เปิดใจ 2 ป้าคู่หู ขอแจงคลิปด่าเด็กใส่ดำเบะปากกลางคนเสื้อเหลือง ถาม “ใครตาย” (คลิป)

25 ต.ค. 63

กรณีที่คลิปสาวเสื้อดำไปปรากฏตัวในกลุ่มผู้ชุมนุมที่สวมใส่เสื้อสีเหลือง จึงถูกชี้หน้าด่าขู่จะฆ่า ทำให้เกิดปารปะทะคารมกัน โดยหญิงเสื้อเหลือง 2 คนพูดด้วยอารมณ์โมโห คล้ายจะทำร้ายร่างกายนั้น

382168

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

หวิดปะทะ! สาวใส่เสื้อดำโผล่กลุ่มเสื้อเหลือง เจอป้าขู่ฆ่าถ้าชู 3 นิ้ว นักกฎหมายชี้ฟ้องกลับได้

วันที่ 25 ต.ค. 63 ที่รัฐสภา เกียกกาย น.ส.จีรนันท์ อินทร์สุทธิวงค์ ตัวแทนกลุ่มกองทัพประชาชนปกป้องสถาบัน และน.ส.กัลยาณี อินจูปรางค์ บุคคลทั้ง 2 คนที่ปรากฏในคลิปเดินทางปักหลักเพื่อแสดงพลังปกป้องสถาบัน

584800

น.ส.กัลยาณี อินจูปรางค์ เปิดเผยว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เด็กกลุ่มนี้ตั้งใจยั่วยุ และจงใจจะถ่ายคลิปตนไว้ ก่อนหน้าที่จะมีขบวนเสด็จ ซึ่งตนก็กลัวว่าเด็กกลุ่มนี้จะชู 3 นิ้วขณะขบวนผ่าน เนื่องจากโมโหที่เด็กเสื้อดำกลุ่มนั้นเข้ามาในกลุ่มของตนที่มีแต่คนใส่เสื้อสีเหลือง จึงบอกไปว่า "ออกไปเดี๋ยวนี้นะ อย่ามาชู 3 นิ้ว ถ้าชูเดี๋ยวตบเลย" พร้อมชี้หน้าเด็กกลุ่มนั้น ยืนยันว่าไม่ได้ง้างมือจะตบจริง

192715

หลังจากที่คลิปได้ถูกเผยแพร่ออกไปบนโลกโซเชียลมีเดีย ซึ่งตนก็ไม่ได้เล่นโซเชียลฯ เพิ่งจะมาทราบในภายหลังว่า คลิปถูกเผยแพร่ออกไปวงกว้างแล้ว ส่วนตัวไม่ได้รู้สึกเสียใจกับการกระทำดังกล่าว เนื่องจากตนออกไปทำความดี การที่พูดออกไปแบบนั้นถือว่าเป็นผู้ใหญ่ มีชีวิตอยู่ในแผ่นดินนี้มากกว่าเด็กกลุ่มนี้ ซึ่งเจตนาทำไปเพื่อสั่งสอนเด็ก การที่เด็กไม่รู้จักกาลเทศะเช่นนี้ ถือว่า "พ่อแม่ไม่สั่งสอน" เนื่องจากวันนั้นคนไทยทั้งประเทศออกมาใส่เสื้อสีเหลืองกัน ถ้าพ่อแม่สั่งสอนมาดี ก็น่าจะรู้ว่าอะไรควรไม่ควร

ทั้งนี้ตนขอให้สื่อมวลชนนำเสนอข่าวสองด้าน ไม่ใช่ให้เด็กพูดด้านเดียว แล้วกล่าวหาว่าตนเป็นผู้ทำร้ายเด็ก การที่เด็กกลุ่มดังกล่าวสวมเสื้อสีดำออกมา คือการทำร้ายหัวใจคนทั้งประเทศ ตนยืนยันว่าไม่ได้ปิดกั้นความคิดเห็นของใครหรือคนรุ่นใหม่ เพราะทุกคนสามารถแสดงความคิดเห็นได้ แต่ขอให้ไปอยู่ในที่ของตัวเอง อย่ามาปั่นยั่วยุในลักษณะแบบนี้

อย่างไรก็ตาม หากวันนี้มีการเผชิญหน้ากันอีก ตนยืนยันว่าจะไม่มีการใช้ความรุนแรงแน่นอน ตนต้องการให้ประเทศชาติสงบ พร้อมฝากไปถึงนักการเมืองบางกลุ่มว่าเป็นผู้ที่ทำให้เด็กกลุ่มดังกล่าวมีความคิดไม่รักสถาบัน

486626

น.ส.จีรนันท์ อินทร์สุทธิวงค์ เปิดใจว่า เมื่อวันที่ 14 ต.ค.63 ที่ผ่านมา มีเด็ก 3-4 คน สวมเสื้อสีดำ เดินแสดงอาการเบะปากใส่ไม่พอใจ ใส่พี่น้องประชาชนกลุ่มของตน ในขณะที่กำลังเฝ้าฯ รอรับขบวนเสด็จ

682121

ซึ่งตนก็ได้เจรจากับเด็กกลุ่มว่าให้ออกไปจากบริเวณนั้น และถามกับเด็กกลุ่มนั้นว่า "รู้ไหมวันนี้วันอะไร เขาใส่เสื้อสีอะไรกันมา ใส่เสื้อสีดำมากันทำไม แม่ตายเหรอ กลับไปซะ" ตนมีเจตนาจะตำหนิเรื่องกาลเทศะ และความไม่เหมาะสม ตนไม่ได้ต้องการใช้ความรุนแรง เพียงขอไม่ให้มีการแตะต้องสถาบันเท่านั้น

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม