ประชุมสภา วันนี้! ฝ่ายค้านลุยซักฟอก รัฐบาล "บริหารผิดพลาด" เศรษฐกิจไทยโคม่า

9 ก.ย. 63

ประธานวิปฝ่ายค้าน เผย ซักฟอกวันนี้มุ่งเน้นปัญหาเศรษฐกิจ เชื่อ รัฐบาลรู้ตัวว่าบริหารผิดพลาด

นายสุทิน คลังแสง ส.ส.มหาสารคาม พรรคเพื่อไทย ในฐานะประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมฝ่ายค้าน (ประธานวิปฝ่ายค้าน) ได้กล่าวถึงกรอบการอภิปรายแบบไม่ลงมติในวันนี้ว่า เบื้องต้นจะมีผู้อภิปรายรวมทั้งสิ้นประมาณ 35 คน แบ่งเป็นพรรคเพื่อไทย 17 คน, พรรคก้าวไกล 10 คน และพรรคร่วมฝ่ายค้านที่เหลืออีกรวมเป็นประมาณ 35 คน

โดยประเด็นที่จะอภิปรายวันนี้ จะเน้นหนักไปที่ด้านเศรษฐกิจ, การบริหารงานของรัฐบาล ทั้งเรื่องของการใช้งบ, การทุจริต, ประเด็นการชุมนุมของกลุ่มนักศึกษา และประเด็นการแก้รัฐธรรมนูญด้วย ซึ่งการอภิปรายจะเป็นการอภิปรายในเชิงบูรณาการร่วมกัน

ในส่วนของไฮไลต์ในวันนี้ ก็จะมีทุกระยะเน้นทางเศรษฐกิจ รวมถึงอาจมีประเด็นที่อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง นายปรีดี ดาวฉาย ลาออกจากตำแหน่ง ว่าสาเหตุแล้วเพราะอะไร โดยเนื้อหานี้คาดว่าจะเป็น ส.ส.มหาสารคาม พรรคเพื่อไทย "นายยุทธพงศ์ จรัสเสถียร" เป็นผู้อภิปราย

ขณะเดียวกันในส่วนประเด็นที่นายยุทธพงศ์ จะอภิปรายคุณสมบัติของรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง นายสันติ พร้อมพัฒน์ ในประเด็นวุฒิการศึกษา ที่อาจจะดูเป็นการอภิปรายไม่ไว้วางใจ ตามที่ประธานสภาฯ กล่าวไว้หรือไม่ นายสุทิน กล่าวว่า ตรงนั้นไม่ใช่สาระหลักที่ฝ่ายค้านจะอภิปรายในวันนี้ อาจจะคงเป็นเรื่องส่วนตัว

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ