ศิษย์อาชีวะนัด 1 พ.ย.เฝ้าฯ รับเสด็จ “อ.สืบพงษ์” ขวัญใจเด็กอุเทนฯ ลั่นปกป้องสถาบัน (คลิป)

30 ต.ค. 63

เมื่อวันที่ 30 ต.ค. 63 เวลา 13.00 น. ที่เตาปูนแมนชั่น กลุ่มศิษย์เก่าอาชีวะปกป้องสถาบัน อ่านแถลงการณ์จุดยืนของกลุ่ม ปกป้องสถาบัน โดยนายฐากูร นวลแก้ว อายุ 41 ปี โฆษกกลุ่มศิษย์เก่าอาชีวะปกป้องสถาบัน กล่าวถึงกรณีการชุมนุมของกลุ่มนิสิต นักศึกษา มีการจาบจ้วงสถาบัน ทั้งชูป้ายข้อความ ใช้ถ้อยคำให้ร้ายพาดพิง โดยมีแนวโน้มว่าจะขยายออกไปเป็นวงกว้าง จึงขอแสดงจุดยืน 7 ข้อ คือ

117001729632

1.กลุ่มศิษย์เก่าอาชีวะปกป้องสถาบันจะดำรงค์ไว้ ซึ่งระบอบการปกครองแบบประชาธิปไตย อันมีพระมหากบัตริย์ทรงเป็นประมุข

2.กลุ่มศิษย์เก่าอาชีวะปกป้องสถาบัน มาจากการรวมตัวของ ศิษย์เก่าที่เคยผ่านการการศึกษามาจากสถาบันอาชีวะ แต่มีที่ยึดเหนี่ยวร่วมกันภายใต้ธงไตรรงค์คือ ชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ โดยสถานศึกษาอาชีวะ ได้มากกว่า 30 แห่งแล้ว และเนื่องจากเป็นศิษย์เก่าจากอาชีวะ สถานศึกษาที่ในปัจจุบันจึงไม่เกี่ยวข้องการแถลงข่าวในครั้งนี้

3.ขอให้ผู้ที่อยู่เบื้องหลังหยุดการกระทำ ก้าวล่วงบิดเบือนข้อมูลต่อสถาบัน การยุยงปลุกปั่นเพื่อนำมาซึ่งการเปลี่ยนแปลงประเทศ การยุยงทำให้ประชาชนแตกแยก

4.การแสดงออกของประชาชน ถือเป็นสิทธิเสรีภาพ ตามระบอบประชาธิปไตย ไม่ว่จะเป็นการชุมนุม การจัดกิจกรรมใด ๆ ถือป็นสิทธิของบุคคล ทางกลุ่มจะไม่เข้าไปยุ่งเกี่ยว และขัดขวาง แต่ต้องไม่ก้าวล่วง และมีพฤติกรมที่หมิ่นต่อสถาบันย้ำ "ต้องไม่จาบจ้วงต่อสถาบันโดยเด็ดขาด”

5.แนวทางการขับคลื่อนของกลุ่ม ราจะยึดแนวสันติ ไม่ทำร้ายประชาชน ยกเว้นผู้ที่จาบจ้วงหรือเพื่อป้องกันตัวเองและปกป้องประชาชนที่จงรักภักดี พร้อมจะปกป้องสถาบัน โดยถวายความจงรักภักดีจนถึงที่สุด

6.กลุ่มอาชีวะปกป้องสถาบัน จะไม่เข้าไปยุ่งเกี่ยวกับการมือง และการทำงานของรัฐบาล

7.จะมีกิกรรมแรกร่วมกับนายบิณฑ์ บรรลือฤทธ์ เพื่อแสดงความจงรักภักดีต่อสถาบัน ในวันอาทิตย์ที่ 1 พ.ย.นี้ ที่วัดพระศรีรัตนศาสดาราม เวลา 16.00 น. กิจกรรมอื่นหลังจากนั้นได้มีมติในการจัดเวที แสดงความจงรักภักดี โดยรูปแบบการแสดงดนตรี จากศิลปินปกป้องสถาบัน สลับการพูดของบุคคลร่วมอุดมการณ์เดียวกับทางกลุ่ม แต่ยังไม่ระบุเวลา และสถานที่

125539834670854811

นายสืบพงษ์ ม่วงชู อายุ 69 ปี อาจารย์อาวุโสกลุ่มอาชีวะ กล่าวว่า พวกตนจะไม่เข้าไปยุ่งเกี่ยวกับข้อเรียกร้องของกลุ่มผู้ชุมนุมเกี่ยวกับการต่อต้านรัฐบาล เพราะเราอยู่ในประเทศเสรีประชาธิปไตย ทุกคนมีสิทธิ์ในการแสดงออก แต่ขออย่างเดียวคือ อย่ามาแตะต้องสถาบันอันเป็นที่รักของประชาชนชาวไทย หากกลุ่มผู้ชุมนุมยังไม่เชื่อฟัง พวกตนจะมีปฏิกิริยาตอบโต้ ต่อต้าน ซึ่งต้องพิจารณาว่าจะเป็นรูปแบบใด แต่ขอยืนยันว่าจะไม่ใช้ความรุนแรงก่อนเป็นอันขาด ตนขอยืนยันว่าพวกตนไม่ใช่กลุ่มการเมือง แต่เป็นกลุ่มอาชีวะที่จงรักภักดีต่อสถาบัน

144390

การรวมตัวของพวกตนในวันนี้เพื่อแสดงจุดยืนปกป้องสถาบัน ไม่ได้เป็นการปลุกระดมให้ออกมาชุมนุมหรือสนับสนุนรัฐบาล เพราะตนรู้ดีว่ารัฐบาลชุดนี้ยังมีบุคคลที่ทำงานโดยไม่ถูกต้อง ไม่มีประสิทธิภาพ

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส