สุดแสบ! พิธีกรสัมภาษณ์ "เก้าอี้เปล่า" ประชดรมต.สธ.อินโดฯ หนีตอบคำถามโควิด-19

3 ต.ค. 63

พิธีกรชื่อดังของอินโดนีเซีย อัปโหลดคลิปสัมภาษณ์ "เก้าอี้เปล่า" หลังรัฐมนตรีสาธารณสุข ไม่ตอบรับนัดสัมภาษณ์ และมักไม่ตอบคำถามเกี่ยวกับสถานการณ์โควิด-19

นัจวา ชีฮับ ผู้ประกาศข่าวและพิธีกรหญิงชื่อดังชาวอินโดนีเซีย วัย 43 ปี และเป็นผู้ดำเนินรายการทอล์คโชว์ยอดนิยม "มาทา นัจวา" ของสถานีโทรทัศน์ "นาราซี ทีวี" สร้างความฮือฮาครั้งใหญ่ด้วยการนั่งสัมภาษณ์ "เก้าอี้อันว่างเปล่า" นานหลายนาที เนื่องจากพยายามเชิญ นายตราวัน อากุส ปุตรันโต รัฐมนตรีสาธารณสุขอินโดนีเซีย วัย 56 ปี มาเป็นแขกรับเชิญในรายการหลายครั้ง เพื่อขอสัมภาษณ์พูดคุยเกี่ยวกับสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ในประเทศ แต่รัฐมนตรีรายนี้ไม่เคยตอบรับคำเชิญของเธอ

screenshot(7)
การถูกรัฐมนตรีสาธารณสุขอินโดนีเซียทำให้พิธีกรสาว ตัดสินใจเผยแพร่คลิปวิดีโอบันทึกภาพขณะที่เธอสัมภาษณ์เก้าอี้ที่ว่างเปล่านาน 4 นาที พร้อมยิงคำถามต่าง ๆ เช่น ท่านรัฐมนตรีหายไปไหนมา? ทำไมไม่ออกมาอธิบายสถานการณ์โรคระบาดให้ประชาชนรับรู้? ดูเหมือนท่านจะเป็นรัฐมนตรีสาธารณสุขคนเดียวในโลกที่ไม่มีความกระตือรือร้นในสถานการณ์แบบนี้ใช่ไหม? หรือท่านคิดว่าการปรากฏตัวให้ประชาชนเห็นบ้างเป็นเรื่องไม่สำคัญ? รวมถึง คำถามที่ว่า "ทำไมท่านถึงยังไม่ลาออก?"

พิธีกรสาวยังระบุด้วยว่า หากเป็นในประเทศอื่น ๆ รัฐมนตรีที่รับผิดชอบคงประกาศลาออกกันไปแล้ว พร้อมเรียกร้องให้รัฐมนตรีสาธารณสุขอินโดนีเซีย เร่งปรับปรุงการทำงาน และหาแนวทางที่มีประสิทธิภาพมาใช้รับมือการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ให้ได้โดยเร็ว โดยคลิปดังกล่าวได้อัปโหลดลงในช่องยูทูบของเธอเมื่อ 28 ก.ย.ที่ผ่านมา และมีผู้เข้าชมมากว่า 2.2 ล้านครั้งแล้ว 

ความเคลื่อนไหวล่าสุดมีขึ้นในขณะที่อินโดนีเซียมียอดผู้ติดเชื้อโควิด-19 สะสมทั่วประเทศเพิ่มขึ้นเป็น 299,506 คน และมีผู้เสียชีวิต 11,055 ราย (ข้อมูล ณ วันที่ 3 ต.ค. เวลา 17.30 น.ตามเวลาไทย)     

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม