พ้นเส้นตาย 4 ทุ่ม! มวลชนประกาศนัดหมายใหม่ หลังนายกฯ ไม่ลาออก

24 ต.ค. 63

มวลชนประกาศยกระดับการชุมนุม หลังพ้นเส้นตาย 4 ทุ่ม "บิ๊กตู่" ไม่ลาออก ผู้ชุมนุมหน้าเรือนจำประกาศยกระดับการชุมนุมไปราชประสงค์ ขณะที่กลุ่มปลดแอกนัด 26 ต.ค. เดินไปสถานทูต 

จากกรณีกลุ่มภาคีนิรนามได้ประกาศรวมตัวกันบริเวณหน้าเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ ถนนงามวงศ์วาน จัดกิจกรรม “นอนแคมป์ไม่นอนคุก” เพื่อเรียกร้องให้ปล่อยผู้ที่ยังถูกจับกุมตัวไว้ในเรือนจำ ซึ่งมีทั้งหมด 8 คน แบ่งเป็นใน กทม. 7 คน และทนายอานนท์ นำภา ที่อยู่เรือนจำจังหวัดเชียงใหม่ ตั้งแต่วันที่ 23 ต.ค.ที่ผ่านมา 

vlcsnap-2020-10-24-22h29m43s3

ต่อมาภาคีนิรนามได้ ประกาศ 5 ข้อเรียกร้อง คือ 1. ปล่อยตัวผู้ชุมนุมโดยไม่มีเงื่อนไข 2. ยุติการดำเนินคดีกับผู้ชุมนุม 3. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ ต้องลาออกภายในวันที่ 24 ต.ค. 2563 4. เปิดทางให้แก้ไขรัฐธรรมนูญฉบับใหม่ตามร่างที่ประชาชนเสนอ 5. ปฏิรูปสถาบัน โดยระบุว่าจะปักหลักรอคำตอบจาก พล.อ.ประยุทธ์ จนถึง 22.00 น. ถ้าไม่มีคำตอบหรือไม่มีการพยายามทำตามข้อเรียกร้อง ก็จะมีการยกระดับการเคลื่อนไหวต่อไป 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง 
"บิ๊กตู่" สวดมนต์ช่วยประเทศพ้นวิกฤต รับปากกองเชียร์ "ไม่ลาออก"

ผู้ชุมนุมปักหลักค้างคืนหน้าเรือนจำ รอฟังคำตอบจากนายกฯ ถึงแค่ 4 ทุ่ม
ตำรวจเตรียมขอศาลสั่งกลุ่มชุมนุมค้างคืนหน้าเรือนจำฯ ออกพื้นที่ แจงผิด พ.ร.บ.

ล่าสุดเวลา 22.00น. นายจตุภัทร์ บุญภัทรรักษา หรือ ไผ่ ดาวดิน พร้อมด้วย นายธัชพงศ์ แกดํา หรือ บอย หนึ่งในแกนนำกลุ่มภาคีนิรนาม ประกาศชุมนุมอีกครั้งในวันพรุ่งนี้ (25 ต.ค.) เวลา 16.00 น. ที่ราชประสงค์ เพื่อขับไล่ พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯพร้อมเตรียมอุปกรณ์ต่างๆ เพื่อนอนค้างคืนในบริเวณดังกล่าว ขณะที่กลุ่มเยาวชนปลดแอก โพสต์นัดชุมนุมในวันที่ 26 ต.ค. เวลา 17.00 น. เดินขบวนจากสามย่านไปสถานทูตเยอรมัน

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ