"ทนายนิด้า" จี้รัฐออกมารับผิดชอบรถไฟขยี้บัสบ้าง ซัดโบ้ยผิดให้ ปชช.

12 ต.ค. 63

"ทนายนิด้า" โพสต์เดือดเจ้าหน้าที่รัฐหายหัวรถไฟชนรถบัสคณะกฐิน มัวแต่โบ้ยผิดให้ประชาชน

จากกรณีรถไฟชนสนั่นรถบัสจะไปทำบุญทอดกฐิน บริเวณสถานีรถไฟคลองแขวงกลั่น หมู่ 7 บางเตย อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา เบื้องต้น ยืนยันเสียชีวิต 18 ราย ที่มีการรายงานไปก่อนหน้านี้นั้น

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
- อดีตผู้พิพากษา ชี้ การรถไฟไม่ต้องรับผิดชอบกรณีชนรสบัสคณะกฐิน
- ชาวบ้านเก็บเงินต้นกฐินไปถวายวัด ทำบุญให้ผู้เสียชีวิตเหตุรถไฟชนรถบัส
- รถบัสคณะกฐินอ่วม! ผิด 3 ข้อหา "บรรทุกเกิน-ภาษีขาด-ขับรถประมาท" ปรับแสนห้า
- เปิด 18 รายชื่อผู้เสียชีวิต เหตุรถไฟชนบัสคณะกฐิน จ.ฉะเชิงเทรา

วันนี้ (12 ต.ค.) ทางด้าน "ทนายนิด้า-ศรันยา หวังสุขเจริญ" ทนายความชื่อดัง โพสต์เฟซบุ๊กระบุว่า "อ่านข่าวแล้วก็นึกโมโหเหมือนกันนะ มีแต่คนพูดเรื่องเอาผิดรถบัส อยากให้เจ้าหน้าที่รัฐได้ออกมารับผิดบ้าง สัญญาณไฟมีรึเปล่า ไม้กั้นมีรึเปล่า ขณะรถไฟกำลังวิ่งมาถึงจุดที่เป็นถนน รถอื่นๆ สามารถสัญจรตัดไปมากันได้ วิ่งผ่านไปได้โดยไม่ต้องมีสัญญาณอะไรเตือนเลยก็ได้หรือเปล่า มาตรฐานความปลอดภัยที่รถควรมีให้ทำครบหรือไม่ ทำไมโยนแต่ความผิดให้ประชาชน รัฐไม่ต้องรับผิดอะไรในส่วนนี้เลย รฟท.อบต.อบจ.หรือแม้แต่กระทรวงคมนาคม น่าจะออกมาแสดงความเห็นหน่อยมั้ยคะ การไม่จัดทำอุปกรณ์เพื่อรักษาความปลอดภัยขั้นพื้นฐาน แบบนี้ประมาทมั้ยมั้ยคะ ... #แย่มากนะ!!

1602487783899

นอกจากนี้ยัง ระบุอีกว่า "รถบัสผิดนี่ก็คือไม่ได้เถียงเลยนะคะ ดูจากข่าวแล้วก็เห็นว่าไม่ได้ปฏิบัติตามมาตรฐานความปลอดภัย เช่น หยุดดูซ้าย ขวา หรือเว้นระยะตามกฎหมายกำหนด กลับมาที่รัฐทำครบหรือยัง ถ้าไม่ครบนี่ไม่ประมาทรึเปล่า"

1602487762465

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ