แก๊งอุ้มอ้างเป็นตร. หลบสื่อวุ่นอายกล้อง เหยื่อแฉตบทรัพย์บอกเป็น "ผู้กอง" (คลิป)

4 ก.พ. 61
จากกรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจ 191 ได้รับร้องเรียนว่า มีคนแอบอ้างเป็นเจ้าหน้าที่กองปราบปราม ก่อเหตุกรรโชกทรัพย์ประชาชน ภายในซอยรามคำแหง 24 ก่อนที่จะประสานเจ้าหน้าที่กองปราบ จับกุมตัวผู้ที่แอบอ้างได้สำเร็จ วันนี้ (3 ก.พ. 61) ทีมข่าวอมรินทร์ทีวี ได้เดินทางมาที่สถานีตำรวจนครบาลหัวหมาก พบกับ นายบิว(นามสมมติ) ผู้เสียหาย เปิดเผยว่า ช่วงเกิดเหตุ คือ วันที่ 27 ม.ค. 61 แต่ตนไม่ได้อยู่ในที่เกิดเหตุ มาทราบเรื่องภายหลังจากที่ญาติและหลาน อายุ 2 ขวบ โทรศัพท์มาแจ้งว่าถูกคนร้ายเป็นชาย 3 คน อ้างตัวเป็นตำรวจคอมมานโด บอกว่า พบใบกระท่อมในร้านของตน จึงทำการควบคุมตัวไป
ผู้สื่อข่าวสัมภาษณ์ "นายบิว(นามสมมติ)" ผู้เสียหาย
ตนจึงรีบเดินทางไปพบกับผู้ที่จับตัวญาติตนไป โดยนัดเจอที่บริเวณริมถนน ใกล้กับกับกองปราบปราม ย่านโชคชัย 4 โดยตอนนั้นตนรู้เพียงว่า ต้องการให้ญาติๆ ปลอดภัย จึงพกเงินสดติดตัวไปด้วย 40,000 บาท เมื่อไปถึง กลุ่มคนร้ายบอกให้ตนเข้าไปพบกับผู้กอง ซึ่งตอนนั้นคุยกันเพียงว่าให้ตนนำเงินมาให้ 50,000 บาท แล้วจะปล่อยตัว ไม่เช่นนั้นจะนำไปแถลงข่าวในกองปราบฯ ซึ่งตอนนั้นด้วยความกลัว ตนก็บอกไปว่ามีเงินเพียง 40,000 บาท ซึ่งกลุ่มคนร้ายก็ยอมปล่อยตัวและรับเงินไป ก่อนจะนัดรับเงินที่เหลืออีก 10,000 บาท ภายหลัง
ใบปลิวเขียนข้อความว่า ชายในภาพอ้างตัวเป็นตำรวจ
โดย นายบิว(นามสมมติ) เล่าต่อว่า หลังจากเกิดเรื่องเพียง 1 วัน ก็มีหญิงคนหนึ่งเดินนำใบปลิวกระดาษ เอ 4 ถ่ายเอกสารรูปภาพชายคนหนึ่ง ระบุข้อความว่า "ชายในภาพอ้างตัวเป็นตำรวจ และจะยัดข้อหายาเสพติดให้ โดยเรียกเอาเงินจากประชาชน" ซึ่งเมื่อมองดูแล้ว ก็พบว่าเป็นชายคนเดียวกับที่เข้ามาจับตัวญาติของตนไป
ภาพจากกล้องวงจรปิด เหตุการณ์ชายอ้างตัวเป็นเจ้าหน้าที่กองปราบบุกอุ้มตัว
หลังจากนั้น นายบิว(นามสมมติ) จึงมาตรวจสอบภาพวงจรปิด พบว่าสามารถจับภาพพฤติกรรมคนร้ายไว้ได้ชัดเจน แต่ทางคนร้าย ยังไม่ได้ทำร้ายร่างกาย หรือใช้อาวุธข่มขู่ญาติของตนแต่อย่างใด ตนจึงไปปรึกษาเจ้าหน้าที่ตำรวจ 191 เพื่อประสานให้เข้าจับกุมกลุ่มคนร้ายกลุ่มนี้ โดยมีการนัดหมายกันอีกครั้ง ในวันที่ 2 ก.พ. ที่ผ่านมา เพื่อจะนำเงิน 10,000 บาทที่ยังติดค้างอยู่ ไปให้กลุ่มคนร้าย ซึ่งก็นำไปสู่การจับกุมในครั้งนี้
นายสุริยา กวยกระดาน และ นายสุรศักดิ์ กรวยสวัสดิ์ ผู้ต้องหา
หลังจากนั้นเวลาประมาณ 20.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน กองกำกับการปฏิบัติการพิเศษ กองบังคับการปราบปราม ได้นำตัวชาย 2 คน ได้แก่ นายสุริยา กวยกระดาน และ นายสุรศักดิ์ กรวยสวัสดิ์ อดีตอาสาสมัครตำรวจบ้าน สน.วังทองหลาง จากคนร้ายทั้งหมด 3 คน ส่งตัวไปให้เจ้าหน้าที่ สน.หัวหมาก ดำเนินคดี
ผู้สื่อข่าวสัมภาษณ์ "นายสุริยา" ผู้ต้องหา
โดย นายสุริยา (เสื้อขาว) หนึ่งในผู้ต้องหา ระบุว่า ไม่ขอให้การใดๆ ทั้งสิ้น ขอให้การทุกอย่างในชั้นศาล ตอนนี้รู้สึกเครียด โดยยืนยันว่า ไม่เคยก่อเหตุแบบนี้มาก่อน และไม่ขอให้การใดๆ เพราะไม่อยากพาดพิงถึงบุคคลอื่น
ร.ต.อ.ต่อสกุล แสนสุรีย์รังสิกุล รองสารวัตร กองกำกับการปฏิบัติการพิเศษ กองบังคับการปราบปราม หัวหน้าชุดจับกุม
ทางด้าน ร.ต.อ.ต่อสกุล แสนสุรีย์รังสิกุล รองสารวัตร กองกำกับการปฏิบัติการพิเศษ กองบังคับการปราบปราม หัวหน้าชุดจับกุม เปิดเผยว่า หลังการจับกุมผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า ก่อเหตุจริง จึงแจ้งข้อกล่าวหาฐานกรรโชกทรัพท์ และแอบอ้างเป็นเจ้าพนักงาน ก่อนนำตัวส่งมอบให้กับ สน.หัวหมาก ดำเนินคดี ส่วนผู้ก่อเหตุที่ยังหลบหนีอยู่ คาดว่า เป็นบุคคลมีสีและเป็นคนสั่งการ อยู่ระหว่างติดตามตัว  

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ