“คาร์บอมบ์” กลางเมืองหลวงอัฟกันในชั่วโมงเร่งด่วน ดับ 10 ราย เจ็บเพียบ

10 ก.ย. 63

เกิดเหตุคาร์บอมบ์ ในกรุงคาบูล เมืองหลวงอัฟกานิสถาน ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 10 ราย บาดเจ็บจำนวนมาก คาดตั้งใจโจมตีจนท.ระดับสูงของรัฐบาล 

เช้าวานนี้(9 ก.ย.) เกิดเหตุระเบิดใจกลางกรุงคาบูล เมืองหลวงของอัฟกานิสถาน ในช่วงชั่วโมงเร่งด่วนของเช้าวันพุธ ส่งผลให้เกิดกลุ่มควันหนาทึบ ลอยขึ้นปกคลุมท้องฟ้า และสร้างความตื่นตระหนกให้กับประชาชนในพื้นที่

รายงานข่าวระบุว่า จุดที่เกิดเหตุระเบิดอยู่ในเขตไทมานี ซึ่งเป็นที่ตั้งของหน่วยงานรัฐบาลหลายหน่วยงาน ขณะที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติของอัฟกานิสถาน ประกาศถูกปิดกั้นพื้นที่ในเขตนี้จำนวนกว่า 10 ตารางกิโลเมตร โดยมีการห้ามเข้า-ออกทั้งหมด รวมถึงห้ามสื่อมวลชนเดินทางเข้าพื้นที่

เบื้องต้นมีการยืนยันว่า เจ้าหน้าที่จากกองกำลังรักษาความมั่นคงของรัฐบาลอัฟกานิสถาน ได้เข้าปิดล้อมพื้นที่และพบร่างของผู้เสียชีวิตจำนวนอย่างน้อย 10 ราย ใกล้กับจุดที่เกิดการระเบิด ขณะที่มีผู้บาดเจ็บอีกเป็นจำนวนมาก ซึ่งยังไม่สามารถระบุจำนวนที่แน่ชัดได้

ด้านผู้เชี่ยวชาญของทางการ เผยว่า ลักษณะของระเบิดครั้งนี้ มีรูปแบบคล้ายกับระเบิดรถยนต์ฆ่าตัวตาย หรือ “คาร์บอมบ์” ซึ่งคาดว่า มีขบวนรถของเจ้าหน้าที่ระดับสูงของรัฐบาลที่แล่นผ่านบริเวณนั้นเป็นเป้าสังหาร

เหตุระเบิดครั้งนี้เกิดขึ้นในช่วงที่ทางการอัฟกัน กำลังดำเนินความพยายามสานต่อกระบวนการเจรจาสันติภาพกับกลุ่มตาลีบัน เพื่อยุติความขัดแย้งที่ดำเนินมายาวนานหลายสิบปี ขณะที่จนถึงเวลานี้ ยังไม่มีกลุ่มใดออกมาอ้างความรับผิดชอบในการโจมตีที่เกิดขึ้นล่าสุด 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม