เจ้าของบ้านตกใจ ยางมะตอยราดถนนไหลเข้าบ้าน แถมติดเท้าแน่น

18 ก.ย. 63

เจ้าของบ้านตกใจ ยางมะตอยราดถนนไหลเข้าบ้าน ผู้รับเหมารุดช่วยทำความสะอาด ยินดีชดใช้ค่าเสียหาย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ฝนที่ตกลงมาอย่างหนักแล้วพัดเอาน้ำยางมะตอยบนถนนที่กำลังก่อสร้าง ไหลท่วมบ้านซึ่งเปิดเป็นร้านขายของชำบริเวณทางกั้นทางรถไฟข้างโรงเรียนมารีย์อนุสรณ์ จ.บุรีรัมย์ จนทำให้สินค้าและเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้านหลายรายการได้รับความเสียหายเป็นจำนวนมากเหตุเหตุดังกล่าวเกิดขึ้นระหว่างฝนเริ่มตกหนักเมื่อตอนเช้ามืด (18 ก.ย.) ที่ผ่านมา

1600425345484

ล่าสุด ผู้รับเหมาสร้างถนนบริเวณหน้าโรงเรียนมารีย์อนุสรณ์ ได้ส่งช่างและคนงานกว่า 20 คน เข้ามาช่วยทำความสะอาดอย่างเร่งด่วนแล้ว โดยวิธีความสะอาดเบื้องต้นผู้รับเหมาได้นำทรายมาปูหน้ากว่า 10 ซม. บริเวณที่ยางมะตอยท่วมถึงทั้งหมดภายในบ้านเพื่อให้ทรายซับเอาน้ำยางมะตอย หลังจากนั้นก็จะขนทรายออกแล้วทำความสะอาดตามขั้นตอน

1600425379336

นายสันติ อุทก อายุ 54 ปี พนักงานการรถไฟบุรีรัมย์และผู้อาศัยอยู่บ้านพักของการรถไฟเล่าว่า บ้านพักหลังนี้เป็นบ้านเก่าแก่ที่การรถไฟสร้างมานาน ทำให้ปัจจุบันจะมีลักษณะอยู่ที่ลุ่ม เมื่อฝนตกลงมาน้ำก็จะไหลผ่านใต้ถุนบ้านซึ่งดัดแปลงมาเป็นสองชั้น ตนรู้สึกดีใจที่ผู้รับเหมารับผิดชอบและส่งคนมาซ่อมได้อย่างรวดเร็ว โดยเฉพาะคนขับรถตู้รับส่งนักเรียนที่เห็นสภาพต่างจอดรถมาช่วยเหลือกันโดยไม่หวังอะไร

1600425391533

ขณะที่นางรุ่งอรุณ อุทก อายุ 43 ปี ภรรยานายสันติ เผยว่า ช่วงเกิดเหตุกลัวข้าวของจะเสียหาย ตนจึงรีบลงมาดูข้าวของชั้นล่างจนลืมใส่รองเท้า ทำให้เท้าเปื้อนน้ำยางมะตอย ที่ท่วมเลยเหนือข้อเท้าหรือประมาณ 10 ซม. พอรู้ว่าเป็นยางมะตอยเพราะกลิ่นแรงมากจึงกังวลว่าจะล้างออกอย่างไร ซึ่งคนงานบอกว่า ต้องเอาผ้าชุบน้ำมันเบนซินแล้วค่อยๆ เช็ดออก แต่ก็เป็นไปด้วยความลำบาก เพราะน้ำมันเบนซินกับผิวหนังคนจะต่อต้านกันแต่จำเป็นต้องเช็ดออกแล้วเอาผงซักฟอกถูกซ้ำอีกครั้ง

1600425438315

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ