อัยการสั่งฟ้อง "บอส อยู่วิทยา" 2 ข้อหา ขับรถประมาท-เสพโคเคน

18 ก.ย. 63

สำนักงานอัยการสูงสุดสั่งฟ้อง "บอส อยู่วิทยา" 2 ข้อหา ขับรถประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย และ เสพโคเคน

สำนักงานอัยการสูงสุด เผยแพร่เอกสารสั่งฟ้อง นายวรยุทธ อยู่วิทยา หรือ บอส หลังคณะทำงานได้ร่วมกันพิจารณาสำนวนพร้อมผลสอบสวนเพิ่มเติมทั้งหมด โดยมีความเห็นเป็นเอกฉันท์ สั่งฟ้องนายวรยุทธ 2 ข้อหา คือ ขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้เฉี่ยวชนผู้อื่นถึงแก่ความตาย และเสพยาเสพติดให้โทษ ประเภทที่ 2 (โคเคนหรือโคคาอีน)

หลังจากที่ คณะทำงานที่มี นายสมศักดิ์ ติยะวานิช รองอัยการสูงสุด เป็นหัวหน้าคณะทำงานได้เสนอความเห็นไปยังอัยการสูงสุด หลังอัยการมีคำสั่งเด็ดขาดไม่ฟ้องนายบอส แต่ปรากฏข้อเท็จจริงทางคดีว่าผู้ต้องหาได้เสพโคเคนด้วย แต่ยังไม่มีการดำเนินคดีใดๆ กับผู้ต้องหาเกี่ยวกับการเสพยาเสพติดดังกล่าว

อีกทั้งยังปรากฏข้อเท็จจริงซึ่งอาจเป็นพยานสำคัญและหลักฐานใหม่ที่จะพิสูจน์ให้ศาลลงโทษผู้ต้องหาได้ ต่อมาคณะทำงานได้ร่วมกันพิจารณาสำนวน และบันทึกความเห็นของคณะทำงานตามคำสั่งที่ พิเศษ/2563 ให้พนักงานสอบสวน สน.ทองหล่อ ทำการสอบสวนเพิ่มเติมหลายประเด็นจนครบถ้วนแล้ว

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
- "บิ๊กตู่" จี้ ตร.ทำงานให้ไว ปิดช่องเตะถ่วง "คดีบอส" หมดอายุความ
- กมธ.กฎหมายฯ ยุติสอบคดีบอส อยู่วิทยา "สิระ" ชี้เละเทะ พูดไม่ตรงกันสักฝ่าย
- ด่วน! ศาลอนุมัติหมายจับ "บอส อยู่วิทยา" 3 ข้อหา อายุความ 15 ปี
- "รังสิมันต์ โรม" เผยตัวละครลับ ทำให้ความเห็นเรื่องความเร็วรถ "บอส อยู่วิทยา" เปลี่ยนไป
- "เนตร นาคสุข" รองอัยการสูงสุดยื่นลาออก หลังสั่งไม่ฟ้องคดี "บอส อยู่วิทยา"

ล่าสุด วันนี้ (18 ก.ย.) คณะทำงานได้ร่วมกันพิจารณาสำนวน พร้อมผลสอบสวนเพิ่มเติมทั้งหมดแล้ว มีความเห็นโดยเอกฉันท์ ดังนี้

1.คดีปรากฏพยานหลักฐานใหม่และเป็นพยานสำคัญแก่คดีซึ่งน่าจะทำให้ศาลลงโทษผู้ต้องหาได้จึงสั่งฟ้องนายวรยุทธ หรือ บอส อยู่วิทยา ผู้ต้องหา ในข้อหาขับรถโดยประมาท เป็นเหตุให้เฉี่ยวชนผู้อื่นถึงแก่ความตายตาม ป.อาญา มาตรา 291 โดยแจ้งให้พนักงานสอบสวนนำตัวนายวรยุทธ หรือบอส อยู่วิทยา มาเพื่อฟ้องต่อไป

2.คดีมีพยานหลักฐานทั้งปรากฏในสำนวนอยู่เดิมและได้จากการสอบสวนเพิ่มเติม แน่นแฟ้น มั่นคง ว่าขณะเกิดเหตุ ผู้ต้องหาเสพโคเคนอันเป็นยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 2 จึงเห็นควรสั่งฟ้องนายวรยุทธ หรือบอส อยู่วิทยา ผู้ต้องหา ในข้อหา เสพยาเสพติดให้โทษ ประเภทที่ 2 (โคเคนหรือโคคาอีน) โดยผิดกฎหมาย ตาม พ.ร.บ.ยาเสพติดให้โทษ พ.ศ. 2522 มาตรา 58 , 91

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ