หนุ่มใต้นั่งรถ 8 ชม. เฝ้าฯ รับเสด็จ ยายน้ำตาไหล “พระองค์ภา” ทรงเรียก “ในหลวง” ทอดพระเนตร (คลิป)

1 พ.ย. 63

วันที่ 1 พ.ย. 63 ประชาชนเดินทางมาเฝ้ารอรับเสด็จพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี ในการเสด็จพระราชดำเนินเปลี่ยนเครื่องทรงพระแก้วมรกต โดยจับจองพื้นที่ตั้งแต่บริเวณหน้าศาลหลักเมือง ยาวมาถึงประตูวิเศษไชยศรี ส่วนใหญ่สวมใส่เสื้อสีเหลืองถือพระบรมฉายาลักษณ์ ธงชาติไทย รวมถึงป้ายข้อความให้กำลังใจ แสดงความจงรักภักดี

592332416359

นางมณีรัตน์ เลาวะเลิศ อายุ 63 ปี ซึ่งเดินทางมาจาก จ.สมุทรสาคร และปักหลักอยู่ข้างประตูวิเศษไชยศรี เปิดเผยว่า กลุ่มตนออกจากบ้านตั้งแต่เวลา 04.00 น. มาถึงเวลา 04.45 น. และเป็นกลุ่มแรกที่มาถึงพระบรมมหาราชวัง ซึ่งตนอยากมาถึงก่อนเพื่อจะได้เลือกที่นั่งที่ได้รับเสด็จฯอย่างใกล้ชิด

460027

โดยตนมาร่วมรับเสด็จทุกครั้งที่มีงาน ตั้งแต่สมัยในหลวงรัชกาลที่ 9 เพราะตนรักสถาบัน คิดว่าสถาบันเป็นสิ่งที่อยู่คู่กับคนไทยมาอย่างยาวนาน วันนี้ตื่นเต้นดีใจแทนพระองค์ท่าน ที่เห็นว่ามีคนรักสถาบันมากมาย ก่อนหน้านี้ได้ร่วมรับเสด็จฯอย่างใกล้ชิด พระราชินีมาแตะตัว ตรัสว่า "ให้กำลังใจซึ่งกันและกัน" ตนน้ำตาร่วง พูดไม่ออก ตื้นตันที่พระองค์ท่านทรงเห็น

299037

วันนี้ถ้าได้ใกล้ชิดอีก จะบอกว่า "ตนยอมพลีกาย ถวายชีวิต เพราะเป็นพสกนิกรอยู่ใต้ร่มพระบารมีของพระองค์"

บรรยากาศที่ถนนราชดำเดินใน บริเวณด้านหน้าศาลฎีกา มีประชาชนสวมใส่เสื้อสีเหลืองมานั่งรอรับเสด็จเต็ม 2 ฝั่งถนน ซึ่งประชาชนมีการโบกธงไตรรงค์ ธงตราสัญลักษณ์ พร้อมเปล่งเสียง "ทรงพระเจริญ"

621848

นายสมควร อุชานนท์ เดินทางมาจาก จ.ชุมพร บอกว่า ตนพร้อมด้วยญาติ ๆ 10 คน เหมารถตู้เพื่อเดินทางมารับเสด็จ ใช้เวลาเดินทาง 8 ชั่วโมง โดยออกจากบ้านเวลา 08.00 น. ถึงกรุงเทพเวลา 16.00 น. ตอนนี้รู้สึกปลาบปลื้ม ทราบซึ้งใจเป็นอย่างมาก ที่ครั้งหนึ่งในชีวิตได้รับเสด็จฯพระองค์ท่าน ซึ่งที่ผ่านมาตนก็เคยเดินทางมารับเสด็จฯ ทุกพระองค์ โดยวันนี้จะรอส่งเสด็จด้วย จากนั้นก็จะเดินทางกลับชุมพรทันที

964543

วันนี้ตนได้เตรียมความพร้อมเรื่องอาหาร อาทิ ข้าวเหนียว หมูทอด ไข่ต้ม น้ำดื่ม รวมถึงเตรียมอุปกรณ์ ร่ม เสื้อกันฝน ยาดม ยาหม่อง และยารักษาโรค "ตนมีความตั้งใจเพื่อมารับเสด็จฯ ไม่ได้มีเจตนาเเสดงออกทางการเมือง ตอนนี้รู้สึกเสียใจที่ประเทศเกิดความวุ่นวาย เเละสงสารบิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ ที่ถูกประชาชนส่วนหนึ่งโจมตี ดังนั้นตนก็ถือเป็นหนึ่งคนที่มาให้กำลังใจด้วย เเละอยากให้คนไทยกลับมารักกันเหมือนเดิม"

343897

เวลา 20.18 น. บริเวณประตูชั้นนอกพระบรมมหาราชวังด้านทิศเหนือ ทีมข่าวรายงานว่า ประชาชนที่มาจาก จ.นนทุรี ยังคงชื่นชมพระบารมีอย่างใกล้ชิด แม้ว่าพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี และพระบรมวงศานุวงศ์ จะเสด็จพระราชดำเนินกลับ พระบรมมหาราชวังแล้ว

575056

ขณะที่คุณยายชาวสุโขทัย อายุ 76 ปี ซึ่งเป็นผู้ที่มีโอกาสได้กราบพระบาทของทั้ง 2 พระองค์ กล่าวว่า ขณะนั้นสมเด็จเจ้าฟ้าฯ กรมหลวงราชสาริณีสิริพัชร มหาวัชรราชธิดา ทรงได้ยินตนพูดว่า "อยากเห็นพระพักตร์เสด็จพ่อ" สมเด็จเจ้าฟ้าฯ กรมหลวงราชสาริณีสิริพัชร มหาวัชรราชธิดา จึงได้ทรงเรียกในหลวง เสด็จพระราชดำเนินย้อนกลับมา ในหลวงทรงตรัสถามว่า "มาจากไหน" ตนจึงตอบกลับไปว่า ตนเป็นชาว จ.สุโขทัย ขณะนั้นตนรู้สึกดีใจมากเหมือนกับฝันไป เพราะตนเดินทางมาจาก จ.สุโขทัย เพื่อมาเฝ้าฯ รอรับเสด็จ ตั้งแต่เวลา 04.00 น.

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส