กอร.ฉ. ออกคำสั่งให้ กสทช.-กระทรวงดีอีเอส ระงับการเผยแพร่ 4 สื่อ 1 เพจ

19 ต.ค. 63

กอร.ฉ. ออกคำสั่งให้ กสทช.-กระทรวงดีอีเอส ดำเนินการเพื่อตรวจสอบและให้ระงับการออกอากาศหรือระงับการทำให้แพร่หลายหรือลบข้อมูลคอมพิวเตอร์ อันได้แก่ Voice TV, ประชาไท Prachatai.com, The reporter, THE STANDARD และ เยาวชนปลดแอก Free YOUTH

จากกรณีสังคมออนไลน์แชร์ภาพประกาศเอกสารคำสั่งของ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ในฐานะหัวหน้าผู้รับผิดชอบในการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉินที่มีความร้ายแรง (กอร.ฉ.) ได้ออกคำสั่งหัวหน้าผู้รับผิดชอบในการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉินที่มีความร้ายแรง ที่ 4/2563 เรื่อง ให้ตรวจสอบและให้ระงับการออกอากาศรายการที่มีลักษณะตามข้อ 2 ของข้อกำหนดออกตามความในมาตรา 9 ประกอบมาตรา 11 แห่งพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ. 2548

โดยในส่วนของข้อมูลสำคัญจากประกาศ ระบุว่า การออกอากาศรายการที่มีเนื้อหาสาระที่มีผลกระทบต่อความมั่นคงของรัฐความสงบเรียบร้อยหรือศีลธรรมอันดีของประชาชนทางโทรทัศน์ด้วยการนำเสนอเนื้อหารายการบางส่วนของ วอยซ์ทีวี และ/หรือสื่อสังคมออนไลน์ อันได้แก่ Voice TV, ประชาไท Prachatai.com, The reporter, THE STANDARD และ เยาวชนปลดแอก Free YOUTH

จึงให้สำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) และกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ (ดีอีเอส) ดำเนินการเพื่อตรวจสอบและให้ระงับการออกอากาศหรือระงับการทำให้แพร่หลายหรือลบข้อมูลคอมพิวเตอร์แล้วแต่กรณีตามหน้าที่และอำนาจ ทั้งนี้ ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป สั่ง ณ วันที่ 16 ตุลาคม 2563

ล่าสุดมีความเคลื่อนไหวในเฟซบุ๊กส่วนตัวของ "ฐปณีย์ เอียดศรีไชย" ผู้สื่อข่าวของ The reporter ระบุว่า ตรวจสอบแล้วพบว่าเป็น "เอกสารจริง" และทาง "กอร.ฉ." จะแถลงชี้แจงในเวลา 10.00 น. วันนี้

122092380_3704101936276357_35

ภาพจาก : เฟซบุ๊ก ฐปณีย์ เอียดศรีไชย

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ