"ศรีวราห์" ยัน ไม่ได้พาดพิงกรมอุทยานฯ กรณีตรวจหา ดีเอ็นเอ ส่ง พฐ.เข้าชี้แจงสร้างความเข้าใจ

11 มี.ค. 61
จากกรณีที่ นางกณิตา อุ่ยถาวร หัวหน้าทีมนิติวิทยาศาสตร์สัตว์ป่า กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช โพสต์ข้อความตอบโต้ ยืนยันการตรวจสอบดีเอ็นเอสัตว์ป่าของกรมอุทยาน ไม่ได้ทำให้ดีเอ็นเอบุคคลในวัตถุพยานหายไปนั้น
พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ
วันนี้ (11 มี.ค) พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่า เบื้องต้นจะมีการสั่งการให้เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ไปชี้แจงทำความเข้าใจ พร้อมยืนยันว่า ที่ผ่านมาตนไม่ได้ให้สัมภาษณ์พาดพิงการทำงานของกรมอุทยานฯ และยังคงทำงานร่วมกันด้วยดี อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ยังคงต้องรอผลการตรวจมีดและเขียง ที่ทางกรมอุทยานฯ จะออกรายงานเป็นทางการ เพื่อใช้ประกอบสำนวนคดี ซึ่งเดิมกรมอุทยานฯแจ้งว่า จะส่งให้ในวันศุกร์ที่ผ่านมา แต่ขณะนี้ยังไม่ได้รับโดยจะประสานกลับไปขอรับอีกครั้ง
ข้อความที่ นางกณิตา อุ่ยถาวร หัวหน้าทีมนิติวิทยาศาสตร์สัตว์ป่า โพสต์ลงในเฟซบุ๊กส่วนตัว
ส่วนภาพรวมของหลักฐานและสำนวนคดีเชื่อว่า แม้จะยังไม่ได้รับรายงานอย่างเป็นทางการ เรื่องการตรวจมีดและเขียงจากกรมอุทยาน แต่หลักฐานที่มีอยู่ในขณะนี้ ก็เพียงพอที่จะสรุปสำนวน เชื่อว่าทันวันที่ 24 มี.ค.นี้ อย่างแน่นอน
ข้อความที่ นางกณิตา อุ่ยถาวร หัวหน้าทีมนิติวิทยาศาสตร์สัตว์ป่า โพสต์ลงในเฟซบุ๊กส่วนตัว
พล.ต.อ.ศรีวราห์ ยังระบุอีกว่า จนถึงขณะนี้คณะทำงานยังคงทำงานเรียบร้อยดี และยังไม่มีการร้องเรียนจากผู้เสียหาย หรือผู้ต้องหา มีแต่สื่อมวลชนและกระแสโซเชียล ที่คอยกดดันการทำงานของเจ้าหน้าที่ จึงอยากขอเวลาให้เจ้าหน้าที่ทำงานตามขั้นตอน เพื่อความรอบครอบของสำนวนคดี เพราะหากเกิดข้อผิดพลาด ผู้ที่จะถูกฟ้องคือคณะทำงาน ไม่ใช่สื่อมวลชน หรือสังคมโซเชียล
นางกณิตา อุ่ยถาวร หัวหน้าทีมนิติวิทยาศาสตร์สัตว์ป่า กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช
ขอบคุณภาพจากเฟซบุ๊ก : Kanita Ouitavon 

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ