"ณวัฒน์" มอง "ปุ๋ย ภรณ์ทิพย์" หลงประเด็น ปมโพสต์เตือนสติคนไทย

28 ต.ค. 63

จากรณีที่ "ปุ๋ย ภรณ์ทิพย์ นาคหิรัญกนก ไซมอน" มิสยูนิเวิร์ส 1989 ได้ออกมาโพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวถึงสถานการณ์ในประเทศไทยที่เกิดขึ้น ณ ขณะนี้ พร้อมกับเตือนสติคนไทยให้คิดถึงวัฒนธรรมอันน่าภาคภูมิใจของไทย ในฐานะพลเมืองไทย ตลอดจนกระตุกให้คนไทยได้คิดถึงวัฒนธรรมไทยต่างๆ

หลังจากนั้นไม่นั้นก็มีการแชร์และเเสดงความคิดเห็นถึงเรื่องราวที่ "ปุ๋ย ภรณ์ทิพย์" ได้โพสต์ หนึ่งในนั้นที่แสดงความคิดเห็นด้วยคือ "ณวัฒน์ อิสรไกรศีล" พิธีกรชื่อดังและประธานกองประกวดมิสแกรนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล ก็ได้ออกมาโพสต์ข้อความลงเฟซบุ๊กส่วนตัว โดยระบุว่า “เคารพในความคิดเห็นของคุณปุ๋ยครับ ได้อ่านที่คุณปุ๋ยให้ความเห็นเรื่องสถานการณ์เมืองไทยในขณะนี้แล้ว อยากชวนคุณปุ๋ยมาอยู่เมืองไทยยาวๆ สักพักอาจจะเข้าใจมิติต่างๆ มากขึ้นเพราะเมืองไทยต่างจากอเมริกามากๆ ครับ ที่สำคัญเมืองไทยไม่มีทุ่งลาเวนเดอร์”

ล่าสุดทางทีมข่าวอมรินทร์ทีวี ได้มีโอกาสไปพูดคุยกับทาง "ณวัฒน์" เพื่อสอบถามถึงที่มาที่ไปของโพสต์ดังกล่าว โดยที่ทางเจ้าตัวเล่าให้ฟังว่า ยืนยันส่วนตัวไม่ได้มีปัญหากับทาง "คุณปุ๋ย ภรณ์ทิพย์" และเคารพในความคิดเห็นของคุณปุ๋ย แต่การแสดงความคิดเห็นดังกล่าวนั้นมาจากที่ทางคุณปุ๋ย เองได้ฝากถามถึงประชาชนคนไทย ซึ่งหนึ่งในนั้นคือตน ที่เป็นประชาชนคนไทย เสียภาษีให้กับประเทศชาติ ส่วนที่ความคิดเห็นไปในเฟซบุ๊กก็อยากสะท้อนให้ทางคุณปุ๋ย ได้รับทราบว่าในบริบทประชาชนที่อยู่ในประเทศไทยขณะนี้ต้องเจออะไร แต่ในส่วนที่คุณปุ๋ยพูดนั้นอยู่ในคนละบริบทกับคนไทยที่เจอ เพราะเขาเองอยู่ในประเทศที่มีสิทธิมนุษยชนเต็มที่ แต่ปัญหาที่เกิดขึ้นกับประเทศไทยตอนนี้คือประชาชนลำบาก ทุกวันนี้มีแต่ข่าวฆ่า ปล้น แย่งสมบัติ ตลอดจนเรื่องราวของเศรษฐกิจที่พังลงทุกวัน ขณะที่รัฐบาลเองก็ไม่ได้เข้ามาช่วยเหลืออย่างเต็มที่ ส่วนตัวเลยอยากเป็นเสียงสะท้อนให้ "คุณปุ๋ย" ได้รับทราบ และอยากให้คุณปุ๋ยได้ลองมาอยู่ประเทศไทยแบบยาวๆ จะได้รับทราบบริบทของคนไทย ณ ขณะนี้

อย่างไรก็ตาม การออกมาเคลื่อนไหวของประชาชนนั้นไม่ได้ออกมาดิ้นรนเพราะอยากดิ้นรน แต่ดิ้นรนเพราะไม่มีทางเลือก คนสบายกับคนลำบากมันต่างกัน อีกทั้งกฎหมายในประเทศที่ไม่สามารถบังคับเหมือนกันได้ เพราะฉะนั้นอยากให้คุณปุ๋ย เข้าใจในมุมมองนี้ เพราะหากเขาใจเชื่อว่าคุณปุ๋ยเองอาจจะเปลี่ยนทัศนะคติตรงนี้ได้

เข้าใจว่าการแสดงความคิดเห็นนั้นอาจจะมีทั้งคนที่เห็นด้วยและไม่เห็นด้วย แต่อยากให้มองบนพื้นฐานหลักการ เพราะสิ่งสุดท้ายที่ทุกคนต้องการคือมาตรฐานของชีวิตที่ดีที่สุดในแบบฉบับของคนไทย ทั้งด้านเศรษฐกิจ การศึกษา หรือเรื่องของสิทธิเสรีภาพ และความเสมอภาค ย้ำหากสังคมดีจริง การคอร์รัปชันน้อยลง วันนี้ก็คงไม่มีใครที่จะออกมาเรียกร้องแน่นอน

28456_1

"ณวัฒน์" เล่าต่อว่า ในส่วนที่ "คุณปุ๋ย" แสดงความคิดเห็นเรื่องเกี่ยวกับการรักษาวัฒนธรรมอันดีงาม ต้องบอกว่าตอนนี้เราไม่ได้คุยกันถึงเรื่องของวัฒนธรรม แต่เป็นการคุยกันเรื่องของชีวิตคนไทยที่เหลืออยู่ ว่าจะอยู่กันยังไง เพราะวันนี้คนจนล้นเมือง เเถมรัฐบาลเองก็ก็มีการกู้เงินจนชนเพดาน แล้วในฐานะคนไทยที่อยู่บ้านหลังนี้ จะไม่ให้พูดถึงคงไม่ได้ อยากจะให้ "คุณปุ๋ย" ได้ซึมซับในมุมนี้

ยันที่ผ่านมาที่ตนโพสต์ ไม่เคยไปก้าวล่วงเบื้องบน แต่ตนไม่ชอบในส่วนที่บางคนตีรวนว่า หากประชาชนออกมาพูดขอร้องเพื่อให้ประเทศพัฒนา แต่โดนกลับเบี่ยงเบนประเด็นไปเป็นอีกเรื่องหนึ่ง เพราะฉะนั้นสิ่งที่ดีหรือสูงอยู่แล้ว อย่างไรก็แล้วแต่เราควรจะเก็บไว้ข้างบน ไม่ควรนำมาใช้เป็นสัญลักษณ์ในการต่อสู้

เผยปัญหาตอนนี้ทางออกเดียวคือรัฐบาลต้องฟังเสียงของประชาชนแล้ว ไม่ว่าจะน้อยหรือมาก แต่เสียงเหล่านั้นล้วนมีพลัง เผยเชื่อว่าวันนี้รัฐบาลงเองก็เดินทางมานาน อีกทั้งประชาชนเองก็ให้โอกาสมานานแล้วเพื่อจะพิสูจน์ แต่สุดท้ายกลับยังไม่มีอะไรที่สามารถทำให้ประชาชนมั่นใจได้

1603862990942

1603863009200

advertisement

ข่าวยอดนิยม