ผลตรวจ 42 นักบอล "บุรีรัมย์ยูไนเต็ด" เป็นลบทั้งหมด สั่งคุมเข้มกลุ่มเสี่ยงต่ำ 339 ราย

15 ก.ย. 63

สาธารณสุขบุรีรัมย์ เผยผลตรวจ 42 นักฟุตบอลทีมบุรีรัมย์ยูไนเต็ด และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง 5 รายนอกสถานที่อีก
27 รายรวม 74 รายที่เสี่ยงสูงติดโควิด-19 จากนักฟุตบอลชาวสัญชาติอุซเบกิสถานมีผลเป็นลบ พร้อมคุมเข้มกลุ่มเสี่ยงต่ำ 339 รายระบุการป้องกันตัวเองด้วยการสวมหน้ากาก และล้างมือได้ผลมากที่สุด

วันที่ 15 กันยายน 63 เมื่อเวลา 10.30 น.ที่ศูนย์ฉุกเฉินด้านการแพทย์และสาธารณสุขจังหวัดบุรีรัมย์
นายแพทย์พิเชษฐพืชขุนทด และนายแพทย์ภุชงค์ไชยสิน รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดบุรีรัมย์ ได้ร่วมการแถลงความคืบหน้ากรณีนักฟุตบอลสัญชาติอุชเบกีสถาน อายุ 29 ปี สังกัดสังกัดทีมบุรีรัมย์ยูไนเต็ด

ตรวจพบเชื้อโควิด-19 เมื่อวันที่ 10 ก.ย. ที่ผ่านมาซึ่งจากการสอบไทม์ไลน์ของนักเตะรายนี้ พบมีกลุ่มเสี่ยงสูงจำนวน 74 รายเป็นนักฟุตบอล 42 รายผู้เกี่ยวข้องในสนาม 5 รายและนอกสถานที่อีก 27 ราย

โดยหลังจากการตรวจหาเชื้ออย่างละเอียดเบื้องต้นทั้งหมด 74 รายมีผลเป็นลบแต่ต้องกักตัวอีกอย่างน้อย 14 วันตามมาตรฐานกรมควบคุมโรคส่วนผู้มีความเสี่ยงต่ำอีกจำนวน 339 รายผลตรวจพบ 313 รายมีผลเป็นลบอีก
26รายอยู่ระหว่างรอผล

นายแพทย์วพิเชษฐ พืชขุนทด รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดบุรีรัมย์ กล่าวว่าจากการตรวจสอบไทม์ไลน์
ทั้งหมดนักฟุตบอลที่ติดเชื้อโควิด-19 เดินทางไปนอกสโมสรประมาณ 4 จุดซึ่งได้เข้าไปควบคุมไว้อย่างเข้มข้นทั้งหมด
สาเหตุที่ไม่พบผู้ติดเชื้อนอกสถานที่ คือนอกสโมสรเนื่องจากวินัยของชาวจังหวัดบุรีรัมย์ทำได้ดี สถานบริการทุกแห่งปฏิบัติและให้ความร่วมมือของสาธารณสุขเป็นอย่างดีทำให้เชื้อเข้าไปไม่ถึง
รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดบุรีรัมย์กล่าวด้วยว่า สิ่งสำคัญที่สุดที่จะไม่ให้เชื้อแพร่ระบาดคือ ”การป้องกันตัวเอง” ด้วยการใส่หน้ากากอนามัย ล้างมือบ่อย เว้นระยะห่างทางสังคม จะสามารถป้องกันเชื้อได้สูงดังที่ปรากฏในเคสนักฟุตบอลรายนี้

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ