แบมแบม GOT7 ค้านใช้ความรุนแรง “มะเดี่ยว-ป๋าเต็ด” ร่วมชุมนุมหวังความเปลี่ยนแปลง (คลิป)

19 ต.ค. 63

เมื่อวันที่ 18 ต.ค. 63 เวลา 15.06 น. เพจเฟซบุ๊ก เยาวชนปลดแอก - Free YOUTH ประกาศแจ้งรวมพลชุมนุมจุดหลักที่ อนุสาวรีย์ชัยฯ กรุงเทพฯ และจุดย่อยแยกอโศกมนตรี เวลา 16.00 น. อีกทั้งนัดรวมพลพร้อมกันหลายจุดทั่วประเทศ

207583

นายชูเกียรติ ศักดิ์วีระกุล หรือ มะเดี่ยว ผู้กำกับภาพยนตร์ ได้เดินทางมาร่วมสังเกตการณ์ชุมนุมของกลุ่มน้อง ๆนักศึกษาภายในมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ เปิดเผยว่า กิจกรรมดังกล่าวนั้นก็ผ่านไปด้วยความสนุก ไม่ได้มีความรุนแรงอะไรเกิดขึ้น ซึ่งก็ได้มีนักศึกษาสนใจเข้าร่วมการชุมนุมเป็นจำนวนมาก และมีนักศึกษาหลาย ๆ คนที่สนใจในเหตุการณ์บ้านเมืองขึ้นมาพูดปราศรัย และถามคำถามที่อยากรู้คำตอบเกี่ยวกับสถานการณ์บ้านเมืองในปัจจุบัน

914685

เมื่อเวลาประมาณ 16.30 น. บริเวณแยกอโศกมนตรี ป๋าเต็ด ยุทธนา บุญอ้อม เดินทางมาที่จุดชุมนุมย่อย เปิดเผยว่า ตนทำงานใกล้บริเวณแยกอโศกฯ จึงอยากมาให้กำลังใจผู้ชุมนุม และอยากเห็นพลังของมวลชนกับตาตัวเอง เชื่อว่าการชุมนุมโดยสันติวิธีมีอยู่จริง สังเกตได้จากการรวมตัวกันของมวลชนในวันที่ผ่าน ๆ มา ตนอยากพูดผ่านอมรินทร์ทีวีว่า "อยากจะให้ผู้ใหญ่หลาย ๆ คนเปิดใจรับฟังเสียงของมวลชนให้มากกว่านี้ บางครั้งวิธีคิดแบบเดิม ๆ อาจจะใช้ไม่ได้เสมอไป การจะตัดสินใจเห็นด้วยหรือไม่เห็นด้วยโดยไม่ฟังกันนั้น มันไม่แฟร์"

ป๋าเต็ด ยังบอกอีกว่า อาจจะไม่ได้อยู่ร่วมกับมวลชนจนเลิก เพราะร่างกายตนไม่เอื้ออำนวย ตนไม่กลัวว่าการมาในครั้งนี้จะมีผลกระทบต่องานที่ทำอยู่ เนื่องจากเจตนาของตนไม่ได้คิดร้ายกับใคร

139065

ขณะที่ "กวาง - กมลชนก" ได้โพสต์ไอจีผ่าน @kwang.kamolchanok เป็นคลิปวิดีโอเพลง "เพื่อมวลชน" พร้อมกับชวนสามี น็อต นุติ เขมะโยธิน มาร่วมเล่นกีตาร์ พร้อมทั้งติดแฮชแท็กว่า #รักความยุติธรรม#รักประชาธิปไตย #ไม่สนับสนุนความรุนแรง #ฉันรักธรรมศาสตร์เพราะธรรมศาสตร์สอนให้ฉันรักประชาชน #ชีวิตคิดบวกของกวางกมลชนก

990177

แบมแบม GOT7 นักร้องชาวไทยที่ไปโด่งในเกาหลีและทั่วโลก ก็ได้ออกมาทวีตข้อความผ่านทวิตเตอร์ส่วนตัวว่า “ความรุนแรงไม่สามารถแก้ปัญหาใดๆ ได้ อย่าใช้ความรุนแรงกับประชาชน การเปิดใจรับฟังและเคารพในสิทธิเสรีภาพของแต่ละคนเป็นจุดเริ่มต้นของทางออก ขอให้ทุกคนดูแลตัวเองด้วยนะครับ”

504376

เช่นเดียวกับ เพ็ชรทาย วงษ์คำเหลา หรือ หม่ำ นักแสดงตลกชื่อดัง โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก โดยเป็นรูป 3 ขีดสีขาวฉากหลังเป็นสีดำ พร้อมแคปชั่นว่า "เอาติ๊ล่ะ" หมายถึงก็เอาสิ แฟนคลับก็พากันแห่เข้าไปคอมเมนต์จำนวนมาก 

654308

ดร.มานะ ตรีรยาภิวัฒน์ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย โพสต์ข้อความว่า "เห็นแกงเทโพ ใน Social media เลยถามลูกศิษย์ ได้คำตอบว่า…แกง คือ แกล้ง หรือ ต้ม (หลอก) เท คือ ทิ้ง
โพ คือ โปลิส

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส