อาชีวะขอโทษทำภาพลักษณ์ชุมนุมเสียหาย บุกตีรถน้ำ กทม. คนเห็นจะจะเตือนต้องใช้สติ (คลิป)

19 ต.ค. 63

จากกรณีกระแสที่โซเชียลมีเดียมีการแชร์คลิปความรุนแรง เมื่อคืนวันที่ 17 ต.ค. 63 ที่วงเวียนใหญ่ หลังจากที่กลุ่มชุมนุมมีการประกาศยุติการชุมนุม และเกิดเหตุการณ์ความวุ่นวายเกิดขึ้น กลุ่มผู้ชุมนุมทุบตีรถฉีดน้ำต้นไม้ของสำนักงานเขต เพราะเข้าใจว่าเป็นรถที่จะมาสลายการชุมนุม

425029499793

 

วันที่ 18 ต.ค. 63 แฟนเพจเฟซบุ๊ก กลุ่มอาชีวะ ฟันเฟืองธนบุรี แถลงการณ์ระบุว่า ในนามของกลุ่มฟันเฟืองธนบุรีซึ่งเป็นอีกหนึ่งกลุ่มที่ได้เข้าพื้นที่ชุมนุมที่วงเวียนใหญ่ในวันที่ 17/10/2563 จากเหตุความวุ่นวายที่เกิดขึ้น ไม่ว่าจะเกิดจากฝั่งใด แต่สำหรับเราฟันเฟืองประชาธิปไตยอาชีวะที่เข้าร่วมเรียกร้องประชาธิปไตยและออกมาร่วมกับนักเรียน นิสิต นักศึกษา ประชาชน ทุกสถาบันทุกกลุ่มคือเพื่อนคือพี่น้อง สิ่งที่เกิดขึ้นกลุ่มฟันเฟืองธนบุรีจึงอยากที่จะเป็นตัวแทนในการกล่าวขอโทษประชาชนและผู้ที่เข้าร่วมชุมนุมในครั้งนี้ทุกท่าน

600322

แต่เราต้องขอชี้แจงอย่างหนึ่งว่า สิ่งที่เกิดขึ้นมีชนวนจากที่พี่น้องอาชีวะเราถูกจับกุมควบคุมตัว แม้จะมาจากต่างที่ต่างสถาบันต่างกลุ่ม แต่เมื่อเราเห็นเพื่อนที่ต่อสู้ร่วมอุดมการณ์และมีความเป็นอาชีวะเช่นเดียวกัน ทำให้มีความรู้สึกว่าเราถูกกระทำ ทั้งนี้ สิ่งดังกล่าวคงไม่สามารถมาเป็นข้ออ้างในการกระทำที่เกิดขึ้นได้ จึงขอกล่าวขอโทษต่อทุกท่านมาในแถลงการณ์ฉบับนี้

976498

ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี ลงพื้นที่วงเวียนใหญ่ นายแม็ค (นามสมมติ)ผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์ เปิดเผยว่า เมื่อวานที่ผ่านมา มวลชนที่มาชุมนุมได้เคลื่อนตัวเข้าวงเวียนใหญ่ และกลุ่มผู้ชุมนุมก็ได้ประกาศให้ยุติการชุมนุม ซึ่งตนก็ขี่มอเตอร์ไซค์มาดูที่กลางถนน พบว่ารถรดน้ำต้นไม้จอดอยู่กลางถนน และมีมวลชนอยู่รอบ ๆ แต่ตนไม่รู้ว่าเขามีเหตุอะไรกัน มีน้ำนองเปียกพื้นและรถน้ำก็จอดอยู่ปกติ

ทั้งนี้ ตนมองว่าผู้ชุมนุมอาจจะเป็นเรื่องเข้าใจผิด เพราะว่าโดยปกติจะมีรถรดน้ำต้นไม้มารดน้ำบริเวณเกาะกลางทุกคืน ทางผู้ชุมนุมอาจเข้าใจผิดว่าเป็นรถน้ำที่จะมาสลายการชุมนุม จึงก่อเหตุตามคลิปที่แชร์กัน

อย่างไรก็ตาม ตนมองว่าเหตุการณ์ก็ไม่ได้มีความรุนแรงอะไรมาก เพราะพวกเขาก็ยุติตามเวลาไม่นานหลังจากที่ประกาศยุติการชุมนุมในบริเวณดังกล่าว

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส