กระบะทัวร์กฐินชนสนั่นกลางแยก คนขับรับไม่เหยียบเบรกเชื่อผลบุญช่วย 12 ชีวิตรอด (คลิป)

27 ต.ค. 63

วันที่ 25 ต.ค. 63 เวลา 14.30 น. ร.ต.อ.(หญิง) เรณู ศุกรวัชรินทร์ รองสารวัตร (สอบสวน) สภ.ท่าหลวง จ.ลพบุรี รับแจ้งอุบัติเหตุรถกระบะชนกัน ที่ถนนสายหนองหัวช้าง-บ่อคู่ บริเวณสี่แยกตาชา หมู่ 1 ต.หนองผักแว่น อ.ท่าหลวง จ.ลพบุรี มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บจำนวนมาก จึงรุดไปตรวจสอบ

26

ที่เกิดเหตุ มีผู้ได้รับบาดเจ็บทั้งหมด 13 ราย เสียชีวิต 1 ราย มีทั้งเด็กและผู้ใหญ่ เจ้าหน้าที่ได้ปฐมพยาบาลในเบื้องต้นก่อนนำตัวส่ง รพ.ท่าหลวง และ รพ.ชัยบาดาล ขณะเดียวกันยังพบผู้เสียชีวิตเป็นชาย 1 ราย ทราบชื่อคือ นายบุญมี มะณีโชติ อายุ 64 ปี คนขับรถกระบะนิสสัน

607883318243

ด้านนางสาวจารุณี สนิทประโคน อายุ 40 ปี คนขับรถกระบะคู่กรณี ที่มากัน 12 คน บาดเจ็บเล็กน้อย มีอาการระบมตามลำตัว เปิดเผยว่า พวกตนเพิ่งจะเดินทางกลับจากงานกฐินที่วัดเขาบารมี และกำลังจะพาเด็ก ๆ ไปเล่นน้ำตกวังกานเหลือง ขณะนั้นตนกำลังจะขับรถผ่านสี่แยกวัดใจ และเห็นสังเกตเห็นรถกระบะนิสสันของผู้ตายกำลังจะขับรถผ่านสี่แยกเหมือนกัน

822892

แต่ตนไม่คิดว่ารถคันนั้นจะวิ่งตรงมา ตนจึงไม่ได้เบรก เป็นเหตุให้เสียหลักพุ่งเข้าชนเข้ากลางลำรถกระบะของผู้ตาย บริเวณนั้นเป็นถนน 2 เลน ถนนค่อนข้างโล่ง ขณะนั้นตนยังรู้สึกตัว และเดินออกจากรถได้ แต่บางคนยังติดอยู่ในรถ

cg

ส่วนคนที่นั่งท้ายกระบะก็กระเด็นลงมา ด้านในรถมีผู้โดยสารจำนวน 6 คน ตนเป็นคนขับ ข้างคนขับเป็นสามีกับลูกสาว อายุ 6 ปี ด้านหลังเบาะคนขับมีพี่สะใภ้ ลูกของพี่สะใภ้ และหลานชาย ส่วนที่เหลืออีก 6 คน ทั้งเด็กกับผู้ใหญ่นั่งอยู่ท้ายรถกระบะ

272192

เบื้องต้น ตนมีอาการระบมตามขา แขน มีรอยถลอกที่หน้าผาก และหน้าท้องถูกเข็มขัดนิรภัยรัดจนเขียวช้ำ ส่วนสามีของตน ชื่อนายโสมมนัส ผารอวงษ์ อายุ 41 ปี ตอนนี้ถูกเจาะปอดเพื่อระบายเลือดออก และลูกสาวของตน ด.ญ.อารยา อายุ 6 ปี ขาหักต้องดามเหล็ก

736598

ทั้งนี้ ฝั่งของตนคนที่มีอาการเจ็บหนักสุด คือ ด.ช.ปฏิการณ์ อายุ 13 ปี หลานของตนนั่งอยู่หลังด้านกระบะ กระโหลกเปิดออก ยังไม่ฟื้น จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นตนเชื่อว่าบารมีของกฐิน และความที่ตนเป็นคนที่ชอบทำบุญช่วยให้ตนรอดตายมาได้ เพราะทุกคนเจ็บหนัก มีแค่ตนที่เจ็บน้อยสุด

386176

นายเชน (นามสมมติ) อายุ 17 ปี หลานของผู้ตาย เปิดเผยว่า เมื่อวานนี้ ผู้ตายมาร่วมงานกฐินที่วัดหนองน้ำใส แถวบ้านของตน และกำลังจะเดินทางกลับ จ.กำแพงเพชร เวลาประมาณ 14.00 น. ผู้ตายลืมของไว้ที่บ้าน ตนเลยจะโทรไปหาผู้ตาย เพื่อที่จะได้เอาของไปให้ แต่ผู้ตายไม่รับสาย ทั้งที่เป็นคนรับโทรศัพท์เร็ว ขณะนั้นมีคนมาบอกว่ามีอุบัติเหตุที่สี่แยกวัดใจ ซึ่งห่างจากบ้านประมาณ 5 กม. ทุกคนรู้สึกเอะใจเลยเข้าไปดู และพบว่าเป็นรถของผู้ตาย ตนก็ตกใจมาก

595325

ทั้งนี้ ผู้ตายเป็นคนที่นิสัยดี คนรักเยอะมาก และปกติจะขับรถไม่เกิน 80-100 กิโลเมตร คาดเข็มขัดตลอด เพราะเป็นคนระมัดระวังตัวเองเสมอ และเคยขับรถผ่านเส้นนี้อยู่บ่อยครั้ง จึงคุ้นเคยกับเส้นทาง บริเวณนี้เกิดอุบัติเหตุอยู่บ่อยครั้ง ลุงของตนเคยเล่าให้ฟังว่ามีลูกน้องเคยเกิดอุบัติเหตุตรงสี่แยกนี้ จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นตนมองว่าน่าจะเป็นเรื่องของความประมาท เพราะมองไม่เห็น เป็นทางตรงเหมือนกันหมด ทั้งนี้ ตนอยากจะให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาติดตั้งไฟจราจร กับสัญญาณไฟแจ้งเตือนว่ามีทางแยก

ขณะนี้ ภรรยาของคนเจ็บก็ยังเจ็บระบมตามร่างกายกับบริเวณดวงตา ส่วนสภาพจิตใจดีขึ้น และรับรู้แล้วว่าตาเสียชีวิต ก่อนที่เกิดเรื่อง ผู้ตายเคยพูดเป็นลางทำนองสั่งลาเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา เป็นวันเกิดน้องชาย ผู้ตายได้พูดว่า "ตายังมีบุญนะ ที่ได้มางานวันเกิดหลานตั้ง 2 ครั้ง" และเมื่อเช้านี้ยังบอกกับตนว่าตนเป็นคนสุดท้ายของต้นตระกูล

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส