ยอดกตัญญู! หนุ่ม 17 ช่วยเพื่อนส่งยาบ้า 1 แสนเม็ด ตอบแทนให้ข้าวกิน ให้ที่หลับนอน

10 ต.ค. 63

รวบหนุ่ม 17 ช่วยเพื่อนส่งยาบ้า 1 แสนเม็ดฟรี ตอบแทนบุญคุณที่ให้ข้าวกิน ให้ที่หลับนอน ตร.เผยมาจากขบวนการค้ายารายใหญ่ เร่งขยายผล 

วันนี้(10 ต.ค.) เวลา 13.30 น. ที่สถานีตำรวจภูธรกระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร พล.ต.ต.อภิชาติ วรรณภักดิ์ ผบก.ภ.จว.สมุทรสาครและพ.ต.อ.พัฒน์ปกรณ์ ชั้นประเสริฐ รองผบก.ภ.จว.สมุทรสาคร ได้มอบหมายให้ พ.ต.อ.พิภบ พัชรลภัสผกก.สภ.กระทุ่มแบน พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.จังหวัดสมุทรสาครและสืบสวนสภ.กระทุ่มแบน แถลงผลการจับกุมตัวนายเอิร์ท นามสมมติ อายุ 17 ปีพร้อมของกลาง ยาเสพติดให้โทษประเภทที่1(ยาบ้า) จำนวน 100,000 เม็ด โดยได้นำของกลางคือยาบ้ามีอักษรWYที่ถูกห่อหุ้มด้วยกระดาษลนเทียนไข บนห่อประทับเลข 999 รวม 10 แพ็ค แพ็คละ 5 มัด มัดละ 2,000 เม็ด มาเปิดเผยต่อผู้สื่อข่าว ส่วนผู้ต้องหาได้นำตัวส่งไปยังสถานพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชนจังหวัดสมุทรสาครไปก่อนหน้านี้

สำหรับนายเอิร์ท อายุ 17 ปี ถูกจับกุมตัวได้นี้สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 9 ต.ค. เจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนภูธรจังหวัดสมุทรสาครได้รับแจ้งจากสายลับ ว่าจะมีการส่งมอบยาเสพติดบริเวณริมถนนพุทธสาครฝั่งขาเข้าสมุทรสาครหมู่ 11 ต.อ้อมน้อย อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร โดยผู้ส่งมอบยาเสพติดจะใช้รถยนต์กระบะยี่ห้อนิสสันสีดำรุ่นนาวาร่า หมายเลขทะเบียน969 จึงได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบและร่วมกับตำรวจสืบสวนสภ.กระทุ่มแบนวางแผนจับกุมด้วยการใช้วิธีซุ่มดูอยู่บริเวณใกล้เคียง

vlcsnap-2020-10-10-17h12m00s6

ต่อมาได้มีรถยนต์กระบะตามที่สายลับแจ้งมาจอดอยู่บริเวณริมถนนพุทธสาคร จากนั้นมีชายคนหนึ่งถือถุงพลาสติกสีดำออกมายืนอยู่ข้างรถ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงได้แสดงตัวขอตรวจสอบ แต่ในจังหวะนั้นรถยนต์กระบะคันดังกล่าวได้รีบเร่งเครื่องขับหลบหนีไป ส่วนชายที่ออกมายืนถือถุงพลาสติกสีดำอยู่ข้างรถถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมตัวไว้ได้ ทราบชื่อต่อมาคือนายเอิร์ท อายุ 17 ปี ก่อนจะตรวจค้นและพบของกลางยาบ้า 100,000 เม็ดดังกล่าว

จากการสอบถามนายเอิร์ท ให้การยอมรับในเบื้องต้นว่ายาบ้าเป็นของตนเองและได้ร่วมกับเพื่อนอีก 2 คนทราบชื่อนายธนะพัฒน์ ไม่ทราบนามสกุล กับนายวัฒนะ ไม่ทราบนามสกุล เป็นผู้ขับรถยนต์คันที่หลบหนีไป โดยได้นำยาบ้ามาส่งมอบให้กับลูกค้าในพื้นที่จังหวัดสมุทรสาคร มีผู้ว่าจ้างให้นำมาส่งอีกทอดหนึ่ง นอกจากนี้นายเอิร์ทยังบอกอีกว่ามีอาชีพเป็นลูกจ้างในร้านแต่งรถยนต์ซิ่งแห่งหนึ่งพื้นที่จ.ประจวบคีรีขันธ์ โดยตนจะอาศัยหลับนอนและกินอยู่กับทางเพื่อนที่หลบหนีไปได้ ซึ่งพอเพื่อนมาไหว้วานให้นำยาบ้ามาส่งตนก็ยินดีที่จะทำให้ โดยครั้งนี้ทำเป็นครั้งแรกและไม่ได้รับค่าจ้างเป็นเงินจากการส่งยาบ้าแต่ที่ยอมทำก็เพราะต้องการแลกกับบุญคุณที่เพื่อนช่วยให้มีข้าวกินและมีที่หลับนอน

vlcsnap-2020-10-10-17h11m18s9

ขณะที่ทางด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจเปิดเผยว่า ยาบ้าเหล่านี้มาจากขบวนการผู้ค้ายาเสพติดรายสำคัญ โดยอักษร WY และ 999 ที่ปรากฏนั้นเชื่อได้ว่าน่าจะเป็นยาบ้าที่ถูกลักลอบเข้ามาจากประเทศเพื่อนบ้านทาง อ.แม่สาย แต่ก็จะต้องทำการตรวจสอบให้เป็นที่แน่ชัดเพื่อติดตามเครือข่ายผู้ค้ายาเสพติดมาดำเนินคดีต่อไป

ส่วนผู้ต้องหาและเครือข่ายพร้อมยาบ้าที่ถูกจับกุมได้ในครั้งนี้มีพื้นที่การจำหน่ายตั้งแต่จ.ประจวบคีรีขันธ์ขึ้นมาจนถึงจ.นนทบุรี นอกจากนี้ทางด้านของผู้ต้องหาที่หลบหนีไปได้นั้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้มอบหมายให้ชุดจับกุมสืบสวนติดตามรวบรวมพยานหลักฐานออกหมายจับมาดำเนินคดีในข้อกล่าวหาร่วมกันครอบครองมียาเสพติดให้โทษประเภทที่1(ยาบ้า)และมียาเสพติดประเภทที่1(ยาบ้า)ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมายต่อไป

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ