๊กตู่" แจ้งความเอาผิดเกรียนคีย์บอร์ดฐานหมิ่นประมาท

2 ก.ย. 63

ลูกสาวฝาแฝดของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี มอบอำนาจให้ทนายเข้าแจ้งความเอาผิดเกรียนคีย์บอร์ดฐานหมิ่นประมาท

น.ส.ธัญญา และ น.ส.นิฏฐา จันทร์โอชา สองบุตรสาวของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี มอบอำนาจให้ นายอภิวัฒน์ ขันทอง กรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะทนายความประจำสำนักกฎหมาย แจ้งความกับพนักงานสอบสวน สน.นางเลิ้ง ให้ดำเนินคดีต่อผู้ที่เผยแพร่ข้อความเท็จ ซึ่งส่งผลให้เกิดความเสียหายต่อชื่อเสียง หลังมีบุคคล นิติบุคคลและสื่อออนไลน์ต่างๆ โดยเฉพาะในทวิตเตอร์ มากกว่าร้อยบัญชี ลงข้อมูลเท็จให้ร้าย จนมีคนหลงเชื่อนำไปแชร์ต่อและแสดงความเห็นวิพากษ์วิจารณ์อย่างเสียหาย ถือเป็นการหมิ่นประมาทบุคคลที่สาม เข้าข่ายความผิดตามกฎหมายอาญาและ พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ซึ่งทั้งสองยืนยันจะดำเนินคดีถึงที่สุด ไม่มีการยอมความ เพื่อเป็นบรรทัดฐานไม่ให้เกิดขึ้นอีก

001_15

นายอภิวัฒน์ เผยเพิ่มเติมว่า นายกฯ ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ไม่ได้มีการสั่งหรือกำชับอะไรมา ซึ่งตลอดเวลาลูกความของตนพยายามอดกลั้นไม่ยุ่งเกี่ยวกับการเมือง แต่กลับถูกใส่ความหลายประเด็น เช่น เปลี่ยนชื่อ และเปลี่ยนนามสกุลกลับเป็นของมารดาเพื่อหลบหนีคดีฟอกเงินของบิดา ยืนยันว่าไม่เคยเปลี่ยนชื่อและนามสกุลโดยใช้ชื่อเดิมตั้งแต่เกิดจนปัจจุบัน

002_12

ทั้งคู่เรียนหนังสือตั้งแต่ระดับชั้นประถมศึกษาจนถึงชั้นมัธยมศึกษาที่โรงเรียนสาธิตจุฬาฯ ไม่เคยไปเรียนต่อที่ประเทศออสเตรเลีย ไม่เคยสอบตกปริญญาโท และไม่ได้อาศัยอยู่ในต่างประเทศตามที่ถูกกล่าวหาในสังคมออนไลน์

003_12

บุตรสาวทั้งสองของนายกฯ ไม่มีบัญชีธนาคารที่ต่างประเทศ ไม่ได้ซุกเงิน หรือฟอกเงินจากบิดา ส่วนที่ไม่มีภาพปรากฏในโลกออนไลน์ เนื่องจากทั้งคู่ไม่เล่นโซเชียลมีเดียใดๆ ไม่ต้องการเปิดเผยตัว ไม่ต้องการได้รับอภิสิทธิ์ ตกเป็นที่สนใจของสังคม หรือรับผลประโยชน์ใดๆ ที่เกี่ยวข้องกับบิดา

004_8

พล.ต.ต.สำเริง สวนทอง ผบก.น.1 ที่เป็นผู้รับเรื่อง เผยว่า การดำเนินคดีกับผู้ใช้สื่อสังคมออนไลน์ขึ้นอยู่กับพยานหลักฐานว่ามีผู้ใดกระทำผิดบ้าง ยืนยันว่าไม่มีความกดดันอะไร จากนี้อาจต้องตั้งคณะทำงานพื่อสืบสวนรวบรวมพยานหลักฐานอย่างครบถ้วนสมบูรณ์ เพราะเป็นคดีที่สนใจในหมู่ประชาชน

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ