นายกฯลงพื้นที่ปักธงชัย ให้กำลังใจผู้ประสบภัยน้ำท่วม ขอให้อดทน

19 ต.ค. 63

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่ อ.ปักธงชัย จ.นครราชสีมา ให้กำลังใจประชาชนผู้ประสบภัยน้ำท่วม พร้อมมอบถุงยังชีพให้กับชาวบ้าน

เมื่อวันจันทร์ที่ 19 ต.ค.63 เวลา16.00 น. ที่หน่วยบัญชาการเหตุการณ์ส่วนหน้า จ.นครราชสีมา อ.ปักธงชัย จ.นครราชสีมา พล.อ.ประยุทธ์จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้เดินทางมาติดตามสถานการณ์น้ำท่วม พร้อมสอบถามหน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้อง แนวทางแก้ไข ก่อนจะลงพื้นที่พบปะพี่น้องประชาชนและให้กำลังใจ โดยมีนายวิเชียรจันทร โณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมาให้การต้อนรับ พร้อมด้วยประชาชนชาวอำเภอปักธงชัยจำนวนมาก

1603097284865

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
- ปักธงชัยตั้งวอร์รูมสู้น้ำท่วม รก.อธิบดีกรมชลฯ มั่นใจลำตะคองเอาอยู่ ไม่ท่วมเมืองโคราช
- เฝ้าระวังอีกจุด "อ่างซับประดู่ โคราช" วิกฤตน้ำล้นสปิลเวย์
- เขื่อนลำพระเพลิงโคราชวิกฤต มวลน้ำทะลักท่วมหลายพื้นที่ อ.ปักธงชัย เตือนชาวบ้านเก็บของขึ้นที่สูง-อพยพหนี
"ปักธงชัย" ยังท่วมหลายจุด ชาวบ้านผวาสัตว์มีพิษมากับน้ำ

หลังจากนั้นนายกรัฐมนตรี ได้นั่งรถยกสูงของป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยลงพื้นที่ประสบภัยน้ำท่วม พร้อมโชว์นิ้วไอเลิฟยูและประกาศโทรโข่งให้กำลังใจพี่น้องประชาชนที่ประสบภัยน้ำท่วม พร้อมผ่านวิกฤตนี้ไปด้วยกันและอดทน หลังจากน้ำกำลังเข้าพื้นที่อย่างต่อเนื่อง

319446

ก่อนที่จะลงพื้นที่ถนนประชาอุทิศ อยู่ภายในชุมชนบ่อปลา ซึ่งมีประชากรอาศัยอยู่เป็นจำนวนมาก และอยู่ใกล้เคียงกับอำเภอปักธงชัยได้รับผลกระทบน้ำท่วม พบว่าบ้านเรือนประชาชนได้มีการนำกระสอบทรายมาวางไว้บริเวณหน้าบ้าน เพื่อป้องกันน้ำไหลเอ่อเข้าบ้าน

260171

ต่อมาทางนายกรัฐมนตรีได้เดินทางมาพบปะพี่น้องประชาชนในพื้นที่ พร้อมทั้งนำข้าวสารอาหารแห้งอุปกรณ์ยังชีพมาแจกจ่ายให้กับพี่น้องประชาชนเพื่อเป็นการบรรเทาทุกข์ สร้างความประทับใจให้กับประชาชน ผู้ประสบภัยเปิดเผยว่า หลังจากนายกรัฐมนตรีลงพื้นที่มาตรวจเยี่ยมพี่น้องประชาชน พร้อมทั้งมีการมอบถุงยังชีพ ก็รู้สึกดีใจที่ยังนึกถึงประชาชนในพื้นที่อำเภอปักธงชัย และขอให้อย่าทอดทิ้ง

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ