กอร.ฉ.ยัน "บีทีเอส-ขนส่ง" สมัครใจปิดบริการ เพื่อความปลอดภัยปชช.จากการชุมนุม

21 ต.ค. 63

โฆษก กอร.ฉ. แจง "บีทีเอส-ขนส่ง" สมัครใจปิดบริการเอง เพื่อความปลอดภัยของผู้ชุมนุมเองและประชาชนคนอื่น ๆ อาจเกิดการกระทบกระทั่งจนตกราง หรือทำลายทรัพย์สินเสียหายได้ 

วันนี้ (21 ต.ค. ) กองอำนวยการร่วมแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉินที่มีความร้ายแรง (กอร.ฉ.) แถลงสถานการณ์ชุมนุม โดย น.ส.กัญญ์ณาณัฏฐ์ ภาธรสืบนุกูล โฆษก กอร.ฉ. สรุปภาพรวมการชุมนุมวานนี้(20 ต.ค.) เป็นไปอย่างเรียบร้อยดี มีการชุมนุมใน 2 จุดใหญ่คือ ห้างเซ็นทรัลปิ่นเกล้า​ และห้างเดอะมอลล์​ บางแค​ มีการชุมนุมหนาแน่นจนกระทบการจราจร ภาพรวมของการรวมกลุ่มเป็นการแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ ไม่มีเหตุร้ายแรงแต่อย่างใด ในเวลา 20.55 น. พบแต่ละจุดได้สลายตัวเรียบร้อย และมีการชุมนุมย่อยอีกหลายจุดทั่วประเทศ ขณะเวลาเดียวกันต่างจังหวัดมีการนัดของกลุ่มเทิดทูนสถาบันด้วย แต่ภาพรวมเป็นไปด้วยความเรียบร้อย

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
"บีทีเอส-เอ็มอาร์ที" ปิด 4 วันกระทบผู้โดยสาร 7.5 แสนคน รายได้หาย 22.71 ล้านบาท

"บีทีเอส-เอ็มอาร์ที" เปิดให้บริการตามปกติแล้วทุกสถานี
- "บีทีเอส" ปิดเพิ่มอีก 5 สถานี รวมเป็น 15 สถานี ตั้งแต่เวลา 16.00 น.
- ด่วน! แจ้งปิดรถไฟฟ้า BTS 10 สถานี และ MRT 5 สถานี

ในการปิดสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอสและขนส่งมวลชนอื่นเป็นการชั่วคราว โฆษก กอร.ฉ. ย้ำถึงความจำเป็นและเป็นไปด้วยความสมัครใจร่วมกันของบีทีเอสและเจ้าหน้าที่ เพื่ออำนวยความสะดวกให้ประชาชน เนื่องจากหากเกิดกระทบกระทั่งกันและตกรางมีกำลังไฟฟ้าแรงสูงอาจเป็นอันตราย และพบผู้ชุมนุมบางส่วนทำลายทรัพย์สินของรถไฟฟ้าเสียหายด้วยหากไม่ปิดอาจลุกลามเสียหายกว่านี้ หากหลังการชุมนุมและสถานีรถไฟฟ้าไม่สามารถเปิดบริการได้ ความเสียหายอาจมากกว่าหรือไม่

รวมถึงการปิดพื้นที่สกายวอล์ก เนื่องจากหากมีผู้ไปยืนอยู่จำนวนมากอาจเกิดการถล่มได้ ยืนยันว่าทำไปเพื่อความปลอดภัยของประชาชนทุกคนทั้งผู้ที่เดินทางสัญจรทั่วไปและตัวผู้ชุมนุมเอง

vlcsnap-2020-10-21-14h29m58s6

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ