เปิดใจโชเฟอร์สิบล้อ หลังศาลยกฟ้องคดีถูกยัดยาบ้า 1 เม็ด ลั่นเตรียมฟ้องกลับ 7 ตร. (คลิป)

22 ก.ย. 63

จากกรณีนายโสภณ วงศ์สวัสดิ์ อายุ 47 ปี โชเฟอร์ขับรถบรรทุกสิบล้อ ทะเบียน 70-2434 ชุมพร ตกเป็นผู้ต้องหา หลังจากพนักงานสอบสวน สภ.สามร้อยยอด จ.ประจวบคีรีขันธ์ แจ้งข้อหาครอบครองยาบ้า 1 เม็ด บริเวณที่วางของด้านข้างที่นั่งคนขับ ขณะที่เจ้าตัวกำลังบรรทุกยางพาราจาก จ.ชุมพร ไปส่งที่ จ.ระยอง แต่นายโสภณได้ปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา และตรวจปัสสาวะไม่พบสารเสพติด

680364

โดยเหตุเกิดเมื่อวันที่ 13 พ.ย.62 ต่อมามีการเผยแพร่คลิปภาพจากกล้องวงจรปิดระหว่างเจ้าหน้าที่ทำการตรวจค้น โพสต์ผ่านเฟซบุ๊กเพื่อขอความเป็นธรรม ทำให้มีกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุดวันที่ 22 ก.ย.63 ที่ห้องพิจาณาคดีที่ 4 ศาลจังหวัดหัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ได้นัดพร้อมพนักงานอัยการฝ่ายโจทย์และจำเลย จากนั้นผู้พิพากษาใช้เวลาอ่านคำพิพากษา 10 นาที ให้ยกฟ้องจำเลยในคดีดังกล่าว โดยให้เหตุผลว่าหลังจากเจ้าหน้าที่ตำรวจนายแรกขึ้นไปค้นหายาเสพติดบริเวณหน้ารถ แต่ไม่พบยาเสพติด ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจอีกนายขึ้นไปค้นแล้วพบยาเสพติดยาบ้า 1 เม็ด

331494

ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจนายอื่น ไม่พบเห็นยาเสพติดดังกล่าว และขณะตรวจค้น จำเลยไม่ได้อยู่ร่วมด้วย พยานหลักฐานที่ได้มาจึงไม่ชอบ คดีมีเหตุควรสงสัย ศาลพิเคราะห์แล้วจึงยกข้อสงสัยให้เป็นประโยชน์ของจำเลย

129537

ต่อมาทางผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจาก นายโสภณ กล่าวว่า คนจน ๆ คนหนึ่งที่ต้องการพิสูจน์เพื่อตามหาความยุติธรรม เมื่อสงสัยว่าถูกเจ้าหน้าที่รัฐกลั่นแกล้ง ซึ่งหลาย ๆ คนไม่กล้าที่จะลุกขึ้นมาเรียกร้อง ตนคนหนึ่งที่ได้รับผลกระทบอย่างหนัก หากไม่สู้ก็ต้องตกงาน สู้เพื่อพิสูจน์ตัวเอง ถ้าตนไม่พิสูจน์สังคมก็ไม่รู้ แต่วันนี้ผลพิสูจน์ออกมาแล้ว งานที่ทำก็คงจะดีขึ้น ซึ่งก่อนหน้านี้ยอมรับว่าเครียดมาก แต่มาวันนี้รู้แล้วว่าความยุติธรรมยังมีอยู่จริง

209795

นายโสภณ กล่าวต่อว่า ต่อจากนี้ไปก็จะต้องมุ่งมั่นทำงานให้มากยิ่งขึ้น เพราะหนี้สินที่กระจุกตัวตั้งแต่เกิดเรื่อง ก็แทบจะชักหน้าไม่ถึงหลัง ต้องจ่ายค่าบ้านเดือนเว้นเดือน เพื่อนำเงินที่หาได้ไปจ่ายค่ารถ เพราะอย่างน้อยทางธนาคารและทางบริษัทก็รับรู้ว่า ตนยังมีการติดต่อ แม้จะผ่อนชำระไม่ตรงงวดก็ตาม 

575931

สำหรับการที่จะฟ้องกลับตำรวจชุดดังกล่าวนั้น ตนกำลังปรึกษาทนายว่าจะดำเนินการอย่างไรต่อไปอีก แต่ในใจต้องการฟ้องกลับ เพราะทำให้ตนต้องสูญเสียอะไรไปหลาย ๆ อย่าง พร้อมทั้งวิงวอนให้ประชาชนทุกคนลุกขึ้นสู่ หากโดนตำรวจบางคนที่มีพฤติกรรมไม่ดี อยากให้ทาง ผบ.ตร.ดำเนินการกับพวกตำรวจนอกรีดให้หมดไปจากองค์กร เพราะตำรวจพวกนี้มีเพียงไม่มาก แต่กลับทำให้ตำรวจน้ำดี จำนวนมากต้องเสื่อมเสียไปด้วย

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส