โซเชียลฯ จวก “มนุษย์ป้า” ยืนกั๊กที่จอดรถ ทนายฟันธงกฎหมายไม่ห้ามแต่พุ่งชนผิดแน่ (คลิป)

28 ต.ค. 63

จากกรณีแฟนเพจเฟซบุ๊ก "เฮียขับรถ" เผยแพร่คลิปจากรถยนต์ใน ลักษณะที่มีหญิงยืนขวางทางเพื่อจองลานจอดรถ เป็นเหตุให้เจ้าของคลิปยืนยันที่จะถอยรถเพื่อจอดรถในพื้นที่ดังกล่าว จากนั้นผู้หญิงที่ปรากฏในคลิปทุบรถยนต์เพื่อไม่ให้ขับถอยหลังมาจอดและจนชนตัวเองนั้น

149715425195

วันที่ 28 ต.ค. 63 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี ลงพื้นที่จุดเกิดเหตุ พบว่าเป็นลานจอดรถพื้นปูนบริเวณองค์พระประธานเจดีย์ ปกติจะเปิดให้ทุกคนสามารถจอดรถได้ แต่วันนี้มีงานประจำปี จุดเกิดเหตุมีเพียงแค่รถของพ่อค้าแม่ค้า

770582

นายกิตติพงศ์ มงคลรัตนาสิทธิ์ อายุ 59 ปี เจ้าหน้าที่การจราจรขององค์ปฐมเจดีย์ เปิดเผยว่า ตนไม่เคยพบเห็นเหตุการณ์ในลักษณะดังคลิปที่ปรากฏ เนื่องจากลานจอดรถในบริเวณองค์ปฐมเจดีย์ไม่มีการคิดค่าจอดรถ และไม่มีนโยบายในการจองพื้นที่การจอดรถ โดยจะให้สิทธิ์ผู้ที่มาก่อนได้จอดก่อน ซึ่งจากการกระทำดังกล่าว ถือว่าเป็นการกระทำที่ผิดต่อนโยบายของทางองค์ปฐมเจดีย์ ซึ่งเป็นสิ่งที่คนทั่วไป ทุกคนควรทราบ

543587

หากเกิดกรณีการจองพื้นที่จอดรถที่ตนเคยเห็น ก็จะเป็นในลักษณะร้านพ่อค้าแม่ค้าที่เข้ามาจับจองพื้นที่จอดรถให้พรรคพวกด้วยกันเอง ซึ่งส่วนใหญ่ก็จะไม่มีปัญหา เนื่องจากพ่อค้าแม่ค้าต่างรู้จักกัน และขออนุญาตก่อน

267688

ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.จังหวัดนครปฐม บอกว่า คลิปที่ปรากฏบนโซเชียลมีเดียเป็นก่อนวันงานประจำปี และจากการเช็กข้อมูลการร้องทุกข์วันที่ 26-28 ต.ค. 63 ยังไม่พบข้อมูลการแจ้งความเรื่องการจองพื้นที่รถและทำลายทรัพย์สินในช่วงวันเวลาดังกล่าว

578550

ด้านทนายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ประธานเครือข่ายทวงคืนความยุติธรรมในสังคม เคยให้ข้อมูลว่า แม้จะยืนจองที่จอดรถหรือกระทำไม่ถูกหลัก แต่ไม่มีความผิดทางกฎหมาย เพราะกฎหมายคุ้มครองถือเป็นสิทธิ์ส่วนบุคคล แต่คนขับรถพุ่งเข้าหา อาจเข้าข่ายเจตนาฆ่าได้ และหากถูกฟ้องอาจติดคุกได้เช่นกัน

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส