แกร็บผวาลูกค้าหื่นขอจ่าย 200 แลกอมนกเขา วอนเห็นใจหวั่นโดนตัดแต้มระงับงาน (คลิป)

28 ก.ย. 63

จากกรณีเฟซบุ๊กแฟนเพจ "อยากดังเดี๋ยวจัดให้ return By E.Kimmm" ได้แชร์คลิปการสนทนาของหนุ่มแกร็บไบค์กับลูกค้าชาย โดยลูกค้ามีการเสนอให้หนุ่มแกร็บไบค์ไปหาและขออมนกเขา โดยจะให้เงิน 200 บาท เมื่อหนุ่มแกร็บไบค์ไม่ยอม ลูกค้ารายนี้ก็ได้เพิ่มเงินให้เป็น 300-500 บาท

654174

ล่าสุดวันที่ 28 ก.ย.63 นายมาร์ค (นามสมมติ) อายุ 25 ปี หนุ่มแกร็บไบค์ เล่าว่า เหตุการณ์เกิดขึ้น เวลาประมาณ 01.48 น. ของคืนวันเสาร์ที่ 26 ก.ย. 63 เข้าสู่เช้าวันอาทิตย์ ตนกำลังขับรถกลับเข้าบ้านย่านพระราม 9 - รามคำแหง แต่เวลา 01.48 น. ก็มีงานรับส่งคนเด้งขึ้นมาในระบบ ให้ไปรับลูกค้าย่านรามคำแหงไปส่งที่อาคารแห่งหนึ่ง

568152

จากนั้น ลูกค้าก็โทรผ่านระบบแอปพลิเคชันเข้ามา ลูกค้าได้สอบถามอายุของตน บอกกับตนว่าเรียกรถแล้วไม่ไปส่งได้ไหม แต่ให้ตนไปหา เพราะลูกค้าอยากอมนกเขาให้ โดยเสนอเงินเป็นค่ารถที่กดเรียก 40 บาท และค่าตัว 200 บาท ตนจึงตัดจบบทสนทนา แล้วรีบหยิบโทรศัพท์อีกเครื่องมาอัดคลิปไว้ ลูกค้าก็ได้เพิ่มเงินให้เป็น 300 บาท บอกตนว่าไม่ต้องกลัว เพราะลูกค้าเรียกหนุ่มคนขับจากหลาย ๆ แอปพลิเคชันให้ไปหาแบบนี้บ่อย

149440

จากนั้น ลูกค้าได้สอบถามตนว่าขนาดอวัยวะเพศมีขนาดเท่าไร แล้วเสนอเงินให้ตน 500 บาท สาเหตุที่ตนอัดคลิปเนื่องจากตนต้องอัดคลิปไว้เป็นหลักฐาน หากตนถูกลูกค้าร้องเรียนว่าตนไม่ขับรถไปรับ ตนจะได้ไม่ถูกระงับงานจากแกร็บในงานอื่น ๆ

สำหรับตนขับแกร็บไบค์มา 2 ปี เหตุการณ์นี้ถือเป็นเหตุการณ์ครั้งที่ 2 ที่ตนถูกลูกค้าพยายามจะซื้อตัว ครั้งแรกเกิดขึ้นเมื่อปลายปี 2562 ตนได้ขับรถจักรยานยนต์ไปรับผู้หญิงเมาไปส่งโรงแรม แต่ผู้หญิงคนนี้กอดตนแน่นขณะซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์ เมื่อถึงโรงแรมลูกค้าผู้หญิงก็ยันเงินใส่มือของตน พยายามดึงตนเข้าไปภายในโรงแรม แต่ตนได้ให้คืนเงินแล้วขับรถกลับ ส่วนครั้งนี้เป็นลูกค้าผู้ชายที่พยายามจะให้ตนไปหา

ตนอยากจะฝากถึงลูกค้าทุกคน การทำแบบนี้จะทำให้คนขับเดือดร้อน ทำให้เสียเวลาในการรับงานอื่น อีกทั้งทางแกร็บจะตำหนิคนขับแล้วระงับงานในครั้งต่อ ๆ ไป เนื่องจากต้องกดยกเลิกงาน

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส