พระชราวัย 76 ป่วยซึมเศร้าซ้ำโรครุมเร้า ช็อกผูกคอตายใต้ต้นอโศกในวัด

14 ต.ค. 63

เมื่อวันที่ 14 ต.ค.63 ร.ต.อ.นธวัฒน์ รามหนู ร้อยเวรสอบสวน สภ.ควนขนุน จ.พัทลุง พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กู้ภัยศรีบรรพต เข้าตรวจสอบภายในวัดพิกุลทอง หมู่ที่ 2 ต.ชะมวง อ.ควนขนุน จ.พัทลุง ในที่เกิดเหตุบริเวณใต้ต้นอโศก ภายในวัดดังกล่าวตรงข้ามกับศาลาคู่เมรุ เจ้าหน้าที่พบร่างของพระไพโรจน์ อายุ 76 ปี นอนเสียชีวิตอยู่ที่พื้น ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้นำศพลงมาจากต้นอโศก หลังผู้คอตายด้วยผ้ารัดอกจนเสียชีวิต

952914

จากการสอบถามพระลูกวัดที่เข้ามาพบเห็นเป็นคนแรก ทราบว่าเมื่อเวลาประมาณ 06.00 น. ก่อนพระลูกวัดรูปอื่น ๆ จะออกไปบิณฑบาตตามปกติ พบว่าพระไพโรจน์ผู้คอตาย เนื่องจากต้นอโศกดังกล่าวอยู่ติดริมถนนภายในวัด จึงรีบนำลงมาจากต้นไม้ เพื่อทำการปฐมพยาบาลเบื้องต้น แต่พบว่าพระไพโรจน์เสียชีวิตแล้ว จากนั้นแจ้งญาติและประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ควนขนุน เข้าตรวจสอบดังกล่าว

820297164680

ทั้งนี้ภายหลังทราบจากญาติว่า พระไพโรจน์ได้ป่วยเป็นโรคซึมเศร้า และอีกหลายโรครุมเร้า ล่าสุดเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาเกิดอาการเพลียจนญาติต้องส่งตัวไปรักษาที่ รพ.ควนขนุน โดยญาติคาดว่าน่าจะเกิดจากความเครียด ประกอบกับโรคซึมเศร้า จึงตัดสินใจผูกคอตายหนีปัญหาชีวิต ซึ่งทางโรงพยาบาลได้ชันสูตรศพแล้วไม่พบบาดแผลหรือร่องรอยการถูกทำร้ายแต่อย่างใด ทางญาติก็ไม่ได้ติดใจเอาความ พร้อมรับศพของพระไพโรจน์ ไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส