เด็ก 15 ถูกทำร้ายหน้ารามฯ ลั่นเอาผิด กอร.ฉ.เปิดหน้าใส่ความยั่วยุ แฉเสื้อเหลืองหาเรื่อง (คลิป)

22 ต.ค. 63

กรณีเหตุปะทะกันที่บริเวณลานพ่อขุนฯ ม.รามคำแหง ระหว่างกลุ่มภาคีเครือข่ายปกป้องสถาบัน กับกลุ่มเยาวชนปลดแอก และราษฎร นักเรียน นักศึกษา ที่นัดจัดกิจกรรมสถานที่เดียวกัน เดินทางมาชุมนุม ทำให้บรรยากาศเกิดความวุ่นวาย ต่างฝ่ายต่างทำร้ายร่างกายกัน ตามที่นำเสนอข่าวไปแล้วนั้น 

406044

ในขณะที่มีเยาวชนชาย อายุ 15 ปี ได้ถูก กอร.ฉ. แถลงข่าวว่าเป็นผู้ที่เริ่มยั่วยุฝ่ายปกป้องสถาบันฯ ก่อน ด้วยการเดินชู 3 นิ้ว ฝ่าวงล้อมกลุ่มภาคีเครือข่ายปกป้องสถาบันฯ นำไปสู่เหตุบานปลายจนมีผู้บาดเจ็บใน ม.รามคำแหง

804334

ล่าสุดวันที่ 22 ต.ค.63 เยาวชนชายรายนี้ ยืนยันกับทีมข่าวอมรินทร์ทีวี ว่า ไม่มีการยั่วยุ เพียงแต่ต้องการอธิบายจุดยืน และชูสามนิ้วเเสดงออกเชิงสัญลักษณ์ ว่าไม่ได้มีการล้มล้างสถาบัน เป็นเพียงการปฏิรูปสถาบันให้อยู่ภายใต้รัฐธรรมนูญโดยแท้จริง โดยวันนี้ได้เดินทางมาที่ สน.หัวหมาก เพื่อแจ้งความ พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ กับผู้ที่โพสต์ให้ตนเสียหายในเฟซบุ๊ก พร้อมไม่มีการปิดบังใบหน้า กระทั่ง กอร.ฉ. นำไปแถลงข่าว

632717

โดยตนไปรอการชุมนุมก่อนเวลา พร้อมไปฟังการปราศรัยของกลุ่มอาชีวะปกป้องสถาบัน แล้วเขาบอกชัดเจนว่าจะไม่มีการใช้ความรุนแรง แต่ปรากฎว่าพวกตนถูกกล่าวหาว่าจาบจ้วงสถาบัน ขอยืนยันว่าสิ่งที่พูดไป ไม่ได้มีเจตนาจาบจ้วง แต่ฝ่ายตรงข้ามอ่านแถลงการณ์ของพวกตนไม่ดีเอง

เมื่อวานตอนที่กลุ่มคนเสื้อเหลืองทุ่มลำโพงใส่ ตนยืนอยู่บนรถปราศรัยกับน.ส.เเบม ด้วย เเต่จังหวะนั้นตัวน.ส.เเบม ยืนด้านหน้าบังอยู่ ตนจึงไม่ได้รับบาดเจ็บ เเต่ตนรับรู้ได้ถึงความรุนเเรง เพราะลำโพงมีน้ำหนักมาก

เยาวชนรายนี้ ยังกล่าวอีกว่า การที่ตนออกมาเคลื่อนไหว เมื่อผู้ปกครองรับทราบก็ไม่ค่อยพอใจ เพราะเป็นห่วงเรื่องความปลอดภัย เเต่ก็ไม่ได้ขัดขวาง โดยสาเหตุที่ตนเลือกออกมาเเสดงจุดยืน เพราะตนอยากเรียกร้อง เเละอยากสร้างอนาคตของตัวเอง

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส