เปิดนาทีสยบหมาจรคลั่ง บุกโรงเรียนไล่ขย้ำเด็กประถม 6 รายสาหัสขวัญผวา (คลิป)

6 ต.ค. 63

วันที่ 6 ต.ค. 63 เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยเพี้ยวเยี้ยงไท้ศรีราชา อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ได้รับแจ้งว่ามีสุนัขจรจัดวิ่งเข้ามากัดเด็กภายในโรงเรียนชุมชนวัดหนองค้อ ต.หนองขาม อ.ศรีราชา มีคนบาดเจ็บ 9 ราย เป็นเด็กนักเรียน 6 ราย รวมถึงชาวบ้านในบริเวณดังกล่าวอีก 3 ราย จึงรีบรุดไปตรวจสอบพร้อมนำทีมอาสาสมัครกู้ภัยเข้าช่วยเหลือ

269199

ที่เกิดเหตุพบผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นเด็กนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 ทั้งหมด 6 ราย เป็นเด็กชาย 5 ราย เด็กหญิง 1 ราย ถูกสุนัขกัดตามร่างกายและใบหน้า เจ้าหน้าที่รีบปฐมพยาบาลเบื้องต้น ทราบชื่อ คือ ด.ช.พชรพล บาดเจ็บที่ขาขวา ถูกสุนัขกัดจนเส้นเลือดใหญ่ขาด ด.ช.ธนนันท์ โดนกัดที่ใต้ตาขวา ด.ช.ศุภสิน, ด.ช.ภัคคินัย และ ด.ช.บุญนาม โดนกัดตามแขนขาเล็กน้อย ส่วน ด.ญ.กมลศิริ โดนกัดที่ข้อมือขวา หลังปฐมพยาบาลเบื้องต้น เจ้าหน้าที่ได้นำตัวส่งโรงพยาบาลสมเด็จพระบรมราชเทวี ณ ศรีราชา

181685185295826988307760781038

นอกจากนี้ พบชาวบ้านในบริเวณดังกล่าว 3 ราย ถูกสุนัขตัวเดียวกันกัดขณะที่สุนัขวิ่งผ่าน เจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงได้รีบปฐมพยาบาลให้การช่วยเหลือ

569121

ด.ช.ธนนันท์ เปิดเผยว่า ขณะที่ตนและเพื่อน ๆ กำลังเดินไปร้านค้าสหกรณ์ในโรงเรียน ระหว่างนั้นสุนัขตัวดังกล่าววิ่งมาตัวเดียว ก่อนพุ่งเข้ากัดตนและเพื่อน ๆ ทั้งหมด ยืนยันว่าไม่ได้ไปแกล้งหมาแต่อย่างใด

cg

ต่อมาเวลา 14.30 น. เจ้าหน้าที่สาธารณสุขและสิ่งแวดล้อมเทศบาลนครเจ้าพระยาสุรศักดิ์ อ.ศรีราชา ได้วางกำลังปิดล้อมเพื่อยิงยาสลบสุนัขเพศผู้ตัวที่กัดเด็กนักเรียน โดยใช้เวลาประมาณ 15 นาที จึงสามารถจับตัวสุนัขได้

856445

ก่อนนำไปกักตัวเพื่อตรวจสอบว่ามีเชื้อโรคพิษสุนัขบ้าหรือไม่ เป็นเวลา 15 วัน นอกจากนี้ ยังจะจับสุนัขจรจัดเพิ่มอีก 1 ตัว แต่มันหลบหนีไปซ่อนตัวอยู่ภายในชุมชน

308867

สำหรับสุนัข 2 ตัวนี้ ถูกคนเอาทิ้งให้อยู่ย่านสวนสุขภาพหน้าอนามัยหนองค้อนานกว่า 1 ปีมาแล้ว เคยมีประชาชนแจ้งหลายคนและหลายครั้งว่า 2 ตัวนี้ดุ ไล่กัดคน แม้กระทั่งวิ่งไล่ประชาชนที่ขี่มอเตอร์ไซค์ผ่านไปมาจนล้มมาแล้ว แต่เมื่อลงพื้นที่ไปตรวจสอบมักจะไม่พบตัว แต่มันจะออกมาตอนชาวบ้านเผลอ และชาวบ้านในย่านนั้นก็มักโยนอาหารให้มันเป็นประจำ

492609

ชาวบ้านชุมชนวัดหนองค้อ กล่าวว่า ปกติแล้วสุนัขจรจัดทั้ง 2 ตัว ก็มีนิสัยดุร้ายอยู่แล้ว โดยเฉพาะเวลาที่กินอาหาร ไม่มีใครกล้าเข้าไปใกล้ แต่ไม่คิดว่าจะวิ่งเข้าไปกัดเด็กถึงภายในโรงเรียนจนได้รับบาดเจ็บ อย่างไรก็ตาม จะมีการพูดคุยกับผู้นำชุมชนหารือถึงมาตรการเกี่ยวกับสุนัขจรจัดภายในชุมชนนี้ต่อไป

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส