"บิ๊กป้อม" อ่านทาง "ม็อบ 14 ต.ค." มาไม่เบิ้มอย่างอย่างที่ลือ ปรามครั้งสุดท้าย อย่าหาญบุกทำเนียบ

12 ต.ค. 63

"บิ๊กป้อม" ฟันธงเย้ยม็อบ 14 ต.ค. มาไม่ "เบิ้ม" อย่างที่ลือ ลั่น! เอาคณะราษฎรอยู่ เผยอยากคุยกับม็อบ แต่เขาไม่ยอมคุยด้วย เตรียมดำเนินการตามกฎหมาย หากเข้าใกล้ทำเนียบ

วันนี้ 12 ต.ค. เวลา 09.00 น. ณ ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ถึงการเตรียมพร้อมรับมือการชุมนุมของคณะราษฎร ที่จะมาปักหลักค้างคืนที่ทำเนียบรัฐบาล ในวันที่ 14 ต.ค. นี้ว่า ได้เตรียมการไว้แล้ว

ผู้สื่อข่าวสอบถามได้พูดคุยเบื้องต้นกับผู้ชุมนุมบ้างหรือไม่
พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า "ผมก็อยากคุยกับเขา แต่เขาไม่ได้คุยด้วย" ผู้สื่อข่าวถามต่อถึงท่าทีชัดเจนที่ว่าไม่ให้ผู้ชุมนุมเข้าใกล้ทำเนียบรัฐบาล กรณีนี้จะดำเนินการอย่างไร รองนายกฯ กล่าวว่า

"เราประเมินว่าก็คงเหมือนเดิม และทุกอย่างต้องทำตามกฎหมาย" ผู้สื่อข่าวถามต่อว่า ฝ่ายความมั่นคงมีความกังวลต่อการชุมนุมครั้งนี้ในเรื่องใดบ้าง พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า "ไม่กังวล เราก็อยากจะคุยกับเขา อยากทำความเข้าใจ และคิดว่าครั้งนี้ผู้ชุมนุมคงจะมาไม่มาก โดยเป็นการกะเกณฑ์เอา
ตามที่ฟังจากกระแส แต่ไม่ได้ประเมินจำนวนว่าจะเท่าไหร่ เพราะจะไปรู้ใจเขาได้อย่างไร ทั้งนี้คิดว่าเอาอยู่ เพราะเขาก็มีทั้งสองฝ่าย เมื่อถามว่าเน้นย้ำให้ดูแลการชุมนุมในครั้งนี้อย่างไร พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า "ก็ให้ดูด้วยความเรียบร้อย ไม่ให้มีการปะทะกัน"

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ