เด็กปวช.นำม็อบอิมพีเรียลฯ สำโรง ย้ำไม่แตะสถาบัน นร.พ้อถูกแซะชู 3 นิ้ว (คลิป)

25 ต.ค. 63

วันที่ 25 ต.ค. 63 บรรยากาศที่หน้าห้างอิมพีเรียล สำโรง มีการประกาศนัดรวมตัวกันในเวลา 16.00 น. เริ่มมีการเคลื่อนไหวตั้งแต่ช่วง 15.30 น. โดยมีรถเครื่องเสียง 1 คันรถมาจอดที่บริเวณหน้าห้าง ทีมแนวร่วมสมุทรปราการและการชุมนุม ก็ได้เดินทางมาจัดสถานที่เพื่อทำกิจกรรม มีการขึ้นการคำปราศรัย วางดอกไม้จันทน์พร้อมเผารูปบุคคลสำคัญในรัฐบาล รวม 8 คน

675252184024

หลังจากนั้น มีการแสดงจำลองเหตุการณ์กลุ่มประชาชนเสื้อเหลืองที่ ม.รามคำแหง ตีนักเรียนนักศึกษา และปิดท้ายด้วยการทำกิจกรรมระลึกถึงผู้สูญหาย โดยให้ทุกคนมีการวางดอกกุหลาบสีแดง พร้อมเปิดแฟลช หลังจากนั้นผู้ชุมนุมบางส่วนเดินทางไปสมทบกันที่แยกราชประสงค์

127980

น้องกาย นักศึกษา ปวช.ปี 1 ผู้นำชุมนุม เปิดเผยว่า การชุมนุมเมื่อวานที่มีการชุมนุมสี่แยกบางนาแล้วคนมาร่วมชุมนุมน้อยมาก ทางแกนนำแยกบางนารู้สึกเสียใจและท้อแท้มาก ส่งผลให้ตอนนี้ขาดการติดต่อไปเลย เพราะจริง ๆ เขาจะต้องมารวมตัวกับทางจุดของตนที่หน้าห้างอิมพีเรียล คาดว่าเหตุผลที่คนน้อยเนื่องจากหลายคนเกิดความเข้าใจผิดว่าจะมีการล้มล้างสถาบัน ซึ่งตนขอยืนยันว่าไม่ได้มีความคิดเหล่านั้นอยู่ พวกตนแค่ต้องการให้ พล.อ.ประยุทธ์ ลาออกเท่านั้น โดยในวันพรุ่งนี้เวลา 13.00 น. จะไปปักหลักกันที่ศาลากลางจังหวัดสมุทรปราการ

804470

น้องฟ้า (นามสมมติ) เด็กนักเรียนวัย 15 ปี เผยว่า เหตุผลที่ตัดสินใจมาร่วมการชุมนุม เพราะไม่อยากอยู่เฉย "ใครบอกว่าการเมืองเป็นเรื่องไกลตัว แต่ตนมองว่าพอตื่นมาเราก็อยู่กับการเมืองเลย" จุดสำคัญให้ต้องออกมาวันนี้มีหลายเรื่องมาก ตั้งแต่การเลือกตั้งที่ไม่โปร่งใส ส่วนที่เห็นใกล้ตัวก็คือถนนหนทาง ตนต้องเดินทางด้วยถนนที่ไม่ดี ตั้งแต่มีรัฐบาลชุดนี้ตนก็รู้สึกว่าถนนเหมือนเดิม ไม่ได้มีการพัฒนา

titled

ในส่วนของโรงเรียนที่ตนอยู่ เขาก็ไม่ให้แสดงความเห็นมากนัก ยังมีการคุกคามด้วยการพูดแซะ ถึงแม้เขาจะบอกให้แสดงจุดยืนได้ แต่การแสดงของเขาตรงกันข้าม พวกตนก็มีการชู 3 นิ้วที่โรงเรียนมาเรื่อย ๆ จนทางโรงเรียนเริ่มปลงกันไปเอง ส่วนครอบครัวครั้งแรก ๆ ที่มาชุมนุมไม่ได้บอกที่บ้าน แต่มีวันหนึ่งที่ครอบครัวรู้เอง เพราะเห็นรูปตนไปปรากฏในการชุมนุม ซึ่งเขาก็บอกประมาณว่าให้รีบกลับบ้าน พร้อมขอร้องว่าอย่ามาชุมนุม ทำให้หลัง ๆ ที่ตนมา ตนก็บอกบ้างไม่บอกบ้าง เพราะไม่อยากให้ครอบครัวเป็นห่วง

111653

สำหรับจุดประสงค์ที่ตนมาชุมนุมก็เพื่อต้องการตาม 3 ข้อเรียกร้อง คืออยากร่างรัฐธรรมนูญใหม่ เพราะปัญหามันเกิดที่ตรงนี้ รวมถึงอยากให้นายกรัฐมนตรีลาออก และปฏิรูปสถาบัน ซึ่งไม่ใช่การล้มล้าง แค่อยากให้มีการปรับเปลี่ยนบางประการเท่านั้น

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส