ฮือฮา! คลิปวัตถุลึกลับ โผล่บินบนท้องฟ้า เหนือดอยสุเทพ

9 ต.ค. 63

ฮือฮา! นศ.ใช้มือถือถ่ายคลิปวัตถุลึกลับ บินอยู่เหนือดอยสุเทพ ระบุถ่ายไว้ตั้งแต่เดือน ก.ค. 63 เจ้าตัวมั่นใจไม่ใช่โดรน เพราะอยู่ในเขตควบคุมการบิน และไม่ใช่โคมลอย-ลูกโป่งแน่นอน เพราะลอยเคลื่อนที่สวนกระแสลมได้ ล่าสุดเห็นอีกรอบในจุดที่ไม่ห่างกัน

คนใช้โซเชียลมีเดียใน จ.เชียงใหม่ มีการแชร์คลิปวิดีโอที่ถ่ายจากโทรศัพท์มือถือ บันทึกภาพวัตถุลึกลับที่ลอยอยู่บนฟ้า เหนือดอยสุเทพ อ.เมืองเชียงใหม่ ต่างวิพากษ์วิจารณ์ไปต่าง ๆ นานา ว่าวัตถุลึกลับดังกล่าวนั้นเป็นอะไรกันแน่ มีทั้งผู้ที่เชื่อว่าเป็นจานบินหรือ UFO บ้างก็ว่าเป็นโดรน, ลูกโป่ง หรือโคมลอย โดยคลิปดังกล่าวถูกระบุว่าถ่ายไว้โดยนักศึกษาสถาบันมีชื่อเสียงแห่งหนึ่งใน จ.เชียงใหม่ ถ่ายจากบนดาดฟ้าอาคารสูงแห่งหนึ่ง บนถนนห้วยแก้ว

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้องกับ UFO

ดิวเดอะสตาร์เผยเคล็ดลับเจอ UFO "พีท" ชี้ฝึกจิตสำเร็จ แต่ชาวบ้านคาดเป็นโดรน
ดิวเดอะสตาร์เผยเคล็ดลับเจอ UFO "พีท" ชี้ฝึกจิตสำเร็จ แต่ชาวบ้านคาดเป็นโดรน
เห็น UFO ตั้งแต่อายุ 18 ปี! "ท๊อฟฟี่ 3.50" สื่อจิตกับ UFO 12 ครั้ง เชื่อไม่ใช่เรื่องไสยศาสตร์
กูรูฟันธง คลิปวัตถุประหลาดโผล่กลางฟ้า ไม่ใช่ยูเอฟโอ ชี้เป็นแสงสะท้อนจากปีกเครื่องบิน
สนั่นโลก! หนุ่มเกาหลีเจอยูเอฟโอโผล่ไทย บันทึกภาพจะจะกลางอากาศ

ความคืบหน้าเมื่อวันที่ 9 ต.ค. 63 จากการตรวจสอบพบว่าผู้ที่ถ่ายคลิปดังกล่าวได้คือ นายกฤษณะ อินทร์วรรณ อายุ 21 ปี นักศึกษาชั้นปีที่ 4 มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ พร้อมเพื่อนอีก 2 คน ที่อยู่ในเหตุการณ์ คือ นายมัจฉา ยาสมุทร อายุ 22 ปี และ น.ส.อร วรรยา อายุ 22 ปี

1602222025995

นายกฤษณะ เล่าว่า คลิปดังกล่าวถ่ายเมื่อช่วงบ่ายของวันที่ 20 ก.ค. 63 ระหว่างที่ตัวเองและเพื่อนขึ้นมานั่งเล่นบนดาดฟ้าของห้างสรรพสินค้าชื่อดังแห่งหนึ่ง ระหว่างนั้นสังเกตเห็นวัตถุลึกลับที่ดูคล้ายจานบิน หรือ UFO ลอยอยู่บนฟ้าเหนือดอยสุเทพ เยื้องไปทางทิศเหนือ จึงได้ใช้โทรศัพท์มือถือถ่ายคลิปไว้ ซึ่งวัตถุดังกล่าวมีสีดำลักษณะกลมรี คล้ายจะเปลี่ยนรูปทรงได้ด้วย ตอนแรกที่เห็นคิดเหมือนกันว่ามีความเป็นไปได้ที่อาจะเป็นโดรน แต่เนื่องจากบริเวณดังกล่าวอยู่ในเขตควบคุมการบิน เพราะเป็นแนวขึ้นลงของเครื่องบิน ดังนั้นจึงแน่ใจว่าไม่ใช่โดรน เพราะจะไม่สามารถนำโดรนขึ้นบินได้ และมั่นใจว่าไม่น่าจะเป็นโคมลอย หรือลูกโป่ง เพราะวัตถุดังกล่าวลอยนิ่ง และลอยเคลื่อนตัวไปมาได้โดยที่ทวนกระแสลมด้วย

นายกฤษณะ กล่าวด้วยว่า ล่าสุดช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ระหว่างทำธุระที่ห้างสรรพสินค้าแห่งเดียวกันนี้ ก็พบเห็นวัตถุลักษณะคล้ายกันนี้ ลอยอยู่บนท้องฟ้าอีกครั้ง แต่ครั้งนี้เห็นอยู่ทางทิศตะวันออก และอยู่ไกลกว่าครั้งก่อน จึงไม่สามารถใช้โทรศัพท์มือถือถ่ายไว้ได้ หากเป็นไปได้อยากให้ผู้เชี่ยวชาญอธิบายให้เกิดความกระจ่างว่าวัตถุดังกล่าวคืออะไรกันแน่

ทั้งนี้ มีการทดสอบนำโดรนขึ้นบินในบริเวณใกล้เคียงจุดที่มีการถ่ายคลิปไว้ได้ ปรากฏว่าไม่สามารถนำโดรนขึ้นบินได้ เนื่องจากอยู่ในเขตต้องห้าม ซึ่งเมื่อพยายามนำโดรนขึ้นจะถูกส่งสัญญาณบังคับให้โดรนบินลงทันที

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ