"มณฑินี ตั้งพงษ์" อดีตนักเทนนิสหญิงทีมชาติไทย เสียชีวิตด้วยโรคมะเร็ง

5 พ.ย. 63

"มณฑินี ตั้งพงษ์" อดีตนักเทนนิสหญิงทีมชาติไทย เสียชีวิตในวัย 35 ปี ด้วยโรคมะเร็งต่อมน้ำเหลือง

นับเป็นอีกครั้งที่วงการเทนนิสไทยต้องสูญเสียนักเทนนิสที่ทรงคุณค่า และสร้างชื่อเสียงให้ประเทศชาติและแฟนเทนนิสชาวไทยได้ภาคภูมิใจในช่วงที่ทำหน้าที่เป็นนักกีฬาเทนนิสทีมชาติ เมื่อ “พลอย” มณฑินี ตั้งพงษ์ อดีตนักเทนนิสหญิงทีมชาติไทย ได้เสียชีวิตลงแล้วอย่างสงบด้วยวัย 35 ปี จากโรคมะเร็งต่อมน้ำเหลือง

“พลอย” มณฑินี ตั้งพงษ์ นักเทนนิสหญิงทีมชาติไทย เกิดวันที่ 30 เมษายน พ.ศ.2528 เป็นชาว จ.สมุทรสาคร เริ่มเล่นเทนนิสเมื่ออายุ 7 ปี และด้วยความขยัน มีความมุ่งมั่น พัฒนาศักยภาพฝีมือตัวเอง และเป็นนักเทนนิสที่มีวินัย โดยมีความชำนาญในการตีแบ็กแฮนด์สองมือ และสามารถเล่นได้ดีทั้งประเภทเดี่ยวและคู่ ทำให้สามารถพัฒนาความสามารถก้าวขึ้นมาเป็นนักเทนนิสเยาวชนทีมชาติ ทั้งในรุ่นอายุไม่เกิน 14 ปี และ รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี

จากนั้น มณฑินี ยังได้เข้าร่วมลงแข่งขันเทนนิสในนามทีมชาติไทย ในศึกเทนนิสทีมหญิงชิงแชมป์โลก “เฟดคัพ” ในปี 2004-ปี 2007 ขณะเดียวกันยังได้เป็นตัวแทนนักเทนนิสไทยเข้าร่วมการแข่งขันซีเกมส์ ครั้งที่ 23 ที่ประเทศฟิลิปปินส์ โดยทำผลงาน คว้ามาได้ 1 เหรียญเงิน จากทีมหญิง ร่วมกับ สุชานัน วิรัชประเสริฐ, นภาพร ตงสาลี และ ธัชชา วิทยวิโรจน์ นอกจากนี้ยังคว้ามาได้อีก 1 เหรียญทองแดง จากหญิงคู่ โดยคู่กับ ธัชชา วิทยวิโรจน์

ส่วนการเป็นนักเทนนิสอาชีพ มณฑินี สามารถทำผลงานคว้าแชมป์หญิงเดี่ยว ไอทีเอฟ วีเมนส์ เซอร์กิต 2 รายการที่อินโดนีเซีย ปี 2003 และที่อินเดีย ปี 2004 โดยทำอันดับโลกสูงสุด ประเภทเดี่ยวที่ 272 ของโลก และประเภทคู่ที่ 223 ของโลกในปี 2006 และประเภทหญิงคู่สามารถคว้าแชมป์มาได้ 2 รายการ ในปี 2003 และปี 2004 ในศึกเทนนิส ไอทีเอฟ วีเมนส์ เซอร์กิต ที่ประเทศอินเดีย โดยคู่กับ ธัชชา วิทยวิโรจน์

ด้านประเภทเยาวชน มณฑินี สามารถทำอันดับโลกสูงสุดคือ มืออันดับที่ 19 ของโลก พร้อมกับยังเคยผ่านการแข่งขันในรายการ จูเนียร์ แกรนด์สแลม เฟรนช์ โอเพ่น และ วิมเบิลดันมาแล้ว

สำหรับกำหนดสวดพระอภิธรรมศพของมณฑินี จะจัดที่วัดศึกมหาชยาราม ศาลา 1 อำเภอเมืองสมุทรสาคร จังหวัดสมุทรสาคร ตั้งสวดตั้งเเต่วันที่ 4 พ.ย.63 โดย สมาคมกีฬาเทนนิส ลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทย จะร่วมเป็นเจ้าภาพสวดอภิธรรม ในคืนวันเสาร์ที่ 7 พ.ย.นี้

ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี ขอแสดงความเสียใจมายังครอบครัว “ตั้งพงษ์” ทุกคนมา ณ โอกาสนี้

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม