ครูตบเด็กรับผิด อ้างฉุนเด็กไม่ส่งงาน โรงเรียนโร่เคลียร์ครอบครัว ยันสอบวินัยครู (คลิป)

9 พ.ย. 63

กรณีเพจ "เจ๊ม้อย v+" โพสต์คลิปพร้อมบรรยายข้อความว่า ครูรายหนึ่งลงโทษเด็กนักเรียนด้วยการตบหัวอย่างแรง "เข้าใจครูนะว่าต้องการสอนเด็กให้หลาบจำ แต่ควรตระหนักด้วยว่า การทำพฤติกรรมที่รุนแรงกับเด็ก มันไม่ได้ช่วยแก้ปัญหาตรงจุด แต่กลับจะเพิ่มปัญหาตาม"

261566

โดยเรื่องนี้เกิดมาเกือบเดือนแล้ว แต่ทางโรงเรียนก็ยังไม่ออกมาชี้แจงเรื่องดังกล่าว ส่วนฝั่งของนักเรียน ออกมาบอกว่า "ผมเป็นคนถ่ายคลิปเองครับ ตอนนี้เคลียร์กันเรียบร้อยแล้ว สาเหตุที่โดนเพราะเพื่อนผมทำงานส่งไม่ตรงเวลา และในวันนั้นโดนกัน 4 - 5 คน อาจารย์คนในคลิปก็รับปากว่า จะไม่ตีหรือทำร้ายอีกต่อไป ซึ่งผมกับเพื่อนที่โดนทำร้ายก็เคลียร์กันแล้วครับ" ทั้งนี้เมื่อโพสต์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปบนโลกโซเชียลฯ ต่างมีผู้คนเข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก

ล่าสุดวันที่ 9 พ.ย.63 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี เดินทางไปที่โรงเรียนแห่งหนึ่ง เขตสัมพันธวงศ์ กรุงเทพฯ เมื่อไปถึงพบว่าโรงเรียนดังกล่าวยังเปิดเรียนตามปกติ

493161

ทีมข่าวได้พูดคุยกับ ด.ช.วิว (นามสมมติ) นักเรียนชั้น ม.2 เปิดเผยว่า เด็กนักเรียนที่ถ่ายคลิปเป็นเพื่อนของตน ส่วนครูที่ตบนักเรียนเป็นครูสอนวิชาภาษาอังกฤษ ระดับชั้น ม.1 และ ม.2 ครูตบหัวเพื่อนอย่างแรง จำนวน 2 ครั้ง ก่อนบอกให้เรียกแม่มาพูดคุย เนื่องจากไม่พอใจเพื่อน อาจจะเพราะเหตุไม่ยอมส่งงานเลยถูกทำโทษ เพื่อนจึงถ่ายคลิปไว้ ก่อนคลิปจะหลุด

914716

ส่วนตัวในฐานะนักเรียนคิดว่าครูทำรุนแรงกว่าเหตุเกินไป เพราะตบหัวนักเรียนอย่างแรง แต่อย่างไรก็ตาม ตนอยากให้ครูเลิกพฤติกรรมใช้ความรุนแรง เนื่องจากหากผู้ปกครองทราบเรื่องหรือพบเห็นคลิปดังกล่าว อาจจะเกิดความไม่พอใจ และส่งผลให้โรงเรียนเสียชื่อเสียง ทั้งนี้อยากให้นักเรียนตั้งใจเรียน และส่งงานให้ครบ จะได้ไม่เกิดเหตุการณ์ดังกล่าวซ้ำอีก

114978

นายอำนาจ สมบูรณ์พันธ์ ปฏิบัติหน้าที่แทน รองผอ.ฝ่ายกิจการนักเรียน ระบุว่า กรณีที่เกิดขึ้น ทางโรงเรียนมาทราบข่าวเมื่อวันที่ 6 พ.ย.63 ที่ผ่านมา หลังเห็นคลิปดังกล่าวหลุดไปยังโซเชียลฯ จึงได้มีการเรียกครู นักเรียน คู่กรณีตามคลิปมาสอบสวนพบว่า ครูก่อเหตุดังกล่าวจริง เนื่องจากเด็กนักเรียนไม่ยอมส่งงาน 

437689

ทั้งนี้ได้มีคำสั่งเรียกครูดังกล่าวมาพบและตักเตือนแล้ว ก่อนจะตั้งคณะกรรมการสอบและลงโทษตามกฎระเบียบของโรงเรียน ซึ่งหลังเกิดเรื่องทางครูผู้ก่อเหตุ ได้ขอโทษกับทางเด็กนักเรียนที่ถูกตบแล้ว ทางผู้ปกครองเด็กก็เข้าใจและไม่ได้ติดใจเอาความ เพราะทางโรงเรียนไม่ได้นิ่งเฉย ขอเพียงแค่ครูรายดังกล่าวไม่ใช้ความรุนแรงกับเด็กนักเรียนในโรงเรียนอีก

103730

สุดท้ายนี้ทางโรงเรียนอยากชี้แจงต่อสังคมว่า ปมเหตุที่เกิดขึ้น เนื่องจากครูรายดังกล่าวมีเจตนาตั้งใจอยากให้เด็กส่งงานให้ครบ โดยไม่ได้มีเจตนาจะทำร้ายเด็กแต่อย่างใด จึงอยากออกมาชี้แจง

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส