ทาสแมวจัดทัวร์เยี่ยมเพจกู้ภัยฯ จับแมวปล่อยทิ้งป่า เจ้าของใจสลายหลังพบเป็นศพ

10 พ.ย. 63

ทาสแมวจัดทัวร์เยี่ยมเพจกู้ภัยฯ หลังเกิดดราม่า เจ้าหน้าที่อาสาในสังกัด ได้รับแจ้งจากชาวบ้านให้เข้าไปจับแมวหลงเข้ามาในบ้าน แต่กลับจับไปปล่อยทิ้งไว้ป่าข้างทางอย่างไม่คิดให้รอบคอบ เจ้าของออกตามหาพบเสียชีวิตแล้ว ฮึ่มแจ้งความเอาผิด

ดราม่าสนั่นโลกออนไลน์ เมื่อผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งโพสต์ประกาศตามหาสัตว์เลี้ยง แมวสายพันธุ์อเมริกันช็อตแฮร์ ชื่อ "เจ้าสัว" ที่หายออกจากบ้าน อ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา เมื่อวันที่ 8 พ.ย. ก่อนทราบภายหลังว่า "เจ้าสัว" หลงเข้าไปในบ้านหลังหนึ่ง ซึ่งเจ้าของบ้านได้แจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยแห่งหนึ่งใน อ.บางปะอิน มาช่วยจับออกไป เนื่องจากเจ้าของบ้านแจ้งว่า "เจ้าสัว" มีท่าทีดุร้าย

หลังจากกู้ภัยมาถึง เจ้าของบ้านก็แจ้งความประสงค์ว่าให้นำแมวไปปล่อยไกล ๆ ซึ่งเจ้าหน้าที่กู้ภัยก็ปฏิตามด้วยการจับแมวใส่กระสอบก่อนนำไปปล่อยทิ้งป่ารกร้างที่อยู่ละแวกนั้น หลังเจ้าของทราบเรื่องที่เกิดขึ้นกับเจ้าสัว ก็ออกตามหาก่อนพบเสียชีวิตแล้ว แต่ไม่ทราบสาเหตุ จากนั้นได้มีการโพสต์ตั้งคำถามไปยังเจ้าหน้าที่อาสากู้ภัยว่า ทำไมถึงนำแมวของตนไปปล่อยทิ้งในป่า แทนที่จะประกาศตามหาเจ้าของ สุดเสียใจทำแบบนี้นำไปปล่อยวัด แมวของตนยังมีโอกาสรอดมากกว่า

ล่าสุดเพจ "หน่วยกู้ภัยพุทไธสวรรย์ บางปะอิน" คู่กรณี ได้ออกมาโพสต์วอนสังคมเห็นใจ พร้อมแจงข้อเท็จจริงจากฝั่งของตนเองว่า 

#
ขอให้อ่านให้จบแล้วคิดถึงทางด้านพวกเราบ้างครับ
พวกผมเลือกที่จะเงียบ ไม่ออกมาอธิบายอะไร เพราะไม่อยากให้น้องอาสาที่ไปช่วยแม่กับลูกผู้แจ้งให้อาสาไปเอาแมวออกมาจากบ้านโดนชาวคนที่รักแมวโจมตี พวกเราเลือกที่จะรับผิดไว้เอง เพียงเพราะทางน้องอาสาคนหนึ่งไปช่วยจับแมวออกจากบ้านที่คุณทำหลุดไป ถ้าเงแมวไม่ดุ เขาไล่เองได้ เขาคงไม่แจ้งในไลน์กลุ่มหมู่บ้านว่าแมวใครหลุดมา มารับไปหน่อย ซึ่งเจ้าของแมวก็อยู่ในกลุมไลน์นั้น ตั้งแต่เช้าจนถึงบ่าย เจ้าของแมวก็ไม่เอะใจว่าแมวตัวเองหาย ซึ่งผู้แจ้งก็พยายามฉีดน้ำไล่แมวก็ไม่ไป รอเทศบาลก็ไม่มา จนถึงตอนบ่ายจึงโทรหาทางศูนย์เราให้ส่งอาสาใกล้เคียงไปจับแมวออกจากบ้านให้หน่อย เขาเดือดร้อนแมวขู่จะกัดเขา

ซึ่งพอน้องอาสาไปถึงเจอสภาพแมวเปียกน้ำ แถมแมวยังขู่จะกัด อาจเพราะตกใจหรืออะไรไม่ทราบ จึงดำเนินการใช้กระสอบคลุมแล้วจับออกมาให้ โดยแค่น้องอาสาผู้นี้มีเจตนาที่จะช่วยบรรเทาความเดือดร้อนที่อยู่ตรงหน้าแค่นั้น ทางน้องยอมรับว่าแยกพันธ์แมวไม่ออก เพราะไปเจอคือสภาพแมวเปียกน้ำเพราะเจ้าของบ้านฉีดน้ำไล่ พอจับได้น้องอาสาก็ถามว่าจะให้ผมเอาไปไว้ไหน เขาก็แจ้งให้ไปปล่อยเลยบ้านป้าไป ซึ่งเป็นป่าหญ้าเลยหมู่บ้านมา มันจะได้เดินเลาะกลับบ้านได้..ถ้ามันมีเจ้าของ แต่พอเจ้าของรู้ว่าแมวหายช่วงบ่าย และตามไปบ้านหลังที่แจ้งในไลน์หมู่บ้านเขาก็ให้เบอร์น้องอาสาที่จับโทรหากันเรื่องจุดที่ปล่อยน้องอาสาก็บอกไป ซึ่งที่ไม่ไปช่วยดูเพราะน้องเขาออกมาทำงานแล้วจึงไปช่วยดูไม่ได้

#
แต่เจ้าของแมว
ไม่เลือกที่จะติดต่อทางหน่วยโดยตรงเลือกที่จะโพสท์ประนามการว่าเป็นกระทำของหน่วยงานซึ่งจริงๆยังคณะกรรมการยังไม่มีใครรู้เรื่องเลย..จนเฟสทั้งที่มีตัวตนคนรักแมวและไม่มีตัวตนเข้ามาด่ามากมาย น้องอาสายอมรับและเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และได้ชวนเพื่อนๆอาสาไปออกตามหา โดยมีเจ้าของแมวอยู่ด้วยในช่วงกลางคืนวันเกิดเหตุ แต่เจ้าของแมวกลับพูดว่า #ถึงพวกคุณมาหาทางเราก็แจ้งความอยู่ดี คำพูดนี้ไม่น่าพูดออกมา แถมไม่โพสท์ลงให้รู้ว่าทีมงานอาสามาแสดงความรับผิดชอบเบื้องตน แต่เจ้าของแมวเลือโพสท์ที่ตัวเองไปหาเองเท่านั้น พอตอนเช้ารุ่งขึ้นทางทีมน้องๆอาสาก็ออกไปหาอีกโดยโทรเรียกเจ้าของแมวมาด้วย แต่ได้คำตอบมาว่า #พวกคุณหาไปก่อนเลย (อันนี้ทางเรามีคลิปเสียง) ที่ไม่ออกมาโพสท์เพราะกระแสคนรักแมวมันเยอะ ออกมาโพสต์ก็โดนด่า

เราทำงานช่วยเหลือคนมาก็เยอะมากมาย ตั้งแต่รถประชาชนยางแตก แบตหมด ลืมกุญแจในรถ จับงู จับหมา จับแมว จับคนบ้างานจราจรต่างๆขอมาพวกเราทำหมด น้องอาสาคนนี้ก็ช่วยงานอาสามานาน เพียงแค่น้องพลาดตัดสินใจนำแมวไปปล่อยตามคำสั่งเจ้าของบ้านที่เดือดร้อนเรื่องเลยเกิดขึ้น คนทำงานย่อมมีข้อผิดพลาดเกิดขึ้น ทางคดีน้องก็ยอมรับให้เจ้าของแมวแจ้งไป แต่ทางกลุ่มคนที่โพสท์ด่าตามกระแสด่าเอามัน ประนามหน่วยเราไปก่อนแล้ว พร้อมทั้งจะให้อาสาที่ทำงานช่วยเหลือสังคมไปรับผิดร่วมกันโดยยุบหน่วยฯทั้งหมดเลย เพราะฉะนั้นพวกเราเลยเลือกที่จะเงียบก่อน

ขอให้พี่น้องบางปะอิน อยุธยา เข้าใจพวกเราด้วย เจตนาน้องอาสาไม่ได้ไปฆ่าแมว แต่ด้วยด้วยความคิดเอาง่ายๆ ตามผู้แจ้งเหตุการณ์จึงเกิดขึ้น ซึ่งทางเพจโพสต์เสียใจ โพสต์ขอโทษ ซึ่งก็โพสต์ในเพจไปแล้ว แต่กลับโดนด่ามากมายจนต้องลบออก แต่ก็ตามมาด่าทางหน่วยอีก เราจึงเลือกที่จะเงียบก่อนมันเป็นสิ่งดีที่สุด ขอโทษอีกครั้งกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น อย่าเหมารวมพวกเราเลยครับ

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ