เปิดรายชื่อ 21 แกนนำ-ผู้ชุมนุม ที่ถูกควบคุมตัว

13 ต.ค. 63

เปิดรายชื่อ 21 แกนนำ-กลุ่มผู้ชุมนุมกลุ่มคณะราษฎรอีสาน ที่ถูกตำรวจควบคุมตัวไปที่ ตชด.ภาค 1 คลองหลวง

จากเหตุการณ์การเผชิญหน้าระหว่างผู้ชุมนุมบริเวณอนุสาวรียประชาธิปไตย และเจ้าหน้าที่ตำรวจ ก่อนที่จะมีการรวบตัวกลุ่มแกนนำและผู้ชุมนุม 21 ที่ตั้งเวทีปราศรัยชั่วคราวหน้าโรงเรียนสตรีวิทยา ซึ่งมีการรายงานไปก่อนหน้านี้นั้น

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
'เพนกวิน' นำม็อบปักหลักหน้า สตช. เรียกร้องปล่อยตัว 21 แกนนำ
- "อัด อวัช" ฉะ ตร.จับกุมม็อบ ชี้ไม่ควรมีใครถูกกระทำแบบนี้
- "จาตุรนต์" จวก ตร.บุกจับกุมแกนนำม็อบไม่ชอบด้วยกฎหมาย ชี้สร้างความบานปลาย
- "ทนายอานนท์" ไลฟ์ระดมผล จี้ปล่อยตัว 19 แกนนำ-ผู้ชุมนุม (คลิป)
- ตร.คุมตัว 19 แกนนำ-ผู้ชุมนุม ไป ตชด.ภาค 1 ฟันผิด พรบ.ชุมนุม
- นัดรวมตัวผู้ชุมนุมหน้าหอศิลป์ด่วน กดดันตำรวจปล่อยตัวแกนนำภายในวันนี้!


สำหรับรายชื่อแกนนำและผู้ชุมนุมที่ถูกจับกุมมีทั้งหมด 21 คน ประกอบด้วย 1. นายทรงพล สนธิรักษ์ 2. นายนวพล ต้นงาม 3. เพ็ญศรี เจริญเดชรักษา 4. นายวันชัย สุธงศา 5. นายจตุภัทร์ บุญภัทรรักษา หรือ “ไผ่ ดาวดิน” แกนนำกลุ่มดาวดิน 6. นายทวีชัย มีมงราม 7.นางสาวอภิญญา เพิ่มพงษ์พิพัฒน์ 8. นายฐิติสรรค์ ญาณวิกร 9.นายมุสิก ผิวอ่อน 10. นายธนกฤต สุขสมวงศ์

11. นายนันทพงศ์ พานมาฎ 12. นายไผ่ พันมี 13. นายหลอด พันมี 14. นายปีก พันมี 15. นายมาส จ๋องเเจ๋ง 16. นายเปา พันมี 17. นายภักดี ศรีรัศอำไพ 18. นายศศลักษณ์ สุขเจริญ 19. นายเมยาวัฒน์ บึงมุม 20. นายชัยอมร เเก้ววิบูลพันธุ์ หรือ “แอมมี่ The Bottom Blues” 21. นายกิตติภูมิ ทะสา

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บริเวณป้อมหน้ากองบังคับการตำรวจตระเวนชายแดนภาค1 (บก.ตชด.ภ.1) ต.คลองห้า อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี มีกำลังเจ้าหน้าที่ ตชด.ภ.1 ตรึงกำลังบริเวณทางเข้าไม่ให้ผู้ที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องเข้าไปในพื้นที่ และรักษาความสงบเรียบร้อยก่อนที่รถควบคุมผู้ต้องขังจะวิ่งกลับออกไป

พ.ต.อ.กุลทภัท อุทธิเสน ผกก.ฝอ.บก.ตชด.ภ.1 เปิดเผยว่า ทาง ตชด.ภ.1 จัดเตรียมสถานที่ไว้เพื่อรองรับสถานการณ์จากพื้นที่กรุงเทพมหานคร มีการเสริมกำลังเจ้าหน้าที่บริเวณประตูทางเข้าด้านหน้าตามสถานการณ์ที่ได้รับรายงานเพื่อป้องกันพื้นที่เป็นพิเศษ ส่วนการควบคุมตัวหรือการปฏิบัติต่อผู้ชุมนุมเป็นของหน่วยเหนือ

ขณะที่ถนนเลียบคลองห้า บริเวณหน้า บก.ตชด.ภ.1 พ.ต.อ.รามณรงค์ เกียรติบุญเกิด ผกก.สภ.คลองห้า นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจพร้อมรถยนต์กระบะเปิดสัญญาณไซเรน ตั้งกรวยยางชะลอความเร็วรถยนต์ในเส้นทางดูแลความเรียบร้อยโดยรอบพื้นที่

 

 

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม