"รัฐสภา" ยกระดับความปลอดภัยสูงสุด จัดกำลังทหาร 100 นาย อารักขาเข้ม 24 ชม.

15 ต.ค. 63

รัฐสภา เข้ม! หลัง "รัฐบาล" ประกาศสถานการณ์ฉุกเฉิน จัดกำลังเจ้าหน้าที่ทหารจากกองพลทหารราบที่ 9 ดูแลรักษาความปลอดภัยจัดกำลัง 100 นายสับเปลี่ยนหมุนเวียนตลอด 24 ชม.

บรรยากาศที่ด้านหน้าอาคารรัฐสภาตั้งแต่ช่วงเช้า ภายหลังรัฐบาลมีการประกาศใช้สถานการณ์ฉุกเฉินมีเจ้าหน้าที่ทหารจากกองพลทหารราบที่ 9 ยืนรักษาความปลอดภัยร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจรัฐสภาบริเวณด้านหน้าอาคารรัฐสภาโดยจาการสอบถามให้ข้อมูลเพียงสั้นๆว่าตัดกำลัง 100 นายมารักษาความปลอดภัยพื้นที่อาคารรัฐสภาและจะมีการผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนตลอดทั้งวัน

ขณะที่ศาสตราจารย์พิเศษพรเพชร วิชิตชลชัย ประธานวุฒิสภา ได้แจ้งต่อสมาชิกวุฒิสภาว่าได้สั่งการให้เลขาธิการวุฒิสภาใชัมาตรการรักษาความปลอดภัยที่อาคารสุขประพฤติ ถนนประชาชื่น ชั้นสูงสุด โดยสมาชิกวุฒิสภา เจ้าหน้าที่ และผู้ติดตามประจำตัวต้องติดบัตรแสดงตนในการเข้ามาและระหว่างอยู่ในอาคารทุกท่าน

รวมทั้งบุคคลภายนอกที่จะเข้ามาในอาคารจะต้องขออนุญาตและมีผู้รับรองและต้องติดบัตรตลอดเวลาที่อยู่ในอาคาร และจะตรวจสิ่งของที่ผู้นั้นนำเข้ามาในอาคารอย่างคุมเข้ม

นอกจากนี้ รถยนต์ที่จะนำเข้ามาจอดในบริเวณอาคารจะอนุญาตเฉพาะรถยนต์ของท่านสมาชิกวุฒิสภา ที่ติดบัตรและรถยนต์ราชการของสำนักงานเท่านั้น รถยนต์ที่ฝ่าฝืนเข้ามาจอดโดยไม่ได้แจ้งขออนุญาตจากเจ้าหน้าที่จะแจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจยกไปที่โรงพักหรือสถานที่ที่กำหนด

พร้อมกันนี้มอบให้ พลตำรวจเอกอดุลย์ แสงสิงแก้ว ร่วมกับสำนักงานฯในการวางแผนการรักษาความปลอดภัยของอาคารสถานที่และบุคลากร ทั้งที่อาคารสุขประพฤติและที่เกียกกาย โดยจะได้มีการประชุมในวันจันทร์ที่ 19 ตุลาคมนี้

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ