เจ้าของสุดเศร้าบางแก้วพ่อพันธุ์ช่วยแมวบ้านสู้ 3 ร็อตไวเลอร์รุมกัดจนตัวตาย (คลิป)

22 ก.ย. 63

ภาพจากกล้องวงจรปิดที่มารีโกลด์ บังกะโล เลขที่ 470 หมู่ 5 ต.ไสไทย อ.เมือง จ.กระบี่ ที่น.ส.ฤทัยรัตน์ วงศ์วิวัฒน์ อายุ 38 ปี เจ้าของบังกะโล และเป็นเจ้าของสุนัขพันธุ์ไทยบางแก้ว ใช้เป็นหลักฐานเข้าแจ้งความกับตำรวจ สภ.เมืองกระบี่ ว่าสุนัขของตัวเองถูกสุนัขพันธุ์ร็อตไวเลอร์ จำนวน 3 ตัวของชาวต่างชาติรายหนึ่ง รุมกัดจนตาย

519196

โดยเหตุเกิดเมื่อช่วงบ่ายของวันที่ 19 ก.ย.63 ที่ผ่านมา ช่วงเกิดเหตุสุนัขพันธุ์ร็อตไวเลอร์ 3 ตัว วิ่งเข้ามาที่ด้านหน้าของบังกะโล ไล่กัดแมวที่นอนอยู่ จากนั้นก็วิ่งไล่กัดไก่มาจากด้านหลังบ้าน ก่อนที่สุนัขพันธุ์บางแก้วอายุ 6 ปี จะวิ่งออกมาช่วยแมวที่ถูกไล่กัด

354466

จากนั้นฝูงร็อตไวเลอร์ทั้ง 3 ตัว ก็พากันไปรุมขย้ำสุนัขบางแก้วตัวดังกล่าวอยู่นานหลายนาที ก่อนที่ภาพอีกมุมจะเผยให้เห็นสุนัขพันธุ์บางแก้ว เดินกลับเข้ามาหน้าบังกะโลในสภาพเลือดโชกทั้งตัว แล้วไปนอนตายอยู่ด้านหลังเคาน์เตอร์จนเจ้าของกลับมาพบอีกทีช่วงค่ำวันเกิดเหตุ แล้วอุ้มสุนัขบางแก้วเข้าแจ้งความกับตำรวจ เพื่อเอาผิดให้เจ้าของสุนัขพันธุ์ร็อตไวเลอร์ออกมารับผิดชอบ

273196

ล่าสุดวันที่ 21 ก.ย.63 น.ส.ฤทัยรัตน์ กล่าวว่า สอบถามเพื่อนบ้านชาวต่างชาติรายหนึ่ง ซึ่งอยู่ห่างประมาณ 300 เมตร ก็ทราบว่าสุนัขทั้ง 3 ตัวเป็นสายพันธุ์ร็อตไวเลอร์ มีสีดำ 2 ตัว สีน้ำตาล 1 ตัว เป็นของชาวเยอรมันคนหนึ่ง เลี้ยงไว้ในบ้าน ซึ่งสุนัขพันธุ์บางแก้วที่เลี้ยงไว้เป็นสุนัขที่ตนรักมาก เพราะมีสายพันธุ์ที่พ่อแม่เคยชนะการประกวดมาแล้วหลายครั้ง

981283

ทั้งนี้ปกติจะไม่เคยมีนิสัยดุร้าย แต่สุนัขร็อตไวเลอร์ 3 ตัวดังกล่าว ตนก็เพิ่งเคยเห็นครั้งแรก ซึ่งตนมองว่าการที่เจ้าของสุนัขปล่อยออกมาแบบนี้ เป็นอันตรายมาก เพราะหากไปเจอเด็ก ๆ หรือลูกค้าที่มาพักในบังกะโลของตน อาจจะทำร้ายได้ ตนจึงนำเรื่องนี้เข้าไปแจ้งความกับตำรวจไว้เพื่อให้ช่วยติดตามเจ้าของสุนัขดังกล่าวมารับผิดชอบ

776419577367

นอกจากนี้อยากฝากถึงคนที่ชอบเลี้ยงสุนัขสายพันธุ์ดุ ๆ ให้มีความรับผิดชอบให้มาก อย่าปล่อยให้สุนัขหลุดออกมาแบบนี้ เพราะสุนัขพันธุ์ดุเหล่านี้จะเป็นอันตรายกับคนทั่วไป ที่ผ่านมาก็เคยมีกรณีเด็กถูกสุนัขร็อตไวเลอร์รุมกัดจนตายมาแล้วก็มี ซึ่งสุนัขสายพันธุ์พวกนี้จะมีนิสัยดุร้าย ไม่ชอบเด็กเล็ก ๆ การที่สุนัขหลุดออกมาจากบ้านเจ้าของไกล ๆ แบบนี้ ก็ไม่เข้าใจว่าเจ้าของไม่รู้หรืออย่างไร

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส