แฉอีกคลิป 'ครูจุ๋ม' ไล่เก็บถาดข้าวทั้งที่เด็กกินไม่เสร็จ ผู้ปกครองบุกทวงถามคืบหน้า

28 ก.ย. 63

ผู้ปกครองแฉคลิป! "ครูจุ๋ม" ให้เด็กอนุบาลกินข้าวแค่ 7 นาทีกระชากถาดเททิ้งทั้งที่ยังกินกันไม่เสร็จ เผยไม่แปลกใจที่หลังเลิกเรียนลูกจะร้องหิวข้าวมาก ๆ ขณะที่กรมสุขภาพจิตเตรียมเข้าดูแลสภาพจิตใจเด็กนักเรียน

จากกรณีกลุ่มผู้ปกครองของนักเรียนชั้นอนุบาล 1 โรงเรียนเอกชนแห่งหนึ่งย่านราชพฤกษ์ ส่งคลิปวงจรปิดในห้องเรียนของบุตรหลานมาให้กับทีมข่าว โดยระบุว่าบุตรหลานถูกคุณครูใช้ความรุนแรง และเข้าแจ้งความเรียบร้อยแล้วนั้น ก่อนที่ต่อมาวันที่ 26 ก.ย. 63 โรงเรียนสารสาสน์วิเทศราชพฤกษ์ จ.นนทบุรี จะออกแถลงการณ์ไล่ออก "ครูจุ๋ม" นั้น

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้องกับ "ครูจุ๋ม" 

ตร.ฟัน 3 ข้อหา 'ครูจุ๋ม' รอสหวิชาชีพประเมินสภาพจิตใจเด็กก่อนเพิ่มข้อหา
แฉคลิปแก๊งเพื่อนครูจุ๋มกระชากหัวเด็ก อึ้งครูต่างชาติตบหน้า ป.6 ญาติไม่อภัย 

แฉอีก! แม่เด็กอนุบาลถูก "ครูจุ๋ม" ตบตี เผยลูกยกมือไหว้ไม่อยากไป รร.
เปิดใจ "ครูจุ๋ม" สำนึกผิดตบเด็ก อ้างเครียดแม่ป่วย ท้ออยากตาย ถามแค่นี้เลวหรอ?
แฉคลิปใหม่ ครูจุ๋มตบเด็กลากขังส้วม ผู้ปกครองแค้นลูกหลอนนอนผวากลัวห้องน้ำ
ทนายรณณรงค์พาผู้ปกครองแจ้งความเอาผิด "ครูจุ๋ม" ก่อเหตุทำร้ายเด็ก
แฟนหนุ่มป้อง "ครูจุ๋ม" ปกติใจดี-ไม่ได้ป่วยจิต เชื่ออาจตีเพราะเด็กดื้อ
ผู้ปกครองแห่แจ้งความครูรร.ดังทำร้ายเด็ก ใจสลายลูกนอนผวา-ก้าวร้าว
ใจแทบขาด! ครูอนุบาลจิกหัวตบเด็กหน้าคว่ำ พ่อเด็กฉะป่วยจิต แฟนหนุ่มบอกใจดีอ้างตีเพราะดื้อ

ความคืบหน้าล่าสุด เมื่อวันที่ 28 ก.ย. 63 ผู้สื่อข่าวอมรินทร์ทีวี ได้รับคลิปจากผู้ปกครองรายหนึ่ง ที่เปิดเผยพฤติกรรมไม่เหมาะสมของอดีต "ครูจุ๋ม" หรือ น.ส.อรอุมา ปลอดโปร่ง ครูพี่เลี้ยงชั้นอนุบาลโรงเรียนดังย่านถนนราชพฤกษ์ อ.ปากเกร็ด

โดยคลิปดังกล่าว เป็นภาพจากกล้องวงจรปิดภายในห้องเรียนบันทึกไว้ ในนาทีที่ 38 ซึ่งครูจุ๋มและครูในห้องกำลังช่วยกันตักอาหารใส่ถาดหลุมให้กับเด็ก ๆ จนถึงนาที 41 จากนั้นในนาทีที่ 43 เด็ก ๆ ในห้องเรียนจึงได้เริ่มรับประทานอาหารที่จัดวางไว้บนโต๊ะ จนกระทั่งต่อมาในนาที 50 ซึ่งเป็นจุดที่ผู้ปกครองรับกับพฤติกรรมของครูในห้องเรียนทั้งหมดไม่ได้ เมื่อครูจุ๋มเดินมาเก็บถาดอาหารที่เด็ก ๆ กำลังรับประทานไปเพียงเล็กน้อยเท่านั้น โดยในภาพเด็กนักเรียนกำลังรับประทานอาหารยังไม่เสร็จ แต่ก็ถูกครูจุ๋ม ยึดถาดอาหารไปเททิ้งอย่างไม่สนใจใยดีว่า เด็ก ๆ รับประทานอาหารอิ่มหรือยัง

ผู้ปกครองรายนี้เผยว่า หลังจากเห็นคลิปไม่แปลกใจเลยว่าทำไมหลังเลิกเรียนเมื่อไปรับลูกกลับบ้านมา ลูกจะร้องหิวมากเป็นประจำทุกวัน จนกระทั่งมาเห็นคลิปนี้จึงสรุปเรื่องราวทั้งหมดได้ ทั้ง ๆ ที่ค่าอาหารของเด็ก ๆ ทางผู้ปกครองก็จ่ายแยกจากค่าเทอมแท้ ๆ แต่ทำไมคุณภาพอาหารที่เด็กได้รับกลับแตกต่างมากมาย การเป็นครูต้องมีความเมตตากับนักเรียนแค่ไหน ยิ่งเป็นเด็กเล็กด้วยแล้ว คุณยิ่งต้องมีความเมตตา สงสาร แต่นี่คุณให้เด็กเล็กกินข้าวเพียง 5-7 นาที แล้วไล่เก็บอาหารทิ้งแบบไม่สนใจใยดี ว่าเด็ก ๆ จะกินอาหารอิ่มหรือยัง พฤติกรรมกับจิตใจแบบนี้ ตนว่าเลวร้ายและเป็นอันตรายกับเด็กเล็กมาก ๆ

วันเดียวกันที่ โรงเรียนสารสาสน์วิเทศราชพฤกษ์ จ.นนทบุรี กลุ่มผู้ปกครองจำนวนมากได้บุกทวงถามความคืบหน้าการดำเนินคดีกับ "ครูจุ๋ม" โดยยืนยันจะเอาเรื่องถึงที่สุด 

25_1

ด้าน ดร.กนกวรรณ วิลาวัลย์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (รมช.ศธ.) ประชุมหารือร่วมกับ คณะทำงานกระทรวงศึกษาธิการ นพ.จุมภฏ พรมสีดา รองอธิบดีกรมสุขภาพจิต ตัวแทนโรงเรียนสารสาสน์วิเทศราชพฤกษ์ พ.ต.อ.สถิตพร บุณยรัตพันธุ์ ผกก.สภ.ชัยพฤกษ์ นายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ทนายความ และผู้ปกครองจำนวน 12 คนของเด็กนักเรียนที่ถูก "ครูจุ๋ม" อดีตครูพี่เลี้ยง โรงเรียนสารสาสน์วิเทศราชพฤกษ์ จ.นนทบุรี ทำโทษรุนแรง เพื่อหาแนวทางออก วิธีการแก้ปัญหา และการป้องกันไม่ให้เกิดเหตุการณ์ความรุนแรงในการลงโทษเด็กนักเรียน

โดยก่อนเริ่มประชุม ดร.กนกวรรณ ระบุว่าเบื้องต้นกระทรวงศึกษาธิการทราบเรื่องที่เกิดขึ้นแล้ว แต่ยังไม่ได้มีการพูดคุยกับทางโรงเรียน ทั้งนี้จึงมีการเชิญหน่วยงานทุกส่วนที่เกี่ยวข้อง รวมทั้งผู้ปกครองของนักเรียน เข้ามาร่วมประชุมหารือ เพื่อหาแนวทางออกร่วมกัน ขณะเดียวกัน นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯ และ รมว. สาธารณสุข รวมทั้งอธิบดีกรมสุขภาพจิต ทราบเรื่องและจะเข้ามาคลี่คลาย ดูแลด้านสุขภาพจิตใจของเด็กนักเรียน เพื่อความสบายใจของผู้ปกครอง

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ