พิรุธ! “น้องโอม” เด็ก 5 ขวบจมน้ำดับ พ่อคาใจเจอทวารฉีก - คออ่อน ยายเชื่ออาถรรพ์ศาล (คลิป)

23 ต.ค. 63

จากกรณี นักประดาน้ำเร่งค้นหา ด.ช.โอม อายุ 5 ปี ไม่ใส่เสื้อ ใส่กางเกงลายขาสั้น ถือรถของเล่นคันเล็กสีดำได้หายออกไปจากบ้าน คาดว่าน่าจะเดินเข้าไปในป่า และตกบ่อน้ำ

201327506044

นายปัญญา หลำประเสริฐ หัวหน้าหน่วยกู้ภัยฉะเชิงเทราได้นำทีมชุดปฏิบัติการใต้น้ำ จำนวน 15 นาย พร้อมรถอุปกรณ์ส่องสว่างของหน่วยกู้ภัยฉะเชิงเทรา ไปปฏิบัติการสนับสนุนหน่วยกู้ภัยพนมเพื่อทำการค้นหาเด็กที่สูญหายในพื้นที่ บ้านอ่างเตย อ.ท่าตะเกียบ จ.ฉะเชิงเทรา

575465

ทีมคนหาได้เดินเท้าตรวจสอบ และทีมปฏิบัติการใต้น้ำได้ลงค้นหาในสระนำทั้ง 3 บ่อ บริเวณใกล้บ้านเด็กแต่ยังไม่พบตัว เนื่องจากภารกิจในครั้งนี้เป็นป่ามืด และมีช้างอยู่ใกล้เคียง ใช้เวลาค้นหาอยู่ประมาณ 8 ชั่วโมง จึงต้องยกเลิกภารกิจไว้ค้นหาต่อในตอนเช้า

760259

ล่าสุดวันที่ 23 ต.ค.63 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี เดินทางไปยังจุดเกิดเหตุ บริเวณพื้นที่บ้านอ่างเตย อ.ท่าตะเกียบ จ.ฉะเชิงเทรา เมื่อไปถึงพบว่าตั้งแต่เวลา 07.00 น. มีเจ้าหน้าที่จากหลายหน่วยงาน ไม่ว่าจะเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สนามชัยเขต นายอำเภอ สนามชัยเขต หน่วยกู้ภัย และชาวบ้านมากกว่า 100 คน เดินทางเข้ามาช่วยค้นหาในวันนี้

635827

ทีมข่าวได้พูดคุยกับ นางสมบูรณ์ โกกุย อายุ 76 ยายของเด็ก เปิดเผยว่า หลานชื่อ ด.ช.โอม อายุ 5 ปี เหตุเริ่มจากวันที่ 22 ต.ค.63 หลานได้ออกจากบ้านไปตั้งแต่เวลา 11.00 น. ตนก็ไม่ได้เอะใจอะไร เนื่องจากปกติแล้วน้องโอม ก็มักจะออกไปเล่นนอกบ้านเป็นปกติ

686989142099

แต่หลังจากนั้นตนเริ่มเห็นความผิดปกติ เนื่องจาก 17.00 น. น้องโอมก็ยังไม่กลับบ้าน เพราะปกติเวลาหลานหิว หลานก็จะกลับมากินข้าว ตนและหลานชายคนโต จึงออกตามหากันอยู่พักใหญ่แต่ก็ไม่พบ จึงแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจและกู้ภัยเข้ามาช่วยเหลือออกติดตามตัวน้องโอม เนื่องจากคาดว่าอาจจะเดินหลงเข้าไปในป่า หรืออาจจะพลัดตกลงไปในบ่อน้ำ เพราะบริเวณหลังบ้านห่างออกไป มีบ่อน้ำอยู่จำนวน 3 บ่อ

563633697026

โดยหลังจากแจ้งให้เจ้าหน้าที่มีการเข้ามาช่วยเหลือ ทางเจ้าหน้าที่ ชาวบ้านกว่า 100 คน ต่างเข้ามาช่วยค้นหาตลอดทั้งคืน กระทั่งล่าสุดวันนี้ เวลา 10.00 น. มาพบศพของหลานชาย ลอยขึ้นมาเหนือน้ำบริเวณสระน้ำบ่อที่ 1 ห่างจากบ้าน 400 เมตร หลังเกิดเหตุตนก็รู้สึกเสียใจ เพราะตนเลี้ยงหลานชายมาตั้งแต่เกิด อีกทั้งปมเหตุการณ์การเสียชีวิตตนคาดว่าอาจจะเป็นเพราะอาถรรพ์ เนื่องจากหลานชายเป็นเด็กดื้อ พูดไม่ฟัง มักจะชอบเดินไปเล่นรื้อของภายในศาลพระภูมิของเพื่อนบ้านฝั่งตรงข้าม ห่างจากบ้านประมาณ 100 เมตรบ่อย ๆ ครั้ง ซึ่งตนพยายามเตือนหลานแล้ว แต่ก็ไม่ยอมฟัง กระทั่งมาพบศพหลานเสียชีวิตในที่สุด

733005

ส่วนปมเหตุการฆาตกรรม ตนคิดว่าควรตัดทิ้ง เนื่องจากหลานยังเป็นเด็ก ถึงแม้จะดื้อแต่เพื่อนบ้านก็ไม่มีใครรังเกียจ จึงมุ่งปมประเด็นไปที่อาถรรย์ เพราะก่อนหน้านี้ก็มีเด็กในหมู่บ้าน ซึ่งเป็นลูกหลานของบ้านที่ตั้งศาล ไปเล่นศาลดังกล่าวและเสียชีวิตมาแล้วก่อนหน้านี้ เพราะอุบัติเหตุ

cg_2891894

อย่างไรก็ตาม หลังจากนี้ทางครอบครัวจะส่งศพของหลานไปชันสูตรที่นิติเวช เพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิตที่แน่ชัดอีกครั้ง ก่อนจะมีการนำศพกลับมาทำพิธีทางศาสนาที่บ้านเกิดตามขั้นตอนทางศาสนาต่อไป

922049

นายมานะ แก้วทานี พ่อของเด็กผู้เสียชีวิต เปิดเผยว่า ตนมาทราบข่าวช่วงเวลา 21.00 น. จากลูกชายคนโตว่าน้องโอมได้หายออกจากบ้านไป จึงรีบเดินทางกลับบ้าน เพื่อมาช่วยทางครอบครัวและเจ้าหน้าที่ทำการค้นหาแต่ก็ไม่พบ กระทั่งมาพบศพของลูกชายลอยขึ้นมาเหนือน้ำเมื่อช่วงเช้าวันนี้ ก็รู้สึกตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เพราะเหตุเกิดขึ้นอย่างกะทันหัน

105912

การเสียชีวิตในครั้งนี้ ตนยังคงติดใจ ถึงแม้ว่าลูกชายจะเป็นเด็กค่อนข้างซนดื้อรั้น แต่ก็ไม่เคยมาเล่นในบริเวณบ่อน้ำดังกล่าว จึงมีความคิดว่าอาจจะมีบุคคลพาลูกชายมาหรือไม่ เพราะจากผลการสันนิษฐานเบื้องต้นพบว่า สภาพศพลูกมีร่องรอยบาดแผลที่บริเวณรูทวารหนัก อีกทั้งส่วนอื่นตามร่างกายแข็งหมด แต่ช่วงบริเวณลำคอกลับอ่อน จึงมีความคิดว่าอาจเป็นการฆาตกรรมหรือไม่ ก็คงต้องรอทางเจ้าหน้าที่ส่งชันสูตรศพ เพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิตที่แน่ชัดอีกครั้ง

668888649413

ทั้งนี้ตนยืนยันว่าหากการเสียชีวิตของลูกชายเป็นการฆาตกรรมจริง หากตนรู้ว่าใครเป็นคนทำ ก็อยากจะฆ่าบุคคลคนนั้นให้ตายตามลูกชายไป ทั้งนี้หากมีโอกาสได้พูดกับลูกชายที่เสียชีวิตเป็นครั้งสุดท้าย ก็อยากจะบอกกับลูกชายว่า "ขอให้ลูกหลับให้สบาย"

457718

น.พ.สิทธา ลิขิตนุกูล เจ้าของเพจคุณหมอสตอรี่ ระบุว่า กรณีน้องโอมเด็กชายวัย 5 ขวบที่จมน้ำเสียชีวิต แต่สภาพศพมีการอ่อนตัวที่กล้ามเนื้อบริเวณลำคอ ทั้งที่อวัยวะส่วนอื่นตามร่างกายแข็ง และมีร่องรอยบาดแผลบริเวณทวารหนัก

651526

จากการวิเคราะห์ตามหลักการ กล้ามเนื้อแข็งตัวของมนุษย์หลังเสียชีวิต จะเกิดขึ้นเมื่อหลังจากเสียชีวิตไปแล้วประมาณ 2 - 4 ชม. เนื่องจากพลังงานกล้ามเนื้อหมด เพราะกล้ามเนื้อไม่มีการหดเกรง หลังจากนั้นก็จะมีการแข็งตัวเพิ่มมากขึ้นหลังจากเสียชีวิตไปแล้ว 6 - 12 ชม.ขึ้นไป โดยที่กล้ามเนื้อมัดเล็กมักจะแข็งตัวก่อนกล้ามเนื้อมัดใหญ่ เช่น แขน ขากรรไกร จะแข็งตัวก่อนบริเวณลำตัว

926516

แต่หากกล้ามเนื้อมัดไหนมีการใช้ก่อนเสียชีวิต เช่น ก่อนจมน้ำมีการตะกุยตะกายเอาชีวิตรอด อวัยวะส่วนนั้นก็จะแข็งได้ไวกว่าปกติ เพราะฉะนั้นเคสที่เกิดขึ้น ส่วนอื่นแข็งแต่คอไม่แข็ง แสดงว่าก่อนจะเสียชีวิตบริเวณลำคอไม่ได้มีการขยับ อาจจะสำลักน้ำไปก่อนจมน้ำ ส่วนบาดแผลที่มีร่องรอยบริเวณรูถวาร น่าจะเกิดจากการกระแทกกับวัตถุ หรือของแข็งบางอย่างที่อยู่ในบริเวณใต้น้ำก็เป็นได้ อย่างไรก็ตาม ผลสรุปเป็นเพียงการวิเคราะห์ จึงต้องรอการชันสูตรจากทางแพทย์อีกครั้ง เพื่อทราบผลรายละเอียดที่แน่ชัด

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส