วุ่นชาวบ้านล้อมจับชายหัวเกรียนบุกจับวงไพ่ตบคนแก่ ตำรวจจริงปัดไม่ใช่คนพื้นที่ (คลิป)

14 ก.ย. 63

จากกรณีเฟซบุ๊ก "เกรียงไกร ไทยอ่อน" ได้มีการแชร์คลิปการทำงานคาดว่าจะเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจของหน่วยงานใดหน่วยงานหนึ่ง กำลังทะเลาะกับชาวบ้าน โดยอ้างว่ามีการบุกเข้ามาเพื่อจับกุมการพนัน แต่ในคลิปปรากฏว่าได้มีการทะเลาะ และแสดงความไม่พอใจของชาวบ้าน คาดว่ากลุ่มชายที่อ้างว่าเป็นตำรวจ ได้มีการทำร้ายคนแก่ที่อยู่ในเหตุการณ์ และมีการปิดล้อมพื้นที่ โดยในคลิประบุหัวข้อว่า เป็นพื้นที่ อ.สามพราน แต่ไม่ได้บอกรายละเอียดใด ๆ เพิ่มเติม

404130

ล่าสุดวันที่ 14 ก.ย.63 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปตรวจสอบยังที่เกิดเหตุ โดยพบว่าพื้นที่ดังกล่าวเป็นบ้านเช่าที่มีจำนวนห้องถึง 20 ห้อง ตั้งอยู่ที่หมู่ 2 ตำบลบางกระทึก อำเภอสามพราน จังหวัดนครปฐม

910266

นายเบล อายุ 29 ปี อาชีพพนักงานขับรถหกล้อ บอกว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณบ่ายโมงของวันที่ 12 กันยายน 63 ซึ่งเป็นวันหยุดสุดสัปดาห์ เป็นปกติที่พวกตนจะตั้งวงเหล้านั่งดื่มที่หน้าห้องเลขที่ 10 กับเพื่อนทุกอาทิตย์

โดยในวันดังกล่าว ได้พบว่ามีรถกระบะยี่สีดำ ขับมาจอดที่หน้าห้องและมีชาย 3 คนวิ่งลงมาและล็อกคอตนและเพื่อน ซึ่งหนึ่งในนั้นเป็นคนขับสวมหมวกสีแดง ลงมาล็อกคอและกดทับชายสูงอายุวัย 73 ปี เป็นเจ้าของห้องเช่าให้นอนลงกับพื้น พร้อมกับบอกว่าอย่าหลบหนี เนื่องจากมาจับการพนัน ซึ่งยอมรับว่าในวงเหล้ามีไพ่อยู่จริง และมีการนั่งเล่นกัน แต่ไม่ได้เล่นการพนัน เป็นการนั่งเล่นกันเพื่อหาคนแพ้ ให้เดินไปซื้อเหล้าและโซดา

สำหรับคนแพ้ ซึ่งเงินที่วางอยู่ตรงนั้น ก็เป็นเงินสำหรับซื้อเหล้า โดยช่วงเกิดเหตุการณ์ตนและชาวบ้านต่างตกใจ และรับไม่ได้กับพฤติการณ์ของชายทั้ง 3 คนที่อ้างว่าเป็นตำรวจ จึงได้พยายามขอดูบัตร แต่ก็ไม่มีใครยอมให้อยู่ ซึ่งได้สร้างความไม่พอใจให้กับชาวบ้านที่เป็นลูกบ้านของคุณตาเจ้าของห้องเช่า จึงรวมตัวกันออกมาเพื่อปิดล้อมไม่ให้ทั้ง 3 คนหลบหนีออกไปจากพื้นที่

365884

กระทั่งชายทั้ง 3 คนได้โทรศัพท์ไปขอความช่วยเหลือจากตำรวจ สภ.โพธิ์แก้ว ให้มาช่วย ซึ่งชายทั้ง 3 คนได้อาศัยช่วงเจรจา ขับรถคันดังกล่าวหลบหนีออกไปอย่างรวดเร็ว

นายเบล เล่าอีกว่า ทั้ง 3 คนได้มีพฤติกรรมขับรถคันเดิมมาจอดดูด้วยตัวเองตั้งแต่เมื่อสัปดาห์ก่อน โดยใช้ป้ายทะเบียน 2 ฒจ 4002 กรุงเทพฯ ซุ่มดูและมีชาวบ้านถ่ายภาพไว้ได้ แต่วันที่มาได้ใช้รถคันเดิม แต่เปลี่ยนหมายเลขทะเบียนเป็น กน 9532 ราชบุรี มาจอดซุ่มดูและมีชาวบ้านถ่ายภาพไว้ได้ ชาวบ้านได้รวมตัวกันไปแจ้งความที่ สภ.โพธิ์แก้ว เพื่อให้สอบถามว่าชายทั้ง 3 คนนั้นเป็นตำรวจหรือไม่

353434

เรื่องนี้ชาวบ้านไม่พอใจมาก เพราะคุณตาเป็นเจ้าของห้องเช่า และไม่ได้มานั่งเล่นไพ่ เพียงแต่มานั่งคุยด้วย ชายทั้ง 3 คนเดินตรงมาล็อกคอและใช้ความรุนแรง สอบถามอะไรก็ไม่ให้คำตอบ วันนี้ชาวบ้านจึงอยากรู้ว่าตำรวจที่มานั้นเป็นใคร เพื่อให้สังคมได้รับรู้สิ่งที่เกิดขึ้นด้วย

778093

นายสนิท แย้มเดช อายุ 87 ปี ชาวอ.สามพราน บอกว่า ช่วงดังกล่าวตนเพิ่งกินข้าวเสร็จและกำลังเตรียมตัวไปตัดผม แต่ช่างไม่อยู่จึงได้มานั่งคุยเพื่อรอเวลา แต่ก็โดนบุกจู่โจมทุบหลัง ตนก็บอกไปว่าตนแก่แล้ว หนีไปไหนไม่ได้ ซึ่งก็ตกใจกับเหตุการณ์ดังกล่าว วันนี้ตนได้คุยกับลูกหลานได้ข้อยุติว่า ตนจะไม่แจ้งความเรื่องถูกทำร้าย แต่อยากให้เข้ามาขอโทษกับสิ่งที่ทำลงไป เพราะตอนนี้ตนปวดหลังและเพิ่งฟื้นจากการผ่าตัดหัวใจ ร่างกายยังไม่แข็งแรง โดยขอเพียงคำขอโทษก็ยังดี

ขณะเดียวกันผู้สื่อข่าวได้ประสานสอบถามไปยังตำรวจ ที่สภ.โพธิ์แก้ว ว่าเหตุการณ์ดังกล่าว มีข้อเท็จจริงอย่างไร ซึ่งก็ได้รับคำตอบว่า ตำรวจที่ก่อเหตุไม่ได้เป็นตำรวจสังกัดแต่อย่างใด

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส