เปิดความจริงคลิป 2 ด้าน ดราม่าตำรวจขอความเห็นใจ แต่มวลชนโชว์ภาพการเสียสละ (คลิป)

19 ต.ค. 63

วันที่ 18 ต.ค. 63 สถานการณ์ทางการเมือง กลุ่มผู้ชุมนุมจำนวนมากยังคงนัดรวมตัวกันอย่างต่อเนื่อง เพื่อยื่นข้อเรียกร้องถึงรัฐบาล ล่าสุด มีการประกาศแจ้งรวมพลชุมนุมจุดหลักที่ อนุสาวรีย์ชัยฯ กรุงเทพฯ และจุดย่อย อโศกมนตรี เวลา 16.00 น. อีกทั้งนัดรวมพลพร้อมกันหลายจุดทั่วประเทศ

2645653_1

โดยโลกออนไลน์ มีการแชร์ภาพคลิปจากเพจเฟซบุ๊ก "โปลิศไทยแลนด์ - Police Thailand News" ระบุว่า #ตำรวจจำเลยสังคม ในช่วงเวลาแห่งความขัดแย้ง อดทนต่อความเจ็บปวด ประชาชน คือ พี่น้อง ตำรวจ คือ เพื่อนพ้องน้องพี่ ลูกหลาน โดยมีเจ้าหน้าที่ที่ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์การสลายผู้ชุมนุมที่แยกปทุมวัน วันที่ 16 ต.ค. 63 และเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานดูแลกลุ่มผู้ชุมนุม

330044

โดยระบุข้อความด้วยว่า "#กรุณาฟังพวกผมบ้างขอไม่มากจริงๆ เราอาจแค่อยู่กันคนละหน้าที่ หรือสถานะ แต่เราก็คนไทยด้วยกัน ไม่ต้องการคำชม แค่ต้องการความรักความสามัคคี #วันตำรวจ63ความเจ็บปวดที่ต้องเผชิญ #Saveตำรวจ #เราไม่อยากจะทำร้ายใครเราไม่ได้มีเจตนา ที่จะทำร้ายประชาชน วิกฤติความขัดแย้ง #ตำรวจเป็นจำเลยสังคม"

985363

ส่วนเพจเฟซบุ๊ก กองบัญชาการตำรวจนครบาล - บช.น. โพสต์ข้อความพร้อมรูปตำรวจยืนหันหลัง เนื้อตัวเลอะด้วยสีน้ำเงิน ข้อความว่า "เมื่อผมได้เรียนรู้ว่า ประชาชนไม่ชอบตำรวจ" เวลาเห็น ได้อ่าน หรือแม้กระทั่งคอมเมนต์จากเพจต่าง ๆ เวลาเกิดเหตุการณ์ต่าง ๆ ขึ้น ผมได้แต่นั่งทบทวนตัวเองว่าเราคิดถูกแล้วใช่ไหม ที่มาเป็นตำรวจ

213121554256

เมื่อจนกระทั่งมีผู้บังคับบัญชาท่านหนึ่งได้ให้โอวาทว่า อาชีพตำรวจก็เหมือนผ้าขี้ริ้ว จะให้คนมารัก มาดอมมาดม ก็คงจะไม่มีหรอก แต่ถามว่าทุกบ้านมีไหมคำตอบก็คือใช่ ที่ทุกบ้านต้องมี ไม่ใช่เพราะทุกบ้านรักผ้าขี้ริ้วหรอก แต่ทุกบ้านจำเป็นต้องอมีผ้าขี้ริ้วต่างหาก ถึงแม้จะบอกว่ามันสกปรก ไม่อยากจับ แต่พอทำน้ำหก ผ้าขี้ริ้วก็จะถูกหยิบมาใช้"

13

หลังจากมีการแชร์คลิปดังกล่าว สังคมโซเชียลมีเดียเกิดการตั้งคำถามว่าการขอให้เห็นใจเจ้าหน้าที่ตำรวจแล้ว ควรจะเห็นใจกลุ่มผู้ชุมนุมที่แยกปทุมวันที่ได้รับบาดเจ็บจากการถูกเจ้าหน้าที่ใช้รถแรงดันน้ำสลายการชุมนุมด้วยหรือไม่ และมองว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นการทำรุนแรงเกินสมควรด้วยหรือไม่

278541355642

โดยได้มีการปล่อยคลิปบรรยากาศการชุมนุม ตลอดระยะเวลา 4-5 วันที่ผ่านมา แสดงให้เห็นว่ามวลชนจำนวนมากรวมตัวกันอย่างสันติวิธี และไม่มีอาวุธ หรือการใช้ความรุนแรงแต่อย่างใด

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส