คลังเชือด 2 ร้านค้า 'คนละครึ่ง' ฐานฉ้อโกง แย้มมีเข้าข่ายอีกกว่า 10 ร้าน

30 ต.ค. 63

คลัง-ธ.กรุงไทย ปิดแอปถุงเงิน 2 ร้านที่เข้าโครงการ "คนละครึ่ง" หลังตรวจสอบพบฉ้อโกง ไม่มีการซื้อขายสินค้าจริง เตรียมเอาผิดทางอาญาเพิ่ม เผยมีเข้าข่ายอีกกว่า 10 ร้าน จ่อตัดสิทธิคนซื้อด้วย

เมื่อวันที่ 30 ต.ค. 63 นายกฤษฎา จีนะวิจารณะ ปลัดกระทรวงการคลัง เปิดเผยความคืบหน้าโครงการ "คนละครึ่ง" ว่ากระทรวงการคลังและธนาคารกรุงไทยที่ดูแลระบบมาตรการคนละครึ่ง ได้ปิดแอป "ถุงเงิน" ของร้านค้าที่เข้าร่วมโครงการนี้แล้ว 2 ราย หลังมีหลักฐานชัดเจนว่ามีการกระทำผิดเงื่อนไข ลักษณะไม่มีการซื้อขายสินค้าจริงให้กับประชาชนที่เข้าโครงการ นอกจากนี้ยังมีรายชื่อร้านค้าที่เข้าโครงการอีกกว่า 10 ราย ที่อยู่ในข่ายที่จะถูกปิดเหมือนกัน ทั้งนี้ คลังและธนาคารกรุงไทยจะเรียกเงินคืนจากร้านค้าที่ถูกปิดให้ออกจากโครงการ และอยู่ระหว่างพิจารณาดำเนินคดีทางอาญาฐานฉ้อโกงเงินแผนดิน สำหรับประชาชนที่เข้าโครงการและไปซื้อร้านสินค้าที่ถูกปิดให้ออกจากโครงการ อยู่ระหว่างติดตามและพิจารณาว่าจะตัดสิทธิด้วยหรือไม่

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
'คนละครึ่ง' ลงทะเบียนเต็มครบ 10 ล้านคนแล้ว
เฟซไอดี บ้ง! ชาวบ้านลงทะเบียน "คนละครึ่ง" ไม่สำเร็จ แห่ถามแน่นธนาคาร
เริ่มแล้ววันนี้! ใช้สิทธิซื้อของโครงการ "คนละครึ่ง" ยาวจนถึงสิ้นปี
ระบบเริ่มส่ง SMS ยืนยันสิทธิ 'คนละครึ่ง' เผยลงทะเบียนแล้วเกือบ 6 ล้านสิทธิ

นายกฤษฎา กล่าวว่า ระบบของธนาคารกรุงไทยสามารถตรวจสอบความผิดปกติของการซื้อสินค้าทุกรายการ และเจ้าหน้าที่ของธนาคารและคลัง ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบความผิดปกติของร้านค้าทั่วประเทศทุกวัน จึงอยากเตือนร้านค้าและประชาชนที่เข้าร่วมโครงการอย่าฉ้อโกง เพราะจะถูกจับได้ถูกยึดเงินคืนและดำเนินคดีด้วย

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม