'ไมค์' น้ำตาคลอ! ลั่นไม่คิดแย่ง 'แม็กซ์เวลล์' ฝากซาร่าตอบไลน์

16 ก.ย. 63

ไมค์-พิรัชต์ แถลงร่ายยาวร่วมชั่วโมง ตอบหมดเปลือก ปมยื่นขอสิทธิ์ความเป็นพ่อ ยืนยันแค่ต้องการ "สิทธิ์ปกครองลูก" ร่วมกับ ซาร่า ไม่คิดแย่ง "แม็กซ์เวลล์" หวังว่าจะสามารถใกล่เกลี่ยกันได้ และอยากทำให้ทุกอย่างจบเร็วที่สุด

กลายเป็นประเด็นตอบโต้กันไปมาไม่จบ สำหรับ ไมค์ พิรัชต์ นักร้อง-นักแสดงชื่อดัง ที่จู่ ๆ ได้ยื่นหนังสื่อต่อศาลเยาวชนและครอบครัว เพื่อขอให้ศาลพิจารณาสิทธิ์ความเป็นต่อของ น้องแม็กซ์เวลล์ ลูกชายท่ามกล่างกระแสวิจารณ์ทัวร์ลงจากโซเชียลมากมาย

ล่าสุด ไมค์ ได้ออกมาแถลงข่าว พร้อมกับทนายถึงประเด็นหลักที่ขออำนาจศาลครั้งนี้ โดย ไมค์ ยังคงยืนยันถึงเจตนาของการยืนคำร้องต่อศาลว่า ไม่ได้มีความตั้งใจจะพรากลูกไปจาก ซาร่า คาซิงกินี และไม่อยากให้มีการสื่อสารไปในทางนั้น เพราะเกรงว่า แม็กซ์เวลล์ จะโตมาเห็นข่าวแล้วเข้าใจผิด ความต้องการที่ออกมาครั้งนี้ คือ สิทธิ์ความเป็นพ่อ และสิทธิ์การปกครองลูกร่วมกัน ซาร่า เท่านั้น

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง


“ซาร่า” เปิดใจครั้งแรก ยันไม่เคยพาลูกหนี ปัดตอบเรื่องภาพหลุด ถ้าพร้อมเมื่อไหร่จะตอบทุกอย่างเอง!! 
- “ไมค์” โพสต์ระบาย ผมจ่ายให้ซาร่าไปเกือบ10ล้านบาท!!
-  "ซาร่า คาซิงกินี" สู้สุดใจจะไม่ยอมถูกพรากลูก หลัง "ไมค์ พิรัชต์" ยื่นสิทธิ์ปกครองบุตร
ขึ้นศาลฯ "ไมค์ พิรัชต์" ยื่นร้องสิทธิ์เป็นพ่อน้องแม็กซ์เวลล์ "ซาร่า" ค้าน
"ซาร่า คาซิงกินี" สู้สุดใจจะไม่ยอมถูกพรากลูก หลัง "ไมค์ พิรัชต์" ยื่นสิทธิ์ปกครองบุตร 

"ต้องบอกก่อนครับว่า ผมไม่ได้จะมาพรากลูก ผมไม่อยากให้ใช้คำนี้เลย เพราะกลัวน้องแม็กซ์เวลล์โตขึ้นมาเห็น แล้วจะเข้าใจว่าพ่อจะมาพรากเขาจากแม่ ผมแค่ต้องการสิทธิ์ร่วมในการปกครองลูก ไม่อยากเป็นพ่อที่แค่จ่ายเงินเพียงอย่างเดียว ทุกวันนี้วิธีเดียวที่ผมสามารถไปเจอลูกได้ก็คือ ไปดักรอที่หน้าโรงเรียน และใต้คอนโดเท่านั้น"

ไมค์ กล่าวต่อว่า "เหตุการณ์ที่ทำให้ผมรู้สึกเสียใจที่สุดคือ ในวันเกิดแม็กซ์เวลล์ผมตั้งใจสวมชุดสไปเดอร์แมนเพื่อไปเซอร์ไพรส์ลูก แต่ทำได้เพียงการเจอกันที่ใต้คอนโด ทั้ง ๆ ที่มีการส่งข้อความไปบอก ซาร่า แล้ว แต่เขาอ่านแล้วไม่ตอบกลับ และวันนั้นเองที่ผมรู้สึกว่าลูกมีปฏิกิริยาที่เปลี่ยนแปลงไป เพราะเขาบอกว่าไม่รักแดดดี้แล้ว ทั้ง ๆ ที่เรายังปฏิบัติทุกอย่างต่อกันเหมือนเดิม ผมว่าเด็กวัยนี้ไม่น่าคิดอะไรแบบนั้นได้"

"เรื่องค่าเทอมถ้าต้องจ่ายปีละ 800,000-900,000 บาท ตามที่เขาบอกผมคงจ่ายไม่ไหว เพราะอาชีพดาราไม่ใช่อาชีพที่มั่นคง ถ้าวันหนึ่งไม่มีงานจะทำยังไง ด้วยเหตุนี้เองผมจึงไปดูโรงเรียนใหม่ให้ลูกในราคาที่สมเหตุสมผล และเป็นราคาที่ผมสามารถส่งไหว แต่สุดท้ายทุกวันนี้ผมก็ยังไม่รู้ว่าลูกผมเรียนโรงเรียนอะไร หากใครมีข้อมูล หรือสิ่งที่เขาเคยให้สัมภาษณ์เอาไว้ว่าลูกเรียนที่ไหน รบกวนบอกผมทีนะครับ"

ไมค์ ชี้แจงเรื่องคอนโดที่ให้ ซาร่า อยู่กับลูก ว่าเป็นคอนโดที่เช่าต่อจากพี่ชาย แต่สุดท้ายซาร่า กลับอนุญาตให้คนแปลกหน้าเข้ามาอยู่แทน ซึ่งพี่ชายเขาเลยตัดสินใจตัดคีย์การ์ดสำหรับเข้าออก ผมไม่มีวันที่ไม่เป็นห่วงคุณภาพชีวิตของลูก เรื่องโรงเรียนที่เลือกให้คือเลิศหล้า และผมยังดูคอนโดแถวโรงเรียนลูกให้หมดแล้ว ในราคาตั้งแต่ 4,500 บาท 8,000 บาท และ 13,000 บาท ผมหาและส่งไปให้เขาเลือก ซึ่งคอนโดที่ผมส่งไป ผมว่าผมอยู่ได้ ลูกก็อยู่ได้

"เรื่องที่บอกผมไม่ยอมเซ็นรับรองบุตรนั้นไม่จริงครับ จะบอกว่าผมโอเคตั้งแต่วันแรกที่รู้ว่าเป็นลูกของผมแล้ว มันมีเหตุผลอะไรที่ผมจะไม่เซ็นกระดาษใบนี้ แล้วทำไมทุกคนไม่ดูว่า 6 ปีที่ผ่านมา ผมดูแลลูกผมยังไงบ้าง อยู่ ๆ มาบอกว่าผมอยู่จีนตลอด เป็นเรื่องที่ทำให้ผมดูแลลูกไม่ได้ ผมอยากถามว่าการที่ผมไปทำงานที่จีน ไม่ใช่เพราะผมห่วงลูก อยากดูแลลูกให้ดีเหรอครับ ผมต้องห่างลูกห่างครอบครัวไปอยู่จีนคนเดียว แต่ผมก็ต้องทำมันเพื่อลูก"

ไมค์ ยังยืนว่าไม่ได้อยากจะแย่งลูกมาเลี้ยงเอง ยืนยันว่าแม็กซ์เวลล์ต้องมีแม่ ลูกต้องอยู่กับแม่ และซาร่าคือแม่ของลูก แต่ลูกก็ต้องมีทั้งพ่อและแม่ ส่วนคนที่ด่าก็ไม่ว่า แต่อย่าด่าไปถึงพ่อแม่ น้องสาวผม เพราะพวกเขาไม่ได้เกี่ยวข้องอะไรกับเรื่องนี้ ถ้าจะด่าอะไรด่าผมคนเดียว ทุกอย่างมันคือความเหลาะแหละของตัวผมเอง ความโง่ของตัวเอง ผมผิดพลาดในชีวิตมาเยอะ แต่ไม่ได้แปลว่าผมจะผิดพลาดไปตลอดชีวิต หาก ซาร่า อยากจะเข้ามาไกล่เกลี่ย ก็หวังว่าจะสามารถใกล่เกลี่ยกันได้ และอยากทำให้ทุกอย่างจบเร็วที่สุด และดีที่สุด เพื่อเป็นผลดีต่อ แม็กซ์เวลล์

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส