ระทึก! พ่อค้าหัวร้อน คว้าดาบยาวเกือบเมตรขู่ เทศกิจ ขณะจะเข้าจับกุม

7 มี.ค. 61
จากกรณีที่โลกโซเซียล ผู้ใช้เฟซบุ๊ก ชื่อ "ขวัญชัย นะครับ" ได้โพสต์คลิปสุดเดือด ระหว่างเจ้าหน้าที่เทศกิจ กับ ชายคนหนึ่งซึ่งถือมีดดาบยาวเกือบเมตร อยู่ในอาการโกรธและด่าทอเจ้าหน้าที่ โดยมีผู้หญิงคนหนึ่งเข้าไปห้ามและพยายามให้ขึ้นรถออกไปจากจุดดังกล่าว พร้อมโพสต์ข้อความระบุว่า “นี่แหละการทำงาน มีโอกาสเสี่ยงอยู่เสมอ ไม่มีใครช่วยเราได้ นอกจากเราจะ ช่วยตัวเราเอง รักษาความไม่ประมาทเสมอชีวิต ดีที่สุดครับ”
ผู้ใช้เฟซบุ๊ก ชื่อ "ขวัญชัย นะครับ" โพสต์คลิปเหตุการณ์ในวันเกิดเหตุ
เหตุการณ์ดังกล่าว ถูกระบุว่า จุดเกิดเหตุเป็นบริเวณถนนจอมเทียนสาย 2 โดยเหตุดังกล่าว เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 6 มี.ค.ที่ผ่านมา
พ่อค้าผลไม้เอามีดดาบ ออกมาขู่เจ้าหน้าที่เทศกิจ
พ.ต.ต.จีรวัฒน์ สุคนธทรัพย์  หัวหน้าฝ่ายเทศกิจเมืองพัทยาและเจ้าหน้าที่เทศกิจ ได้เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวผ่านทางโทรศัพท์ว่า เจ้าหน้าที่เทศกิจที่เห็นในคลิปได้ทำตามหน้าที่ โดยใช้ พ.ร.บ.รักษาความสะอาดและความเรียบร้อยของบ้านเมือง พ.ศ. 2535 มาตรา 20 จำหน่ายสินค้าบนทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต ซึ่งมีโทษปรับไม่เกิน 2,000 บาท
ภาพเหตุการณ์ขณะเกิดเหตุ
พ.ต.ต.จีรวัฒน์ กล่าวว่า ขณะนี้ตนได้ให้ นายขวัญชัย คล้ายสมบูรณ์ เจ้าหน้าที่เทศกิจที่ปรากฎในคลิป เข้าแจ้งความกับ ร.ต.ท.หญิง จริญา ทองช้อย รอง สว.สอบสวน สภ.เมืองพัทยา เพื่อดำเนินการตามกฏหมายกับชายในคลิปแล้ว จากนั้น ผู้สื่อข่าวได้ติดต่อ นายขวัญชัย คล้ายสมบูรณ์ เจ้าหน้าที่เทศกิจ เพื่อสอบถามรายละเอียดในวันเกิดเหตุ แต่เจ้าตัวปฎิเสธที่จะให้ข้อมูลใดๆ โดยให้เหตุผลว่ายังไม่สะดวกในการให้สัมภาษณ์
ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ซึ่งระบุว่า เป็นจุดเกิดเหตุ
จากนั้นผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่บริเวณชายหาดพัทยา ชายหาดจอมเทียน ถนนจอมเทียนสาย 2 เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีดังกล่าว พบว่าตามแนวชายหาดพัทยา และชายหาดจอมเทียน รวมทั้งถนนจอมเทียนสาย 2 พบว่ามีพ่อค้า แม่ค้า นำของออกมาขายกันตามปกติ
พ่อค้า แม่ค้าบริเวณไกล้ที่เกิดเหตุยังคงนำของมาขายกันตามปกติ
ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวได้ทำการพูดคุยสอบถามพ่อค้า แม่ค้า ถึงกรณีคลิปที่ถูกนำออกมาเผยแพร่ในขณะนี้ ซึ่งส่วนใหญ่ให้ข้อมูลไปในทางเดียวกันว่า เวลาลงจากรถมาขายของก็ต้องคอยระวังเฝ้าดูเจ้าหน้าที่เทศกิจ หากหนีไม่ทันก็ถูกเจ้าหน้าที่เทศกิจจับ โดยจะถูกยึดสิ่งของบางอย่างที่ใช้ในการขายของเช่น ถังแก๊ส หม้อ ก่อนเจ้าหน้าที่เทศกิจจะเขียนใบให้ไปเปรียบเทียบปรับที่เทศบาลเมืองพัทยา ซึ่งส่วนใหญ่จะเสียค่าปรับเป็นจำนวนเงิน 500 บาท ชมคลิป ระทึก! พ่อค้าผลไม้ คว้าดาบยาวเกือบเมตรขู่ เทศกิจ ขณะเข้าจับกุม   ขอบคุณภาพ : จากเฟซบุุ๊ก "ขวัญชัย นะครับ"

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ