“ไทกร” แฉคลิปจ้างชุมนุม ป้าเสื้อเหลืองยันมาด้วยใจภักดี มีค่ามากกว่าเงิน (คลิป)

27 ต.ค. 63

วันที่ 27 ต.ค. 63 ที่หน้าสวนสาธารณะลุมพินี สถานที่นัดหมาย โดยก่อนช่วง 17.00 น. เริ่มมีกลุ่มมวลชนสวมเสื้อสีเหลืองเดินทางมาอย่างต่อเนื่อง โดยที่ทางเข้าของสวนลุมมีแผงค้าของชาวบ้าน ทั้งอาหาร และของที่ระลึก ธงชาติ พระบรมฉายาลักษณ์ ร.9 และ ร.10 หมวกสีเหลือง สิ่งของที่เป็นสีเหลือง โดยรอบไม่พบการนำรถบัสมาส่งมวลชน ส่วนใหญ่เดินทางมาเอง และร่วมร้องเพลงชาติไทย ในเวลา 18.00 น.

366986

นางบัวสี แสงพุทธ อายุ 58 ปี ผู้ร่วมชุมนุม ซึ่งเดินทางมาจากหัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ กล่าวว่า ตนติดตามข่าวทางเฟซบุ๊ก เมื่อทราบว่ามีการชุมนุมก็นั่งรถทัวร์มาจากหัวหินวานนี้ เวลา 18.00 น. ถึงกรุงเทพฯ ก็เข้าพักที่โรงแรม ก่อนเดินทางมาร่วมชุมนุมวันนี้
โดยตั้งใจมาปกป้องสถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ ยืนยันว่ามาด้วยใจ ไม่มีการจ้าง และถึงจะมีการจ้างตนก็ไม่เอา เพราะการมาชุมนุมด้วยใจมีค่ากว่าเงิน และแผ่นดินที่อยู่หากเสียไปแล้วจะเรียกกลับมาไม่ได้ ทั้งนี้ ตนมาด้วยความสงบ ไม่มีการปะทะหรือยั่วยุแน่นอน

440783

จากกรณี นายไทกร พลสุวรรณ นักเคลื่อนไหวทางการเมือง ออกมาเปิดเผยว่า ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ได้รับเรื่องร้องเรียนและภาพคลิปเหตุการณ์ ที่มีการบันทึกเบื้องหลังของผู้ไปชุมนุมบางกลุ่ม ที่บอกว่าได้รับเงินค่าจ้างคนละ 1,000 บาท เพื่อให้ออกมาร่วมชุมนุมกับกลุ่มคนสวมเสื้อเหลืองบางกลุ่ม เมื่อตรวจสอบแล้วเห็นว่าเป็นประโยชน์ต่อสังคมจึงนำมาเผยแพร่

110834

วันที่ 27 ต.ค. 63 นายไทกร ระบุว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ตนเองมองว่าการจ้างคนมาร่วมชุมนุม ไม่ใช่ความผิดทางกฎหมาย แต่สิ่งที่จะต้องสืบหาข้อเท็จจริง คือเงินที่นำมาจ้างคนไปร่วมชุมนุม เป็นเงินส่วนตัวหรือเป็นเงินงบประมาณของส่วนราชการหรือไม่ และหากเป็นเงินงบประมาณแผ่นดิน จะต้องชี้แจงให้ประชาชนได้รับทราบว่าเป็นงบประมาณของส่วนไหน

403661

ดังนั้น จึงสะท้อนให้เห็นว่าการชุมนุมของกลุ่มการเมืองแล้ว มีการจ้างคนให้ออกมาร่วมชุมนุม เป็นการลดทอนคุณค่าของผู้ชุมนุมกลุ่มนั้น ๆ เพราะผู้ชุมนุมไม่ได้ไปร่วมด้วยจิตสำนึก และการมีส่วนร่วมในอุดมการณ์ แต่ไปเพราะต้องการเงินค่าจ้างเข้าร่วมชุมนุมเท่านั้น

975984

ทั้งนี้ จะทำให้ความน่าเชื่อถือของกลุ่มการเมืองนั้นหมดไปด้วย จึงฝากไปยังผู้มีอำนาจรัฐในฝั่งรัฐบาลว่า การนำคนมาร่วมชุมนุมเพื่อสนับสนุนรัฐบาลจำนวนมากด้วยสินจ้าง ทำให้การชุมนุมขาดความเชื่อถือ ไม่มีพลัง และกลายเป็นเรื่องปลอม เหมือนที่ฝั่งผู้ชุมนุมฝ่ายตรงข้ามกล่าวอ้าง

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส