บอล เชิญยิ้ม เศร้าส่ง "โรเบิร์ต" ขึ้นสวรรค์ ขอบคุณแทนเพื่อน "พุทธ-จิตดี" นักข่าวขวัญใจร่วมอำลา (คลิป)

27 ก.ย. 63

นับเป็นอีกหนึ่งวันที่พูดได้ว่าเต็มไปด้วยความโศกเศร้าของวงการบันเทิง และศิลปินตลก สำหรับการจากไปของศิลปินตลกชื่อดัง "โรเบิร์ต สายควัน" หรือ "ไพฑูรย์ พุ่มรัตน์" ที่เสียชีวิตอย่างสงบเมื่อคืนวันที่ 19 ก.ย.63 ที่ผ่านมา จากอาการป่วยเป็นวัณโรคปอด เหลือปอดเพียงข้างเดียว

184414

ล่าสุดวันที่ 27 ก.ย.63 ที่บริเวณศาลา 1 วัดสุทธิสะอาด นิมิตรใหม่ ได้มีพิธีฌาปนกิจศพ "โรเบิร์ต สายควัน บรรยากาศเต็มไปด้วยความโศกเศร้าของเหล่าแขกผู้มีเกียรติ ตลอดจนพี่น้องผองเพื่อนทั้งในและนอกวงการ ที่ต่างทยอยเดินทางมาไว้อาลัยเป็นครั้งสุดท้าย อาทิ บอล เชิญยิ้ม, จิ้ม ชวนชื่น, โอบะ เสียงเหน่อ, โน้ต เชิญยิ้ม, กิ๊ฟ โคกคูน, หม่ำ จ๊กม๊ก, น้าค่อม ชวนชื่น, อ่าง เถิดเทิง, เอกราช สุวรรณภูมิ, อี๊ด โปงลาง, แอนนา ชวนชื่น, ถั่วเเระ เชิญยิ้ม, จตุรงค์ มกจ๊ก, ไจแอนท์ เชิญยิ้ม, ตั๊ก บริบูรณ์, สิตางศุ์ บัวทอง, ปุ๊ย คืนสิทธิ์, โน้ต อุดม ศิลปิน ในดวงใจที่พี่โรเบิร์ต ชื่นชอบ, ติ๊ก ชิโร่

484567

อีกทั้งยังได้รับเกียรติจากคุณพุทธอภิวรรณ องค์พระบารมี และคุณจิตดี ศรีดี ผู้ประกาศข่าวจากรายการทุบโต๊ะข่าว ซึ่งเป็นรายการข่าวที่พี่โรเบิร์ตชื่นชอบเป็นอย่างมาก ตลอดจนประชาชนนับพันคนที่รักและชื่นชอบในผลงานการแสดงของพี่โรเบิร์ต ต่างเดินทางมาร่วมไว้อาลัยเป็นครั้งสุดท้ายเช่นกัน

ทั้งนี้ในส่วนของพิธีการนั้น ในเวลา 11.00 น. เป็นพิธีเลี้ยงฉันเพลพระ จากนั้นเวลา 12.30 น. เป็นการเปิดโอกาสให้เหล่าแขกผู้มีเกียรติได้เข้าไหว้เคารพต่อหน้าศพเป็นครั้งสุดท้าย ก่อนที่เวลา 13.00 น. ทางพระสงฆ์ได้ทำการสวดอภิธรรมเทศนา และสวดมาติกาบังสุกุลครั้งสุดท้าย

หลังจากนั้นเวลา 13.40 น. จะเป็นการเคลื่อนย้ายร่างของ "โรเบิร์ต สายควัน" จากศาลา 1 ไปตั้งยังเมรุลอย (เมรุชั่วคราว) ที่บริเวณลานหน้าวัด เพื่อทำพิธีฌาปนกิจศพ โดยมีพระสงฆ์เดินนําหน้าศพ ส่วนบรรดาญาติจะเดินตามหลังศพไป โดยมีคุณแจ๋ว วิภารัตน์ ทิพย์ทอง ภรรยาของโรเบิร์ต พร้อมด้วยลูกสาวทั้ง 2 และคุณฝน น้องสาวของพี่โรเบิร์ต ถือภาพของ "โรเบิร์ต สายควัน"

888255

ขณะที่บอล เชิญยิ้ม ผลัดเปลี่ยนกับทาง "กิ๊ฟ โคกคูน" และ "ค่อม ชวนชื่น" ถือกระถางธูปเดินนำหน้าริ้วขบวน พร้อมเวียนรอบเมรุลอย จำนวน 3 รอบ ก่อนที่จะนำศพขึ้นตั้งบริเวณเมรุลอย (ชั่วคราว)

โดยบรรยากาศนั้นเต็มไปด้วยความโศกเศร้าของครอบครัว ที่กลั้นน้ำตาไว้ไม่อยู่ ไม่ว่าจะเป็นภรรยา และลูกสาวทั้ง 2 คน ตลอดจนคุณฝน น้องสาวพี่โรเบิร์ต ที่ต่างร่ำไห้ด้วยความโศกเศร้า เช่นเดียวกับแขกผู้มีเกียรติที่ร่วมในขบวน

898431

โดยวันนี้เอทาง "คุณพุทธ อภิวรรณ องค์พระบารมี" และ "คุณจิตดี ศรีดี" ผู้ประกาศข่าวทางช่องอมรินทร์ทีวี เอชดี ช่อง 34 ได้เดินทางมาร่วมทอดผ้ามหาบังสุกุลด้วย ทาง "บอล เชิญยิ้ม" ได้กล่าวถึงความรู้สึกว่า อันดับแรกส่วนตัวต้องขอขอบพระคุณทั้ง "คุณพุทธ และ คุณจิตดี" ที่ให้เกียรติมาตามคำเชิญ ไม่รู้จะพูดอย่างไรดี ก็ต้องพูดได้คำเดียวว่าขอบคุณมาก ๆ และเป็นสิ่งแทนใจให้กับ "พี่โรเบิร์ต" ที่เคยชื่นชอบผลงาน และติดตามรายการทุบโต๊ะมาตลอด เชื่อหากพี่โรเบิร์ตเองรับรู้ก็คงต้องกล่าวคำว่า กราบขอบพระคุณที่มาเป็นกำลังใจให้กับการจากไป

 520120

ทั้งนี้ในเวลา 15.30 น. ก่อนเริ่มพิธีหน้าเมรุ ได้มีการแสดงหน้าไฟของ "อี๊ด โปงลางสะออน" และ "หุ่นละครเล็กโจหลุยส์" เพื่อแสดงเป็นการไว้อาลัย โดยในส่วนของ "อี๊ด โปงลาง" เรื่มต้นการแสดงชุดแรก ด้วยรำภูไท (ชุดรำสีดำแดง) จากทีมโปงลางสะออน ก่อนที่จะบรรเลงเดี่ยวโปงลาง จากอี๊ด โปงลาง เผื่อส่งพี่โรเบิร์ต สู่สรวงสวรรค์ ตบท้ายด้วยการฟ้อนชุดอีสานบ้านเฮา (ชุดรำสีเหลือง) ขับร้องโดย อี๊ด โปงลางสะออน ท่ามกลางท่ารำอ่อนช้อยปนสนุกสนาน

742200880996

ส่วนการเเสดงของนาฏยศาลาหุ่นละครเล็ก โจหลุยส์จูเนียร์ เป็นการแสดงชุด "สืบสานตำนานศิลป์" ตอน หนุมานไล่จับ นางสุพรรณมัจฉา (ลูกทศกัณฐ์) ซึ่งการแสดงนี้ได้รับรางวัลการประกวดชนะเลิศที่กรุงปราก สาธารณเช็ก ควบคุมการแสดงด้วยจากครูแกละ สุรินทร์ ยังเขียวสด

587282

"คุณแจ๋ว วิภารัตน์" กล่าวด้วยแววตาแห่งความเศร้า และความปลื้มใจ สามารถพูดออกมาเป็นคำพูดได้ ไม่คิดว่าวันนี้จะมีคนที่รักและห่วงใยเดินทางมาส่งสามีเยอะขนาดนี้ "โรเบิร์ต" คงจะมองเห็นอยู่ข้างบน และยืนดูอยู่ด้วยความภูมิใจ "ขอบคุณครับ" ภูมิใจสามีที่เขาเป็นคนที่มีจิตใจอารีกับทุกคน ไม่ว่าคนที่สูงหรือต่ำกว่า ส่วนตัวตอนนี้ก็ยังมีความรู้สึกว่าเขาเองยังอยู่ใกล้ ๆ เพราะเมื่อวานโทรศัพท์ของเขาเองก็ปิดเครื่องอยู่ แต่บังเอิญช่วงประมาณตี 1 เป็นเวลาที่เขาตั้งปลุกเพื่อกินยาตอนที่เขายังมีชีวิตอยู่ โทรศัพท์ก็ดังเตือนขึ้นมาทั้งที่ไม่ได้มีใครเปิดโทรศัพท์เครื่องนั้น

ด้าน "น้องใหม่" ลูกสาวคนเล็ก ได้เผยแบบสั้น ๆ เพราะไม่อยากพูดเยอะ กลัวกลั่นน้ำตาไม่อยู่ โดยเจ้าตัวก็ขอขอบคุณทุกคนที่เดินทางมาร่วมงานและเชื่อว่าหากพ่อรับรู้ ก็คงดีใจมาก ๆ วันนี้ก็รู้สึกใจหายมาก เพระาถือว่าเป็นวันสุดท้าย

601052

ต่อมาเวลา 16.36 น. ประธานในพิธีคือ คุณวัน อยู่บำรุง ส.ส.เขตบางบอน ได้มาร่วมเป็นประธานในพิธีฌาปนกิจในครั้งนี้ จากนั้นทางเจ้าภาพจะเชิญแขกผู้ใหญ่ที่เคารพนับถือ เป็นผู้ทอดผ้ามหาบังสุกุล จำนวน 50 ผืนแด่พระสงฆ์ ซึ่งในการนี้ทาง "คุณพุทธอภิวรรณ องค์พระบารมี" และ "คุณจิตดี ศรีดี" ผู้ประกาศข่าวทางช่องอมรินทร์ทีวี เอชดี ช่อง 34 ได้เดินทางมาร่วมทอดผ้ามหาบังสุกุลด้วย ซึ่งทั้งคู่เป็นนักข่าวที่คุณโรเบิร์ต ชื่นชอบเป็นอย่างมาก

537146

อีกทั้งคุณโน้ส อุดม แต้พานิช ศิลปินที่คุณโรเบิร์ต ชื่นชอบ ให้เกียรติขึ้น ทอดผ้ามหาบังสุกุลด้วย ตลอดจนเพื่อนพี่น้องศิลปิน อย่าง คุณจตุรงค์ โพธาราม คุณจิ้ม ชวนชื่น ได้เกียรติทอดผ้าไตรบังสุกุล แก่ผู้วายชนม์ และศิลปินในวงการอีกมากมาย โดยระหว่างพิธีการได้มีการบรรเลงเครื่องดนตรีปี่พาทย์มอญชุดใหญ่ ประกอบด้วย ฆ้องมอญวงใหญ่ ปี่มอญ ระนาดเอก ตะโพนมอญ โหม่งราว เป็นต้น แขกในวงการยังเดินทางมาร่วมไว้อาลัยอย่างต่อเนื่อง ทั้งคุณจ๊ะ อาร์สยาม, คุณแจ๊ก ธนพล และคุณส้มเช้ง สามช่า

182887

ในเวลา 20.00 น. ฝนเริ่มตกหนักขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทำให้ทางเจ้าหน้าที่ควบคุมเวทีต้องยุติมหรสพทั้งหมดไว้ก่อนเพื่อความปลอดภัย เช่นเดียวกับทาง “บอล เชิญยิ้ม” และญาติที่ต้องตัดสินใจขึ้นไปยกรูปของพี่โรเบิร์ตลงมาจากเมรุลอย (เมรุชั่วคราว) เพื่อหลบฝนก่อนที่จะดับไฟบริเวณเมรุลอยทั้งหมด พร้อมกับนำแผ่นพลาสติกไปคลุมโรงศพไว้ เพื่อป้องกันฝนที่จะสาดเข้ามา

732786

กระทั่งเวลา 20.20 น. ได้มีการเปลี่ยนแปลงสถานที่ฌาปนกิจจริง เพื่อความเหมาะสมกับสถานการณ์ ด้วยการเคลื่อนย้ายศพพร้อมพวงหรีด ของชำร่วย ดอกไม้จันทน์และดอกไม้หน้าโรงศพบางส่วนไปยังเมรุจริงของวัด เพื่อทำการฌาปนกิจศพ

จากนั้นเวลา 21.39 น. ได้มีการเปิดโลงศพอีกครั้งเพื่อให้ครอบครัวอาทิ “คุณแจ๋ว-วิภารัตน์ ทิพย์ทอง” ภรรยา และลูกสาวทั้ง 2 คน พร้อมญาติคนสนิทในวงการตลก และอีกหลายคนขึ้นไปลาร่างไร้วิญญาณของ “โรเบิร์ต” เป็นครั้งสุดท้าย ซึ่งแน่นอนว่าเป็นอีกหนึ่งช่วงเวลาที่สร้างความโศกเศร้าให้กับหลาย ๆ คน

254564

เช่นเดียวกับ “สามเณรยุ่ง” หรือ “น้องยุ่ง-ณัฐนนท์ ขันทอง” อายุ 15 ปี ลูกชายของ “จินจุ้ง ชะชะช่า” เรียกได้ว่าเป็นหลานของคุณโรเบิร์ต เพราะคุณจินจุ้ง พามาเล่นตลกกับคุณโรเบิร์ตตั้งแต่เด็ก ๆ และนอนเฝ้าหน้าโลงศพของคุณโรเบิร์ตทุกคืน ถึงกับต้องเสียน้ำตากับการจากไปในครั้งนี้

พระอาจารย์น้ำฝน ได้มีการโอวาทสอนธรรมแก่เพื่อนพี่น้องของ “โรเบิร์ต สายควัน” ผู้ที่ล่วงลับไปแล้ว โดยบอกว่า “การที่พี่โรเบิร์ตจากไปนั้น ถือเป็นกฎแห่งชีวิตที่จะต้องมี เกิด แก่ เจ็บ ตาย ทุกคนต้องไปตามกฎของไตรลักษณ์ สิ่งที่ทุกคนทำให้พี่โรเบิร์ตในวันนี้คือสิ่งที่ดีที่สุดแล้ว”

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส