กทม.จัดเต็ม! ขนรถสุขาให้ม็อบเสื้อเหลือง มวลชนลั่นคุ้มกันรัฐสภาไม่มีใครจ้าง (คลิป)

25 ต.ค. 63

วันที่ 25 ต.ค. 63 ที่ด้านหน้าอาคารรัฐสภา เวลา 17.30 น. พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการดรุงเทพมหานคร ลงพื้นที่มาพูดคุยกับกลุ่มผู้ชุมนุม ประชาชนเสื้อเหลืองที่ก่อนหน้านี้มีการขออนุญาตใช้พื้นที่เรียบร้อยแล้ว

834728382053

พล.ต.อ.อัศวิน ระบุว่า ทาง กทม. พร้อมอำนวยความสะดวกในเรื่องรถสุขาเคลื่อนที่ จำนวน 4 คัน และไฟส่องสว่าง ตามคำร้องขอของผู้ชุมนุม ส่วนในเรื่องเครื่องนอนไม่สามารถจัดหาให้ได้ ผู้ชุมนุมต้องเตรียมมาเอง ซึ่ง กทม. จัดบริการขั้นพื้นฐานให้กับทุกกลุ่ม ไม่ได้เลือกปฏิบัติ

780272

โดยขอความร่วมมือกลุ่มผู้ชุมนุม ให้จัดกิจกรรมอยู่บริเวณด้านหน้า และปักหลักค้างคืนอยู่บริเวณทางเท้า อย่าลงไปในส่วนพื้นผิวการจราจร และอย่าปิดถนน เพราะจะทำให้ประชาชนได้รับผลกระทบ รวมถึงห้ามเข้าไปในพื้นที่อาคารรัฐสภา ซึ่งเป็นสถานที่ราชการ อย่างไรก็ตาม ตนเชื่อว่าการชุมนุมจะเป็นไปด้วยความเรียบร้อย

551750

เวลา 19.35 น. บริเวณหน้าอาคารรัฐสภา เกียกกาย กลุ่มผู้สวมเสื้อเหลืองยังปักหลักนั่งพูดคุยกัน ร้องรำทำเพลง โดยไม่มีการตั้งจุดปราศรัย ซึ่งส่วนมากเดินทางมาจากต่างจังหวัด การจราจรใช้ได้ 1 ช่องทาง แต่คล่องตัวและปริมาณรถยังเบาบาง

402193

โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.เตาปูน เข้ามาดูแลความเรียบร้อยตามปกติ ซึ่งทาง กทม. อำนวยความสะดวกรถสุขาเคลื่อนที่ 4 คัน และรถปั่นไฟ 4 คัน มีการติดตั้งไฟส่องสว่างเพิ่มอีก 8 ดวง

407884

หญิงรายหนึ่งเปิดใจว่า ตนเดินทางมาจากย่านคลองเตย ไม่ได้เตรียมพร้อม เพราะที่นี่มีอาหารเลี้ยง และยากันยุงแจก คนที่มีธุระจะกลับไปก่อน ส่วนคนที่สะดวกก็จะกลับในวันพรุ่งนี้เช้า ทีมข่าวสำรวจพบว่าส่วนมากเดินทางมาจากคลองเตย และเป็นผู้มีอายุ

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส