เปิดหน้าแจง “ปกรณ์” แอ่นอกรับแจกหมวก - เสื้อกันฝนมวลชน ถามหาสันติผิดด้วยหรือ (คลิป)

19 ต.ค. 63

สืบเนื่องจากวันที่ 7 ต.ค.63 บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่มคณะราษฎรที่ได้กระจายกันจัดกิจกรรมโดยรอบพื้นที่ทั่วกรุงเทพฯ โดยบริเวณห้าแยกลาดพร้าว ถือเป็นอีกหนึ่งจุดใหญ่ที่น่าจับมอง เนื่องจากประชาชนเดินทางมาร่วมกันอย่างหนาแน่น ทั้งนี้มีอีกหนึ่งเหตุการณ์ที่หลายคนพูดถึงกันวงกว้าง เป็นภาพชายคนหนึ่งขนหมวกกันน็อกกว่า 3,000 ใบมาแจกให้ประชาชน นักศึกษา และผู้ที่มาเข้าร่วมการชุมนุม

436740653440

ภายหลังทราบชื่อว่า นายปกรณ์ พรชีวางกูร หรือ "เฮียบุ๊ง" หนึ่งในผู้สนับสนุนการชุมนุม ก่อนหน้านี้เจ้าตัวโพสต์เฟซบุ๊กว่า จะเดินทางไปแจกหมวกกันน็อก พร้อมติดแฮชแท็ก #โครงการสร้างวินัยจราจรใส่หมวกกันน็อกกันเถอะเด็กๆ

618043

ล่าสุดวันที่ 18 ต.ค.63 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี ได้เดินทางไปพูดคุยกับทาง "เฮียบุ๊ง" ถึงที่บ้าน กล่าวว่า สืบเนื่องจากภาพการสลายการชุมนุมวันที่ 16 ต.ค.63 ตนมีแนวคิดว่าจะมีช่องทางไหนที่สามารถช่วยเหลือการถูกฉีดน้ำใส่ผู้ชุมนุมได้บ้าง คิดว่าจะซื้อหมวกกันน็อกน่าจะดีที่สุด

336491

ทั้งนี้ตนสนิทกับ ทราย เจริญปุระ แล้วบังเอิญมีแนวความคิดเดียวกันในการช่วยซัพพอร์ตเหล่านักศึกษา ตั้งแต่การชุมนุมก่อนหน้านี้ แต่ด้วยครั้งนี้ตนได้โทรไปหา "ทราย เจริญปุระ" เพื่อบอกว่ากำลังมีแคมเปญซื้อหมวกกันน็อก เขาก็บอกว่าสั่งซื้อมาเรียบร้อยแล้ว ตนก้เลยอาสาทำหน้าที่ไปส่ง จำนวน 3,200 ใบ ในส่วนของตน 1,000 ใบ และของ "ทราย เจริญปุระ" จำนวน 2,000 ใบ มูลค่าโดยรวมทั้งสิ้นประมาณ 3.5 แสนบาท โดยเงินที่ได้นั้นเป็นเงินที่ประชาชนร่วมบริจาคเข้ามา

867076

ส่วนกระแสตอบรับหลังจากที่ตนได้ลงพื้นที่ไปแจกนั้น หลายคนก็งงว่ามีคนนำหมวกกันน็อกพันกว่าใบมาแจก ส่วนตัวรู้สึกดีและมีความสุขที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการช่วยเหลือสังคม หลังจากนี้ก็พร้อมจะเดินหน้าช่วยเหลือกลุ่มเยาวชนในด้านต่าง ๆ ต่อไป แต่ไม่แน่ว่าหากสถานการณ์เปลี่ยนไปจากเดิม ก็อาจจะมีการสนับสนุนอุปกรณ์อื่น ๆ

ทั้งนี้ "เฮียบุ๊ง" ยอมรับกับทีมข่าวว่า ส่วนตัวไม่รู้สึกกลัว หากจะมีการดำเนินคดีด้วยเหตุผลที่ตนคอยซัพพอร์ตกลุ่มผู้ชุมนุม เพราะทุกคนตกอยู่ในสภาวะเลวร้ายมาหลายปีแล้ว นับถือคนไทยที่มีความอดทนเก่งมาก ๆ 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส