"พี่อ้อย-พี่ฉอด" กับประสบการณ์การเป็น "ศิราณีหัวใจ" ถึง 15 ปี

10 พ.ย. 63

ถือว่าเป็นตำนานของการให้คำปรึกษาเรื่องความรัก สำหรับ "พี่อ้อย-พี่ฉอด" แห่งรายการ CLUB FRIDAY โดยคลินิกวันศุกร์ จะเปิดสายให้คนโทรมาปรึกษาเรื่องการจัดการความสัมพันธ์คู่รักและครอบครัว ล่าสุด "พี่อ้อย-พี่ฉอด" ได้เผยประสบการณ์การเป็นศิราณีหัวใจที่ทำมายาวนานถึง 15 ปี ในรายการ ต้มยำอมรินทร์ ว่ามุ่งเน้นไปที่การเคลียร์ใจและเตรียมรับมือกับปัญหาอย่างมีสติ หลายๆ เรื่องที่โทรเข้ามา มีรายละเอียดของปัญหาซับซ้อน และชวนให้ตั้งคำถามเรื่องคุณธรรม-จริยธรรมในสังคม ซึ่งปัจจุบันก็มีอีกช่องทางอย่าง "พี่อ้อยพี่ฉอด ตัวต่อตัว" พร้อมกับมาชวนให้ทุกหัวใจมาพักกันที่ "LOVE FEST THAILAND #รักจริงหวังเต้น" ฟรีคอนเสิร์ตสุดปังส่งท้ายปีอีกด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง
- "แม่ก้อย ทาริกา" ตำนานหญิงเล็กแห่งบ้านทรายทอง พร้อมเผยที่มาฉายา "ผู้จัดใจบุญ"
- "อ้อย กะท้อน" ดังระดับซุปเปอร์สตาร์แต่ไม่มีเงินจ่ายค่าผ่าตัด ช้ำหนักถึงขั้นเลิกร้องเพลง!
- "นิ้ง โศภิดา" เปิดใจครั้งแรก! เผยความลับตอนประกวดที่ไม่เคยบอกใคร
- "จุ๊บจิ๊บ เชิญยิ้ม" อวดตะกรุดวัดดัง เชื่อช่วยให้รุ่งเรือง-รอดตายปาฏิหาริย์
- คุณพ่อลูกแฝด "เอ็ม อภินันท์" ยอมรับติดลูกมากกว่าภรรยา!
- เปิดความติสท์ของสามีแห่งชาติยุค 90 "เจ มณฑล" ที่ฟังแล้วมีอึ้งแน่นอน!
- ดูบังเกิดเกล้าย้อนหลัง ละครแซบอมรินทร์ทีวี ที่นี่
 

s__64290949

ถาม พี่อ้อย พี่ฉอด ให้คำปรึกษาเรื่องความรักมากี่ปีแล้ว

พี่อ้อย : 15 ปีที่อยู่กับเรื่องของชาวบ้านมา


ถาม เกิดขึ้นได้ยังไงกับการเป็นศิราณี

พี่ฉอด : เริ่มต้นจากการทำรายการวิทยุก่อนในรายการ CLUB FRIDAY เพราะอยากจะทำคอนเทนต์ที่สวนกระแส ตอนนั้นรายการวิทยุเขาจะเปิดเป็นเพลงอย่างเดียว ดีเจไม่จำเป็น ไม่จริงสิ เราเป็นดีเจนะ

พี่อ้อย : พี่ฉอด เขาเลยทำให้รู้ว่าดีเจจำเป็นและต้องพูดโดยไม่ต้องเปิดเพลงเลย ดูเป็นรายการที่เกิดขึ้นมาจากการประชด แต่ทำมานานถึง 15 ปี เราคุยกันอย่างเดียว ไม่ได้เปิดเพลงในช่วงที่เราจัด


ถาม เริ่มจากรายการวิทยุที่ไม่มีการเปิดเพลง

พี่ฉอด : ใช่ค่ะ คุยกันอย่างเดียว แต่จะมาคุยเรื่องเราสองคนก็ยังไงอยู่ ก็เลยให้คุยโทรศัพท์เข้ามาก็เริ่มคุยกัน จุดเริ่มต้นก็มาจากตรงนั้น


ถาม พี่อ้อย พี่ฉอด ให้คำปรึกษาเรื่องความรัก กลายเป็นจักรวาล CLUB FRIDAY มีอะไรที่ต่อยอดออกมาเยอะมาก

พี่ฉอด จากรายการวิทยุก็ต่อยอดมาเป็นเพลง เป็นมิวสิกวีดีโอ เป็นคอนเสิร์ต เป็นซีรีส์ที่เรารู้จักกัน และมาตอนนี้ก็มาเป็น พี่อ้อย พี่ฉอด ต่างๆ

พี่อ้อย : พี่อ้อย พี่ฉอด ออนทัวร์ ออนซูม ก็จะไปตามมหาวิทยาลัยต่างๆ

พี่ฉอด : แล้วก็จะมี พี่อ้อย พี่ฉอด PODCAST, TIKTOK หรืออะไรก็ตามที่มาในยุคนี้ เราก็เอา พี่อ้อย พี่ฉอด ไปสอดแทรกเอาไว้


ถาม แล้วส่วนใหญ่เราจาะกลุ่มวัยไหน

พี่ฉอด ความรักเป็นเรื่องที่ทุกคนมี ทุกคนต้องเจอ ถึงต้องมีจักรวาลพี่อ้อย พี่ฉอด ต้องไปในที่ต่างๆ เป็นออนซูม ออนทัวร์ ก็ไปตามโรงเรียนต่างๆ มหาวิทยาลัย สถาบัน แต่ถ้าในเพจพี่อ้อย พี่ฉอด ตัวต่อตัว หลากหลายมาก เมื่อก่อนคนที่มาปรึกษาเรื่องความรักคือ ผู้หญิง แต่ตอนนี้ผู้ชายก็มีปัญหาเรื่องความรักและอยากคุยกับเรา

s__64290948

ถาม เห็นว่าในเพจของ พี่อ้อย พี่ฉอด ตัวต่อตัว มีคนส่งเข้ามาปรึกษาวันนึงเป็นพันๆ ข้อความ และพี่อ้อย พี่ฉอด ก็ตอบเองด้วย

พี่อ้อย : พยายามตอบกันเองให้มากที่สุด ใครส่งเข้ามา ก็อยากจะบอกว่ารอหน่อย เพราะเราใช้เวลาอ่านเรื่องราวของแต่ละคนที่ส่งเข้ามา และจะได้ตอบกลับไปค่ะ


ถาม พี่อ้อย พี่ฉอด มีเกณฑ์อย่างไรในการแนะนำ

พี่อ้อย พี่อ้อยยังมองเสมอว่าเวลาเราอยู่ข้างๆ แม้ว่าเราไม่ได้เข้าข้าง และเราก็เข้าใจว่าเราไม่ได้เก่งกว่าเขา แค่มีสติมากกว่ากันเท่านั้นเอง ความรักไม่มีใครเก่งกว่าใคร มีแค่ว่าใครตั้งสติได้เร็วกว่ากัน ได้มากกว่ากัน พี่อ้อย พี่ฉอด คือ พื้นที่แห่งการรับฟัง มันเลยย้อนกลับไปที่ว่าเราต้องอ่านหมด เหมือนมีคนส่งข้อความเข้ามา การรับฟังคืออันนี้ความรู้สึกเขาเป็นแบบนี้ เขาเจอเหตุการณ์แบบนี้อยู่ ถ้าไปหาหมอ ปวดหัวก็กินยา เป็นไข้กินยาอันนี้ แต่อันนี้การปวดหัวของเขา การปวดใจของเขา มันมีรายละเอียด เขาปวดหัว ปวดใจจากเรื่องอะไร และหลักการหลักๆ คือเราต้องเข้าใจก่อนนะว่าเขากำลังอ่อนแอ ถ้าเกิดว่าคำตอบที่เราตอบกันง่ายๆ ถ้าเขาทำได้ เขาทำไปแล้ว แต่ตอนนี้เขาทำไม่ได้ เพราะฉะนั้น พี่อ้อย พี่ฉอด ก็คือเป็นการรับฟัง เรายังคงยืนยันเสมอว่าหลักๆ เราเป็นคนฟังให้กับคนที่เขามีปัญหามากกว่า

พี่ฉอด : ปัญหาความรักบางทีมันตอบไม่ได้ อย่างสมมติว่าเมื่อก่อนรักกัน ตอนนี้เขาไปรักคนอื่นแล้ว จะตอบว่าอะไรคะ หรือจะให้แก้ยังไง เขาไม่รักเราแล้ว เราจะบอกว่าต้องทำอย่างไร ก็จะเป็นอย่างที่พี่อ้อยบอก มันคือการรับฟัง ให้กำลังใจ เข้าใจ หรือเอาจริงๆ นะ ปัญหาความรัก ใครๆ ก็ตอบได้ ถ้าไม่ใช่เรื่องของตัวเอง จะตอบเรื่องของคนอื่นได้เสมอ เพราะเราไม่ได้เอาความรู้สึกเข้าไปร่วม แต่ถ้าเป็นปัญหาของตัวเราเอง มันจะยากมาก

s__64290947


ถาม เห็นว่าหลายๆ เคส มาจากรายการ พี่อ้อย พี่ฉอด ตัวต่อตัว ความต่างแตกจากรายการวิทยุคือมีคนโทรเข้ามา แต่สำหรับรายการนี้ พี่อ้อย พี่ฉอด เป็นคนไปหา

พี่ฉอด : เรียกว่ามานั่งคุยกันอยู่ตรงหน้าดีกว่า ตอนนี้ออกอากาศทุกคืนวันจันทร์ ตอนสี่ทุ่มครึ่ง ทางอมรินทร์ทีวี เอชดี ช่อง 34 เราไม่เรียกว่ามันแปลก เพราะ 15 ปีที่ผ่านมา เราก็เจอเคสแปลกๆ หนักๆ มาเยอะ แต่บางเคสที่เราเจอ ทำให้เรารู้ว่าแบบนี้ก็มีเหรอ

พี่อ้อย : อย่างล่าสุดมีเคสหนึ่ง คนที่ถูกนอกใจ สามีนอกใจ เขาก็เก็บกระเป๋าให้เลย อยากไปอยู่กับเขามากใช่ไหม ไปเลย แต่ผู้ชายเอากระเป๋ากลับมาแล้วบอกว่าไม่เอาอยู่แบบนี้นี่แหละ แต่เขาก็ยังคงนอกใจอยู่ พราะผู้ชายเขาอยากมีสองคน น้องผู้หญิงเขาก็บอกเราว่าพี่หนูเสียใจแล้วต้องได้เงิน น้องผู้หญิงคนนี้เขาเลยตั้งกฎขึ้นมาว่า ถ้าอยากได้สามีฉันไปอยู่ตอนไหน ต้องเสียเงินด้วย ให้ผู้หญิงอีกคนเช่าสามี ซึ่งถ้าคืนไหนที่ผู้ชายไปนอนบ้านผู้หญิงอีกคน น้องคนนี้เขาก็จะเก็บ 200 แต่เขาบอกว่าจริงๆ แล้วเขาไม่อยากได้เงิน แต่ก็ยังดีกว่าที่เขาปล่อยให้ไปเฉยๆ ซึ่งผู้ชายก็โอเค แต่เชื่อไหม มันเป็นเรื่องของใจ ความเจ็บปวดของน้องเขาคือตอนที่เขาอยู่กับหนูเขาติดเพื่อน ติดเกมส์มากเลย แต่พอหนูเสนอแบบนี้ เดี๋ยวก็เอาเงินมาจ่าย เดี๋ยวก็เอาเงินมาจ่าย ความเจ็บปวดของเขาคือสามีดูมีความสุข เป็นครั้งแรกตที่เรานั่งคิดว่ามันผิดหรือเปล่านะ (มันก็ไม่ได้ผิด แต่มันก็ไม่ได้ถูก) เรานั่งให้คำปรึกษาจนกระทั่งเราถามว่าน้องคิดว่ามันเป็นความสุขที่แท้จริงไหม เขาบอกเราว่าตอนนี้เขากลับไปเรียนต่ออยู่ แต่พอเรียนจบ หนูคงยุติความสัมพันธ์แบบนี้


ถาม เห็นว่ามีบางเคสให้พี่อ้อย พี่ฉอดทำโทษแฟนตัวเองด้วย

พี่ฉอด สามีภรรยาคู่หนึ่ง สามีอยู่ต่างประเทศ ภรรยาอยู่เมืองไทย แต่มันก็มีเวลาช่วงหนึ่งที่สามีก็เผลอไปมีความสัมพันธ์กับผู้หญิงคนอื่น แล้วก็จับได้และก็จัดการกันไป แต่สุดท้ายเขาขอมาในรายการเราทั้งคู่ ทั้งสามีภรรยา ซึ่งภรรยาบอกว่าถ้าเธออยากจะให้กลับไปคืนดี เธอต้องมาสารภาพต่อหน้าพี่อ้อย พี่ฉอด โดยการมาเล่าเรื่องที่ตัวเองทำและภรรยาเขาจะให้อภัย

พี่อ้อย : แต่ไม่ใช่การทำโทษอย่างเดียว แต่เพราะผู้ชายสำนึกผิดและพยายามกลับมาเป็นคนเดิม ทำให้ภรรยาเชื่อใจเหมือนเดิม แต่เมื่อภรรยาอยากให้ทำอะไร อยากให้มานั่งตรงนี้ เขาก็มา เพื่อให้ได้ภรรยากลับมา


ถาม แต่ก็มีเคสความรักดีๆ เหมือนกัน

พี่ฉอด เป็นคู่รักผู้ชาย เป็นนักมวย เป็นแชมป์ด้วย ผู้หญิงอยากไปเรียนมวยเลยได้เจอกันและได้คบเป็นแฟนกัน เมื่อได้คบกันแล้วผู้หญิงเขาก็ไปเปิดรายการทีวี แล้วได้รู้ว่าแฟนของตัวเองเคยติดคุกมาเป็นคดีร้ายแรงด้วย แต่ได้ลดโทษเลยได้ออกมา แล้วออกมาชกมวย แต่เขาเคยติดยาเสพติด แต่ด้วยผู้หญิงเขารักมาก แต่ครอบครัวพ่อแม่ทางฝ่ายหญิงเขาก็รับไม่ได้ แต่เขาก็ต่อสู้สุดชีวิตเพราะเขารัก สำหรับเคสนี้อยากให้ดูกับการเอาชนะการติดยาของผู้ชายคนนี้

พี่อ้อย ผู้หญิงได้บอกผู้ชายว่าพ่อแม่ฉันเขาไม่เอาฉันแล้วนะ เพราะเขาไม่อยากให้ฉันคบกับเธอ ถ้าเราอยากจะคบกันต่อ ขออย่างเดียว อย่ายุ่งอะไรที่ทำให้ชีวิตมัวหมอง การพนัน ยา หยุดนะ แต่วันหนึ่งไปจับได้ว่าเขายังเล่นยาอยู่ ผู้หญิงคือใจเด็ดมากค่ะ ผู้หญิงบอกให้ผู้ชายอยู่ห้องในนี้นะ ต้องเอาชนะตัวเองให้ได้ จะเป็นเวลากี่วันก็แล้วแต่ แล้วก็เปิดภาพตอนที่ผู้ชายชกมวยให้ผู้ชายได้เห็นว่าช่วงนั้นเขาเป็นยังไง ได้เห็นภาพตัวเอง เอาน้ำฉีดต่างๆ นานาๆ แต่ผู้หญิงก็ทำงานนะคะ แต่ตอนกลางวันก็กลับมาดู แล้วก็กลับไปทำงาน ผู้หญิงเขาจับขังไว้ในห้องเลย ซึ่งผู้หญิงดูแลดีมาก จนผู้ชายพูดว่าเธอไปเถอะไ ปหาคนที่ดีกว่า ผู้หญิงก็เสียใจ ผู้ชายก็เสียใจ แต่ก็กอดกันสู้กันต่อ จนผู้ชายก็ทำสำเร็จ ซึ่งคู่นี้เป็นความรักที่ดีมาก เพิ่งจะแต่งงานไปเมื่อไม่นานนี้เอง

พี่ฉอด : แล้ววันนี้ผู้ชายก็กลับไปชกมวย ได้เป็นแชมป์ ความรักมันเปลี่ยนได้จริงๆ นะ รักแท้ยังมีอยู่จริงค่ะ


s__64290946

ถาม หน้าที่ของพี่อ้อย พี่ฉอดเหมือนได้ช่วยเหลือคนด้วย

พี่อ้อย : ดีใจที่มีโอกาส

พี่ฉอด : เราก็ได้เรียนรู้จากชีวิตของคนอื่น จริงๆ พี่อ้อย พี่ฉอด ต้องขอบคุณทุกคน ทุกกรณีที่เอ่ยมานี้ และอีกมากมายหลายกรณี เขาได้ให้เรื่องราวของเขามาเปิดโอกาสให้มาอยู่ในรายการ เพื่อให้คนอื่นๆ ได้มาเรียนรู้ชีวิตของเขา


ถาม แต่ใครก็ตามที่อยากเจอพี่อ้อย พี่ฉอด เร็วๆ นี้ไปเจอกันได้ ใกล้ชนิดแบบตัวต่อตัวโดยไม่ต้องออกทีวี ในคอนเสิร์ต "LOVE FEST THAILAND #รักจริงหวังเต้น" 

พี่ฉอด : ไปเจอกันนะคะ ในกระโจม พี่อ้อย พี่ฉอด ที่งานคอนเสิร์ต "LOVE FEST THAILAND #รักจริงหวังเต้น" วันที่ 14 พฤศจิกายนนี้ ที่โอเชี่ยนมารีน่า ยอช์ท คลับ พัทยา เป็นงานเทศกาลความรัก พอเป็นงานเทศกาลความรักก็จะมีพี่อ้อย พี่ฉอด เป็นแกนนำ ใครก็ได้ที่อยากจะมาคุยกับพี่อ้อย พี่ฉอด เราก็จะมีเวลา 5-10 นาที คุยกัน จ่ายเงิน 100 บาท ซึ่งเงินจำนวนนี้จะนำไปทำบุญ และภายในงานก็จะมีเรื่องราวเกี่ยวกับความรักต่างๆ มีหมอช้างดูดวงให้ มีเซียมซีใหญ่มาเสี่ยงกัน มีทะเบียนสมรสยักษ์ มีอะไรที่เป็นเรื่องราวของความรักค่ะ

พี่อ้อย : ส่วนศิลปินที่ไปคือ ดา เอ็นโดรฟิน, ฮิพฮอพสุดคูล UrboyTJ , อ๊อฟ ปองศักดิ์ และสนุก-ซึ้งกับ บอย พีซเมกเกอร์ ก่อนมันส์ส่งท้ายแบบต่อเนื่องไปกับวง Cocktail ทั้งหมด 5 ศิลปิน ไม่ต้องซื้อบัตรค่ะ

พี่ฉอด : เพราะช่วงโควิดไม่ค่อยมีเงินกันเกรงใจ แจกฟรีค่ะ บ่ายสาม-เที่ยงคืน วันเสาร์ที่ 14 พฤศจิกายนนี้ เจอกัน เชื่อว่าหลายๆ คนมีของที่แฟนเก่าเคยให้ จะทิ้งมันก็แบบไม่ได้ จะเก็บไว้มันก็แสลงใจเอามาบริจาคค่ะ เราจะมีเป็น BOX ใหญ่ๆ เอาตรงนั้นไปบริจาคทำบุญ

s__64290953

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส