"ครูอ้วน มณีนุช" เคลียร์ชัด ค่าเรียนร้องเพลงแพงสุดในไทยจริงไหม?!

25 ก.ย. 63

เป็นทั้งครูสอนร้องเพลง คอมเมนเตเตอร์ ฝีไม้ลายมือการแสดงก็ไม่แพ้ใคร สำหรับ "ครูอ้วน มณีนุช เสมรสุต" ที่นอกจากจะมีงานเบื้องหน้าและเบื้องหลังมากมายจนกลายเป็นอีกคนที่คิวทองหาตัวจับยาก แต่รายการ ต้มยำอมรินทร์ ได้คว้าตัว ครูอ้วน มานั่งคุยเรื่องราวชีวิตในวงการบันเทิงแบบล้วงลึกตลอด 40 ปี ที่ผ่านมา เจ้าตัวผ่านนั้นได้ผ่านอะไรมามากมาย จนได้รับฉายา แม่พระของวงการบันเทิง เป็นผู้หญิงที่คิดบวกโลกสวยที่สุด พร้อมยังได้เคลียร์ข่าวเรื่องค่าเรียนร้องเพลงที่แพงที่สุดในประเทศไทยจริงหรือเปล่า พร้อมเผยเรื่องหัวใจที่ยังโสด เพราะยังไม่เจอคนที่ใช่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง
- ตลกซิทคอมตัวพ่อ "เฮียหมู" งานหด เงินหาย ลั่นยอมตายเพราะไร้เงินรักษาตัว!
- แก้มบุ๋ม ปรียาดา จากเจ้าแม่สายมูเข้าสู่สายธรรมะ ผลบุญหนุนนำแฟนหนุ่มสะกิดคุยเรื่องแต่งงาน
- อี๊ด โปงลางสะออน เปิดใจในสถานะใหม่ "คุณพ่อป้ายแดง" พร้อมยอมรับติดลูกหนักมาก!!
- นักร้องสาวดอกหญ้า "ต่าย อรทัย" รับแอบซุ่มคุยหนุ่มนอกวงการ!
- "นุ้ย เชิญยิ้ม" สำนึกผิด เคยทำครอบครัวร้าวเพราะอารมณ์ร้อน!
- ดูเพลิงนางย้อนหลัง ละครแซบอมรินทร์ทีวี ที่นี่

 

s__61767701

ถาม มีข่าวเม้าท์มาว่าครูอ้วน คือ แม่พระของวงการบันเทิง คิดบวกโลกสวย ไม่เคยโกรธใครเลยจริงไหม 

ครูอ้วน : อันนั้นก็เกินไป ถามว่าเราเคยโกรธไหม มันก็เป็นอารมณ์เนอะ แต่ด้วยความที่เราอยู่มานาน เรารู้สึกว่าเวลาเราโกรธ เราจะไม่สวย และคำพูดที่เวลาเราพูดออกไปตอนโกรธ มันก็จะถูกบันทึกอยู่ในโลกออนไลน์ ภาพก็ถูกบันทึกไว้ในโลกออนไลน์ มีความรู้สึกว่าเราไม่ชอบ เราก็ตั้งไว้ว่า เวลาโกรธ ถ้าเราดับได้เร็ว ทุกอย่างจะดีกับเรา เราเคยโกรธมากๆ พอย้อนนึกถึงสิ่งที่เราโกรธ เราทำ เรารู้สึกอายในสิ่งนั้น เวลาที่ใครว่าหรือทำอะไรเรา เราก็หันไปมอง ไปกอดลูกหมา 4 ตัวที่เราเลี้ยง เพื่อให้เราได้สบายใจดีกว่า  เราก็ได้มีความสุขกับตรงนี้


ถาม แล้วเวลาครูอ้วนโกรธจัดๆ เป็นยังไงบ้าง

ครูอ้วน : ถ้าเป็นสมัยก่อนนะคะ คือจับเข้าห้อง เน้นเคลียร์กันไปเลย ถ้าเกิดโกรธ ต้องให้คนรู้ว่าทำไมเราถึงโกรธ ทำไมคุณถึงโกรธ ต้องเคลียร์กันเลยตอนนั้นว่าเรื่องมาจากอะไร ตรงๆ ไปเลย แต่มาตอนนี้ เราคิดว่าทำไปเพื่ออะไร อะไรที่ปล่อยผ่านไปได้ ก็ปล่อยผ่านไป เพราะเราจะดูไม่สวยไม่งาม และถึงแม้เราจะเคลียร์กันเสร็จ ก็ไม่มีใครรักเราจริงหรอก เมื่อมีปัญหาต่อกัน


ถาม มีเรื่องให้เคลียร์ต่อว่า ชอบจำคนชื่อที่คุยด้วยไม่ได้ ทั้งๆ ที่ยืนคุยกับเขานานมาก เป็นยังไงเรื่องนี้

ครูอ้วน : อันนี้มาจากอายุด้วยนะ อายุมันสำคัญมาก เรารู้จักคนเยอะไง ไม่ใช่แค่ความแก่นะที่จำเขาไม่ได้ คือเราเป็นคนสาธารณะใช่ไหม แล้วพอมีคนมาทักเราว่าเป็นไงบ้าง คุยกันยาวเลย เป็นยังไงสบายดีไหม แต่เราก็พยายามนึกแล้ว คิดแล้วแต่ก็นึกไม่ออกเพราะด้วยความที่ลูกศิษย์เราเยอะด้วยสอนมาตั้งแต่ 30-40 ปีที่แล้ว ลูกศิษย์ปัจจุบันเอาลูกของตัวเองมาเรียนกับเรา จนเราเป็นยายแล้วตอนนี้ แล้วอีกอย่างคือลูกศิษย์มีคุณตาคุณยาย คุณย่าคุณปู่ ดิฉันจำไม่ได้หมดแน่นอน แล้วเขาก็ทักถามเราตลอดว่าจำได้ไหมคะ เราก็ต้องบอกว่า ค่า (หัวเราะ)

s__61767700

ถาม แล้วอีกเรื่อง จริงไหม พอเจอเวลาดารา นักแสดงหรือ ศิลปินหน้าใหม่ที่มาในรายการ เราไม่รู้จักเราต้องรีบค้นหาในอินเตอร์เน็ตทันที

ครูอ้วน : มันเป็นหน้าที่ของเราที่เราต้องรู้จักเขา ถ้าฟังเพลงเฉยๆ เพราะไม่เพราะ เราจะคอมเมนต์ได้จากการร้องของเขา แต่จะให้เราพูดว่าไม่รู้จักเขาไม่ได้ เพราะเดี๋ยวนี้ดาราเกิดขึ้นเร็ว เราเลยต้องเพิ่งกูเกิ้ลตลอด เราได้รู้จักว่าคนนี้เป็นใคร คนนั้นทำไร ชื่ออะไร


ถาม นอกจากอยากรู้อะไรก็ต้องรู้ให้สุดแล้ว  ครูอ้วนถ้าชอบอะไรก็สุดเหมือนกัน อย่างรองเท้าก็จะซื้อครบสีจริงไหม

ครูอ้วน : (หัวเราะ) จริงค่ะ อันนี้จะเป็นโรคจิตหน่อยนึง ต้องบอกไว้ก่อนว่าเมื่อก่อนประเทศไทยจะไม่ค่อยมีรองเท้าแบรนด์จากต่างประเทศเข้ามา ไม่เหมือนสมัยนี้ ถ้าเราอยากได้รองเท้าคู่นี้มากๆ เราต้องบินไปซื้อที่ต่างประเทศ หรือไม่ก็จะมีแค่ร้านนี้เท่านั้น พอเราชอบเรา ก็ไม่อยากให้ใครใส่เหมือนเราไง เราเลยต้องซื้อทุกสี และทุกไซส์ ถ้าชอบไม่เสียดายเงินเลย แต่สมัยก่อนนะคะ ไม่ได้บริจาคหรือขายต่อนะคะ เพราะว่าหวง เป็นความสุขบ้าๆ บอๆ ของคนโสด อย่าว่ากันเลยนะคะ

s__61767703

ถาม จริงหรือไม่ โรงเรียนครูอ้วนเป็นโรงเรียนสอนร้องเพลงที่แพงที่สุดในประเทศไทย

ครูอ้วน : เป็นราคาที่จับต้องได้ แต่แพงค่ะ แต่แพงแบบจับต้องได้ คุณภาพคับราคา แต่ราคานี้เป็นราคาเดียวที่ตั้งแต่เปิดโรงเรียนปี 2530 จนถึงปัจจุบัน ราคาเป็นรายชั่วโมง เราไม่ได้สอนแค่การร้องเพลงแล้วจบๆ ไปแค่นั้น เรายังสอนวิธีการสื่อสารว่าเป็นยังไง ทำยังไง จังหวะการร้อง มีการสอนแอคติ้งตอนร้องไปด้วยเลย


ถาม แต่เห็นตอนนี้งานในวงการบันเทิงเยอะมาก จนไม่มีเวลาสอนครูศิษย์แล้ว

ครูอ้วน : เรามี 8 สาขา ต้องบริหารตัวเราไปให้ครบทุกสาขา เราเลยบอกว่าถ้าเขาอยากเจอเราให้เขามาในสาขานั้น ในช่วงเวลาที่เราเข้าสาขาไปดูแลงาน


ถาม ทำงานเยอะแล้วยังเป็นสาวเจ้าเสน่ห์ที่มีผู้ชายมารุมจีบเยอะมาก แต่ถ้าคนไหนที่ไม่ใช่ ก็จะเป็นการบอกเขาว่าไม่ชอบด้วยการให้เขาพาไปเลี้ยงข้าวและมื้อนั้นก็เป็นมื้อสุดท้าย

ครูอ้วน : เราไม่ได้จะไปหลอกเขา แบบเราไม่ได้จะกินอิ่มแล้วหนี แต่ด้วยเพราะผู้ชายที่จะมาจีบผู้หญิง เขาก็จะชวนเราไปทานข้าว เราก็เลือกที่จะไปทานอาหารที่เราอยากทาน แล้วเมื่อเขาเห็นในการทานของเราเขาก็จะไปเอง เช่น เราเป็นคนชอบทานปู จะมีร้านที่ปูอร่อยมากตัวใหญ่มาก เราเลยสั่งมาเลยตัวละ 2,500 บาท 3 ตัว เวลาเราทาน เราทานจริงๆ เขาก็คุยไป เราทาน เขาก็ต้องจ่าย สุดท้ายเขาก็หายไป แต่มันเป็นเพียงการพิสูจน์เท่านั้นที่ทำแบบนั้น แต่เพราะเราพิสูจน์แบบนั้น ตอนนี้ก็ยังโสดอยู่เลยค่ะ (หัวเราะ)

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส